tham gia y kien vao du an luat trinh tai ky hop thu 7 quoc hoi khoa xiv
Toàn cảnh Hội nghị.

Gồm 5 chương, 37 điều, dự thảo Luật Kiến trúc quy định về quản lý kiến trúc, hành nghề kiến trúc, quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động kiến trúc. Góp ý vào dự thảo luật, các đại biểu đều đồng tình sự cần thiết ban hành Luật Kiến trúc, song, nhiều ý kiến cho rằng, ban soạn thảo nên bổ sung một số nội dung, như: Các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quyền và nghĩa vụ của người hoạt động kiến trúc, đặc biệt là vai trò của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Một số ý kiến cho rằng dự thảo luật đề cập đến các vấn đề, nội dung mang tính đặc thù. Đây là luật mới nên cần thiết phải có đánh giá tác động với các chính sách pháp luật ban hành trước đó. Bên cạnh đó, ban soạn thảo phải rà soát, làm rõ hơn nội dung về quản lý kiến trúc, như yêu cầu về quản lý kiến trúc, kiến trúc đô thị, kiến trúc nông thôn....

Đánh giá cao các ý kiến trách nhiệm của các chuyên gia, sở ban ngành liên quan, đồng chí Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên sẽ tổng hợp, gửi tới các cơ quan có thẩm quyền, trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.