doan dai bieu tinh gyeongsangbukdo lam viec tai thai nguyen

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng và nồng nhiệt chào đón đoàn đại biểu tỉnh Gyeongsanbuk- do (Hàn Quốc) đến với Thái Nguyên. Trong hơn 1 thập kỷ qua, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thái Nguyên và Gyeongsanbuk liên tục có những bước phát triển, những đoàn đại biểu của hai tỉnh thăm viếng lẫn nhau góp phần gia tăng mối quan hệ và sự hiểu biết giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Gyeongsanbuk luôn là một trong những trọng tâm đối ngoại, giao lưu, hợp tác của Thái Nguyên. Từ năm 2005 đến nay, hai bên đã có nhiều chương trình, hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn chính quyền tỉnh Gyeongsanbuk sẽ giới thiệu nhiều doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, ngài Lee Cheol Woo- tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsanbuk bày tỏ niềm vinh hạnh có mặt tại Thái Nguyên để cùng thảo luận các vấn đề nhằm nâng tầm quan hệ đối tác giữa hai địa phương với những bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn. Ngài tỉnh trưởng cũng bày tỏ sự quan tâm với chương trình xây dựng nông thôn mới và hy vọng thông qua phong trào Saemaul Undong tỉnh Gyeongsanbuk sẽ đồng hành mạnh mẽ hơn nữa, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn Thái Nguyên.

Nhân dịp này, người đứng đầu chính quyền hai tỉnh Thái Nguyên và Gyeongsanbuk đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Mở rộng hợp tác giao lưu tương hỗ về nhân lực, vật chất theo nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi; triển khai hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế; hai bên cùng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân triển khai, mở rộng các dự án đầu tư tại 2 địa phương; tích cực xúc tiến các hoạt động trao đổi, hợp tác về du lịch; tổ chức các sự kiện, hội thảo, tích cực thúc đẩy giao lưu thanh thiếu niên.

Kết thúc chương trình làm việc, tại khuôn viên Bảo tàng văn hóa các Dân tộc Việt Nam, lãnh đạo hai địa phương đã trồng cây lưu niệm. Đây là cây phong lá đỏ đặc trưng của mùa thu Hàn Quốc, được đoàn công tác của tỉnh Gyeongsanbuk mang theo với mong muốn mối quan hệ giữa hai tỉnh sẽ được mở rộng hơn nữa.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu tỉnh Gyeongsanbuk đã đến thăm và làm việc tại công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam – Thái Nguyên. Thành phố Daegu và Kumi – tỉnh Gyeongsanbuk chinh là quê hương của tập đoàn Samsung, nơi chứa đựng lịch sử và những giá trị của ngành công nghiệp điện tử Hàn Quốc; còn nhà máy Samsung Electronics Việt Nam – Thái Nguyên đang là nhà máy sản xuất điện thoại di động, thiết bị thông minh – cứ điểm sản xuất lớn và hiện đại của tập đoàn Samsung trên thế giới.