hai phong 23 co tro ngat xiu vi ngo doc khi

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do hít phải khí độc từ nhà máy của một số công ty sản xuất thép trên địa bàn.

Cụ thể, bắt đầu từ thời điểm 06h45 ngày 6/1, xung quanh trường xuất hiện nhiều khói trắng có mùi, rất khó chịu. Đến 7h30, tình hình trên vẫn không cải thiện và có hiện tượng cả học sinh lẫn giáo viên đều bỗng dưng nôn ói, lờ đờ và ngất tại lớp. Trong đó có 21 học sinh và 02 giáo viên phải đi cấp cứu. Ngay sau đó, nhà trường đã lập tức cho học sinh nghỉ học.

hai phong 23 co tro ngat xiu vi ngo doc khi
Học sinh đang được cấp cứu do bị ngạt khí

Bà Vũ Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường THCS Quán Toan cho biết hơn một tháng nay, nhà trường chịu ảnh hưởng nhiều từ khói bụi; hàng ngày vào mỗi buổi sáng, bụi đen phủ khắp trường. Nhà trường từng phải điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo một số doanh nghiệp sản xuất lân cận đề nghị dừng xả khói.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, UBND quận Hồng Bàng đã thành lập đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tới làm việc với doanh nghiệp. Trước mắt, yêu cầu một doanh nghiệp là Công ty cổ phần Thép Việt - Nhật dừng ngay hoạt động của dây chuyền luyện thép. Bởi theo báo cáo của công ty này, lò luyện thép của đơn vị đang gặp sự cố cháy bộ phận lọc bụi. UBND quận yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương khắc phục sự cố, sau khi khắc phục xong báo cáo bằng văn bản về Sở Tài nguyên và Mội trường thành phố để tiến hành quan trắc, đánh giá lại chất lượng khí thải của lò luyện thép trước khi thải ra môi trường. Trường hợp khí thải chưa đạt quy chuẩn cho phép thì công ty vẫn phải tiếp tục dừng hoạt động và khắc phục triệt để.