nganh thanh tra tap trung giai quyet dut diem cac vu viec ton dong keo dai
Tại Hội nghị tổng kết, Thanh tra tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra năm 2019.

Năm 2019, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan tổ chức được nêu cao, các vụ việc cơ bản được giải quyết kịp thời. Vì vậy số lượt đoàn đông người đến trụ sở tiếp công dân đã giảm trên 39% so với cùng kỳ năm trước, không xảy ra các điểm nóng, vụ việc nổi cộm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của các cơ quan hành chính đã tiếp trên 5400 lượt người. Trong năm qua, toàn ngành đã tiến hành 629 cuộc thanh tra, kiểm tra; phát hiện trên 1.100 cơ quan, tổ chức, cá nhân sai phạm; kiến nghị xử lý các hình thức kinh tế trên 34 tỷ đồng, kiểm điểm 06 tập thể, 8 cá nhân vi phạm. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai tích cực, các tổ chức thanh tra trong tỉnh đã tập trung tham mưu giúp các cấp, các ngành trong việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại các đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Thanh tra tỉnh đã đạt được trong năm 2019, đồng thời đề nghị ngành cần tập trung làm tốt công tác tiếp công dân, trong đó phát huy vai trò người đứng đầu; Khắc phục triệt để việc chậm giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức; Giải quyết ngay những vụ việc mới phát sinh từ cơ sở; Tập trung các cuộc thanh tra theo kế hoạch, thanh tra đột xuất; ..

Tại Hội nghị tổng kết, Thanh tra tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua đến toàn ngành Thanh tra năm 2020 và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Thanh tra năm 2019./.