thai nguyen tham gia dien tap phong chong dich covid 19
Các cơ quan, đơn vị tiến hành tổng dọn vệ sinh toàn bộ khu vực trong và ngoài doanh trại

Với đề mục: Bộ Quốc phòng tổ chức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Sau phần vận hành cơ chế lãnh đạo, các đơn vị trong toàn quân cùng tiến hành xử lý các tình huống xâm nhập của COVID-19 theo 5 cấp độ từ thấp đến cao. Trong cuộc diễn tập này, tỉnh Thái Nguyên đảm nhiệm xử trí 2 tình huống: thứ nhất là tình huống tiếp nhận, cách ly công dân từ vùng dịch trở về. Thứ 2 là tình huống một số trang mạng xã hội có luận điệu xuyên tạc, đưa ra những thông tin sai lệch về dịch COVID-19.

Với tình huống thứ nhất là tiếp nhận công dân về các khu cách ly của tỉnh: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ đến 100% cán bộ, chiến sĩ; dành mọi điều kiện tốt nhất có thể để tiếp nhận công dân. Theo đó, các cơ quan, đơn vị tiến hành tổng dọn vệ sinh toàn bộ khu vực trong và ngoài doanh trại; tiến hành phun độc, khử trùng từ đường dân sinh vào đến doanh trại. Khu vực nhà ở được sắp đặt, vệ sinh, tiêu độc, khử trùng toàn bộ; sẵn sàng huy động tối đa nhân, vật lực để đón người đến cách ly. Qua hoạt động diễn tập này đã góp phần nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với công tác phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ tình hình dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm cũng như quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, chỉ đạo các lực lượng; nhất là lực lượng đấu tranh trên không gian mạng thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin, định hướng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động phản bác các quan điểm sai trái.

Mặc dù, chưa có tiền lệ và thời gian chuẩn bị ngắn nhưng cuộc diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Quốc phòng và các đơn vị đã thể hiện được sự chủ động, nhạy bén, quyết tâm cao trong công tác phòng, chống dịch. Riêng đối với tỉnh Thái Nguyên đây là bước chuẩn bị tiếp theo rất quan trọng trong công tác phòng, chống để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới./.