* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Giáo xứ Thái Nguyên, Giáo xứ Tân Cương và Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh. Cùng đi có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng giáo dân trong sự phát triển chung của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc an lành đến toàn thể giáo dân nhân dịp Lễ Noel và chuẩn bị đón năm mới 2017, đồng thời mong muốn bà con giáo dân tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng cuộc sống tốt đẹp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

hoat dong tham va chuc mung cac chuc sac cong giao tin lanh nhan dip giang sinh 2016
Đồng chí Bùi Xuân Hòa tặng quà chúc mừng Giáo xứ Thái Nguyên nhân dịp Lễ Noel (Ảnh:BTN)

Các Linh mục chính xứ và đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đã bày tỏ trách nhiệm công dân sẽ cùng với cộng đồng giáo dân tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

* Đoàn do đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Sở Nội vụ, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện Phú Lương đã đến thăm các linh mục, mục sư tại các giáo xứ, nhà thờ trên địa bàn huyện Phú Lương.

hoat dong tham va chuc mung cac chuc sac cong giao tin lanh nhan dip giang sinh 2016
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác tặng quà Giáo xứ Yên Thuỷ, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương. Ảnh: Bá Hoàng

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến các linh mục, mục sư và đồng bào Công giáo, Tin lành hưởng mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các linh mục, mục sư tiếp tục động viên các vị trong Ban hành giáo, giáo dân phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trên địa bàn tỉnh; củng cố và giữ vững tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, cùng chung sức xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ và các cơ quan đoàn thể tỉnh đã đến thăm, tặng quà Giáo họ Đồng Danh và Giáo xứ Đại Từ. Cùng tham gia đoàn có đại diện Ủy ban MTTQ huyện Đại Từ.

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã thông tin nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và động viên, khen ngợi bà con giáo dân các địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Đoàn cũng gửi lời chúc bà con giáo dân tại hai giáo xứ đón Noel với tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, sống tốt đời, đẹp đạo.

Thay mặt giáo dân, đại diện các giáo xứ, giáo họ đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương đối với bà con giáo dân trong dịp Lễ giáng sinh và khẳng định giáo dân ở các giáo xứ, giáo họ sẽ luôn đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, góp phần cùng nhân dân địa phương xây dựng quê hương giàu mạnh.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ và các cơ quan đoàn thể tỉnh đã tặng những phần quà thiết thực cho 2 gia đình công giáo có hoàn cảnh khó khăn là giáo dân tiêu biểu thuộc giáo họ Đồng Danh.