Tạo điều kiện học tập cho các học sinh chưa thể trở về địa phương do dịch COVID-19 - đã psts 20.9
. Để đảm bảo nhu cầu học tập cho các em học sinh của địa phương khác có nguyện vọng theo học tại trường, Trường THCS Đồng Tiến đã tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo chương trình năm học.

Về quê nghỉ hè cùng ông bà tại xã Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên, em Chu Hoàng Ngọc Linh không thể trở về Hà Nội do dịch bệnh dùng phát. Để bắt kịp chương trình năm học mới, gia đình em đã làm đơn xin vào học tại Trường THCS Đồng Tiến. Sau hơn một tuần học tập, Linh đã tự tin hòa nhập với bạn bè và thầy cô tại ngôi trường mới.

Em Chu Hoàng Ngọc Linh, Đông Anh, Hà Nội chia sẻ: "Thầy cô và các bạn đối xử rất tốt với em, dạy học rất tận tình".

Cô giáo Tạ Thị Hoa, Giáo viên chủ nhiệm lớp 6B, Trường THCS Đồng Tiến cho hay: "Tôi hỏi thăm, động viên, chia sẻ, tạo điều kiện cho các em về chỗ ngồi, giới thiệu với các em về bạn bè trong lớp, để các em sớm có sự hòa nhập".

Cùng với em Linh, Trường THCS Đồng Tiến cũng có hai học sinh của địa phương khác có nguyện vọng theo học tại trường. Để đảm bảo nhu cầu học tập cho các em, nhà trường đã tiếp nhận; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo chương trình năm học.

Bà Đặng Thị Việt Anh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Tiến thông tin: "Khi gia đình có nguyện vọng, chúng tôi tìm hiểu; sau đó, hướng dẫn về đơn xin học, bản cam kết; trường kiểm tra, rà soát, theo dõi với tinh thần tạo điều kiện".

Bên cạnh việc giúp học sinh tỉnh ngoài được nhập học đúng thời điểm, đúng chương trình, góp phần ổn định tâm lý cho học sinh và gia đình, các nhà trường cũng chủ động đánh giá, xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm chính xác, đúng quy định.

Ông Hoàng Thanh Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: "Ở các địa phương hết giãn cách, các em học sinh quay trở lại trường cũ, nhà trường tạo điều kiện bằng cách xác nhận kết quả kiểm tra đánh giá, kết quả học tập, rèn luyện tại nhà trường và gửi về trường sở tại".

Tạo điều kiện học tập cho các học sinh chưa thể trở về địa phương do dịch COVID-19 - đã psts 20.9
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 15/9, toàn tỉnh có hơn 500 học sinh ở các địa phương khác thuộc các cấp học chưa thể trở về trong đầu năm học 2021-2022.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 15/9, toàn tỉnh có hơn 500 học sinh ở các địa phương khác thuộc các cấp học chưa thể trở về trong đầu năm học 2021-2022. Cùng với đó, hiện cũng có gần 700 học sinh của Thái Nguyên do tình hình dịch bệnh đang phải theo học tại các trường của các địa phương khác. Vì vậy, phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương và các nhà trường đã tích cực phối hợp với phụ huynh và địa phương nơi học sinh đang “mắc kẹt” để hướng dẫn các em làm hồ sơ học tạm cũng như nắm bắt tình hình học tập của các em tại nơi cư trú.

Bà Nguyễn Thị Lượng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên cho biết: "Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường trước ngày tựu trường liên hệ với cha mẹ học sinh của hơn 200 em học sinh Phổ Yên đang mắc kẹt tại các tỉnh khác; hướng dẫn cha mẹ học sinh đăng ký cho con em được học tại những nơi đăng ký tạm trú với bất kỳ hình thức nào kể cả học trực tiếp cũng như học trực tuyến, được đảm bảo về quyền lợi học tập".

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ cho hay: "Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ đã chỉ đạo các trường sẵn sàng tiếp nhận khi các em có đủ điều kiện quay về trường cũ để học tập và sẽ công nhận kết quả mà các em được đánh giá, xếp loại rèn luyện học tập ở các trường đó; đấy là kết quả chính thức để xem xét, đánh giá xếp loại các em trong năm học 2021-2022".

Một năm học với nhiều điều đặc biệt. Dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt và học tập của các em học sinh. Nhưng với sự linh hoạt, chủ động thích ứng của ngành Giáo dục và sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà trường, sẽ giúp các em nỗ lực, tự tin hòa nhập ở môi trường mới trong thời gian chưa thể trở về địa phương, để quá trình cập nhật kiến thức không bị gián đoạn.