Sẽ quản lý học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học
Quy định về việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học đang nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, xã hội đang ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học, việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học là giúp học sinh có phương tiện truy cập và các nguồn học liệu trên Internet. Tuy nhiên, quy định mới đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Em Phan Quỳnh Mai, học sinh lớp 9A5, trường THCS Độc Lập, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Thực ra việc sử dụng điện thoại trong giờ vẫn có lợi, như trong giờ văn có những bài thuyết minh nghị luận, đối với lớp 9 việc tìm hiểu về vấn đề đấy sẽ rất tốt cho việc học văn".

Em Nguyễn Thị Thu Hương, học sinh lớp 10A1, trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình cho hay: "Trong thời đại số hiện nay, việc bắt kịp các thông tin mới, thông tin cập nhật chưa có trong sách giáo khoa là một điều rất cần thiết, để cho học sinh có thể hiểu được sâu hơn về các bài học".

Anh Vũ Ngọc Cường, tổ 9, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên cho biết: "Các con chưa có năng lực để kiểm soát khả năng của mình trong cách giao tiếp, cách sử dụng điện thoại. Tôi nghĩ rằng sử dụng điện thoại trong trường học là chưa thực sự cần thiết và chúng ta không nên để cho các con sử dụng điện thoại trong lớp học".

Sẽ quản lý học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học
Để kiểm soát học sinh sử dụng điện thoại trong lớp vào lúc nào và mục đích gì cũng là điều lo lắng của giáo viên

Còn theo các thầy, cô giáo, hiện nay, tại hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh số lượng học sinh trong một lớp khá đông từ 45 đến 50 học sinh. Số lượng học sinh đông, ý thức của các em học sinh cũng khác nhau; vì vậy, để kiểm soát học sinh sử dụng điện thoại trong lớp vào lúc nào và mục đích gì cũng là điều lo lắng của giáo viên.

Giáo viên Trần Thị Tuyết, trường THCS Độc Lập, TP Thái Nguyên cho biết: "Trong 1 tiết học chỉ có 45 phút, đối với những bạn học sinh ngoan thì việc sử dụng điện thoại di động mang lại nhiều lợi ích, nhưng đối với những học sinh chưa ngoan, nhiều khi các bạn lạm dụng và sử dụng điện thoại không đúng mục đích. Lúc đó, giáo viên chúng tôi có thể sẽ phải dừng lại để xử lý tình huống dẫn đến mất thời gian của giáo viên, ảnh hưởng đến giờ học".

Trước nhiều ý kiến từ dư luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, để quản lý việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học của học sinh, sắp tới, Bộ sẽ ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể; đồng thời, phối hợp với cơ quan chuyên môn, Bộ Thông tin và Truyền thông để xây dựng giải pháp kỹ thuật nhằm quản lý học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học./.