Anh Matt Josie, một công dân Nepal đã quyết định ở lại thành phố Thái Nguyên để sinh sống. Thành phố có một môi trường đào tạo ngoại ngữ phát triển, rất phù hợp với công việc giảng dạy mà anh Matt đang theo đuổi. Giờ đây, sau 4 năm anh đã có 1 gia đình nhỏ đầy ắp tiếng cười với vợ là người Thái Nguyên cùng cô con gái xinh xắn. Vì thế, anh luôn cảm thấy gắn bó với Thái Nguyên như quê hương thứ 2 của mình. Anh Matt Joshi chia sẻ cảm nhận của mình: "Sau bốn năm tôi sống tại Thái Nguyên, thành phố đã có nhiều thay đổi. Dân cư đông đúc hơn, nhiều công trình mới mọc lên. Diện mạo đô thị cũng đẹp lên. Càng sống lâu hơn ở Thái Nguyên, tôi càng cảm nhận được sự thân thiện, yêu mến của mọi người. Tôi thấy thêm yêu cuộc sống ở đây hơn".

thanh pho thai nguyen dat lanh thu hut ban be quoc te da ps
Anh Matt Joshi đã có 4 năm gắn bó với mảnh đất Thái Nguyên.

Chị Vũ Hồng Dung, vợ anh Matt Josie cũng có cùng chung cảm nhận: "Mảnh đất Thái Nguyên có thể nói rất bình yên, chất lượng cuộc sống không ngừng nâng lên. Do đó, Thái Nguyên ngày càng thu hút được nhiều người nước ngoài đến đây lập nghiệp, sinh sống và làm việc lâu dài".

Còn với hai vợ chồng người Hà Lan Peter và Sarina, cuộc sống ở Thái Nguyên sau gần 10 năm đã trở nên quá quen thuộc. Chị Sarina cho biết, vì cả hai vợ chồng đều nói được tiếng Việt nên việc làm quen với bạn bè, tham gia vào các hoạt động, hay đi chơi đều vô cùng dễ dàng. Không những thế, anh chị đã đi thăm hầu hết các địa chỉ nổi tiếng của trong thành phố và ấn tượng về sự thay đổi nhanh chóng của thành phố Thái Nguyên trong vài năm trở lại đây. Chị Sarina cho biết thêm: "Tôi cảm thấy Thái Nguyên thay đổi rất nhanh, như là ngày càng nhiều xe ô tô, nhiều khu dân cư mới. Ở đây, tôi thấy mọi người thân thiết, cởi mở, hay mời mình đến nhà họ chơi".

thanh pho thai nguyen dat lanh thu hut ban be quoc te da ps
Chị Sarina ấn tượng về sự thay đổi nhanh chóng của thành phố Thái Nguyên những năm gần đây.

Không chỉ anh Matt, hay vợ chồng chị Sarina mà rất nhiều người nước ngoài đang tìm hiểu và lựa chọn Thái Nguyên là nơi sinh sống, học tập và làm việc của mình. Xu hướng này càng gia tăng khi Thái Nguyên tăng nhanh về tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ đô thị hóa và hơn cả là tình cảm yêu mến, sự thân thiện, mến khách đang níu chân bạn bè quốc tế gắn bó với thành phố Thái Nguyên hôm nay./.