Sau 2 lần tổ chức thành công Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, năm 2018, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao khu vực miền núi phía Bắc – Thái Nguyên 2018”. Đặc biệt, khác với các lần tổ chức trước, hội chợ lần này có sự tham gia của 250 gian hàng, trong đó có các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm Ocop khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, trong khuôn khổ của hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư, ký kết hợp đồng; tổ chức chương trình Nhịp cầu nhà nông và trưng bày các sản phẩm tiêu biểu. Ngoài các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản của các địa phương trong tỉnh, hội chợ cũng sẽ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội chợ do UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 6/9 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương đã cùng thảo luận về nhiều nội dung liên quan đến việc tổ chức hội chợ như: số lượng các gian hàng; các sản phẩm đặc trưng tham gia hội chợ; hoạt động xúc tiến, đầu tư tại hội chợ…./.