dong tho xay dung van phong tru so giao hoi phat giao tinh
Lễ động thổ xây dựng Trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh. (Ảnh: BTN)

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có trên 80 nghìn Phật tử, 33 chức sắc, trụ trì và 180 ngôi chùa. Thời gian qua, tập thể Ban trị sự Phật giáo tỉnh đã luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc công tác phật sự, hướng dẫn, động viên các phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Để đáp ứng nguyện vọng của Thượng tọa, tăng, ni phật tử của tỉnh. UBND tỉnh đã có quyết định số 641 về chủ trương đầu tư dự án, xây dựng trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh tại khu dân cứ số 1 phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên. Tổng mức đầu tư của dự án là 7 tỷ đồng với diện tích trên 2500m2. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là nơi sinh hoạt tôn giáo của các Phật tử, tổ chức các sự kiện quan trọng của Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp trong những năm qua của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên trong việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn, việc xây dựng Văn phòng trụ sở của Giáo hội Phật giáo tỉnh công được xây dựng đảm bảo kỹ, mỹ thuật và thời gian, để tăng ni, phật tử sớm có nơi tụ họp, sinh hoạt chung.

Nhân dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trao 300 suất quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.