Ngày 29/7, tại huyện Mộc Châu, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giới thiệu cơ chế, chính sách, tiềm năng đầu tư kết nối tiêu thụ nông sản và du lịch.

Tại Hội nghị những tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Sơn La đã được giới thiệu đến với các nhà đầu tư; những định hướng, chủ trương, chính sách của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư và lĩnh vực thu hút đầu tư. Trong đó, tập trung vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến sản phẩm nông sản, du lịch và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

ha noi day manh ket noi tieu thu nong san va du lich cua son la
Ảnh minh họa.

Với tiềm năng, lợi thế về đất đai, lao động và khí hậu, hiện nay tỉnh Sơn La có 300.000ha đất canh tác nông nghiệp, phát triển trên 35.000ha cây ăn quả cho thu nhập có giá trị kinh tế cao. Trong giai đoạn tới, tỉnh sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tham gia sản xuất quy mô lớn theo chuỗi giá trị bền vững.

Tại hội nghị, các sở, ngành đơn vị doanh nghiệp, nhà đầu tư của thành phố Hà Nội đã đánh giá cao tỉnh Sơn La trong định hướng thu hút mời gọi đầu tư, phát triển nông nghiệp hiện nay. Đồng thời sẽ có kế hoạch khai thác sâu thêm những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng của tỉnh phân phối tại thị trường Hà Nội.

Hội nghị cũng đã thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng phát triển nông nghiệp kết nối tiêu thụ nông sản gắn với du lịch giữa Sơn La và Hà Nội trong thời gian tới.

Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ giúp đỡ đưa sản phẩm nông nghiệp của Sơn La vào thị trường thành phố Hà Nội, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuât, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản của địa phương./.