hoi nghi truc tuyen nganh noi vu trien khai nhiem vu nam 2019
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên.

Năm 2018, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các cơ quan, tổ chức thuộc ngành Nội vụ tiếp tục được quan tâm, thể hiện sự quyết tâm đổi mới và hành động theo phương châm của Chính phủ. Thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chương trình hành động của Chính phủ, nhiều bộ ngành, địa phương đã tích cực xây dựng kế hoạch triển khai, trong đó tập trung rà soát, kiện toàn, sắp xếp hệ thống tổ chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

Cùng với đó, các địa phương tích cực, chủ động rà soát, sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND các cấp có chức năng nhiệm vụ tương đồng với cơ quan của Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Đối với tỉnh Thái Nguyên năm 2018, Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với Uỷ ban nhân dân tỉnh quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành. Tích cực, chủ động tham mưu cho Tỉnh chỉ đạo các sở, ngành địa phương xây dựng kế hoạch triển khai, quyết liệt trong tập trung rà soát, kiện toàn, sắp xếp hệ thống tổ chức cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Tham mưu thực hiện công tác quản lý, sử dụng biên chế tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Nội vụ trong năm 2018. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị ngành Nội vụ cần tập trung, quyết liệt chỉ đạo việc xây dựng và hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực nội vụ; hoàn thành 100% các văn bản, đề án được giao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong công tác chỉ đạo điều hành. Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tạo môi trường thuận lợi cho các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ…

Cũng tại Hội nghị, Ban thi đua khen thưởng, Bộ Nội vụ đã công bố các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trong năm 2018 được khen thưởng. Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Nội vụ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bộ máy.