cong vien dai tuong vo nguyen giap diem tua tinh than o truong sa da ps
Bác sỹ Nguyễn Ngọc Sơn , Bệnh xá Quân y, Đảo Sơn Ca chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hàng ngày, cứ vào cuối giờ chiều, bác sỹ Nguyễn Ngọc Sơn lại cùng với đồng đội tại Bệnh xá Quân y, Đảo Sơn Ca ra chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đối với Sơn và đồng đội việc giữ gìn công viên luôn sạch đẹp không chỉ là nhiệm vụ thiêng liêng, mà còn thể hiện lòng biết ơn đối với công lao của Đại tướng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bác sỹ Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị tướng vĩ đại, không chỉ của Việt Nam mà còn được thế giới ghi nhận. Nhiệm vụ được giao với tôi là một nhiệm vụ thiêng liêng. Tại Công viên có rất nhiều hình ảnh về truyền thống lịch sử của bộ đội cũng như truyền thống của quân chủng hải quân; đây là nguồn động lực mỗi ngày để chúng tôi phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ ở biển đảo".

cong vien dai tuong vo nguyen giap diem tua tinh than o truong sa da ps
Bức tượng chân dung của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bức tượng chân dung của Đại tướng được tạc bằng đá sa thạch nguyên khối, thể hiện được thần thái uy nghi, quyết đoán của một thiên tài quân sự. Phía sau là bức tường hình vòng cung và gắn trên đó là 300 bức ảnh, tư liệu lịch sử về cuộc đời Đại tướng, cùng những chiến dịch, chiến thắng lẫy lừng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; về lịch sử hình thành của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Sự hiện diện của Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa không chỉ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng. Chiến sỹ Lê Quốc Việt, Đảo Sơn Ca cho hay: "Khi chúng tôi được làm nhiệm vụ gần khu vực Công viên Đại tướng, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào, thôi thúc chúng tôi có một lòng trung thành với đất nước. Tại Công viên, chúng tôi có thể trao đổi, thăm quan và chiêm ngưỡng những bức ảnh được trưng bày".

cong vien dai tuong vo nguyen giap diem tua tinh than o truong sa da ps
Các các bộ chiến sỹ Đảo Sơn Ca thăm quan Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trao đổi về nội dung này, Trung tá Hoàng Đức Chiến, Chính trị viên Đảo Sơn Ca thông tin: "Tượng đài của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là cơ sở, là niềm tin để cán bộ, chiến sỹ đơn vị tin tưởng vào sức mạnh của quân đội; vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, của quân đội; hàng năm, vào những ngày lễ, tết hoặc mỗi đợt thay quân thì lãnh đạo chỉ huy đơn vị đều tập trung cán bộ chiến sỹ trên đảo để nói về những công lao, quá trình hoạt động của Đại tướng trong quá trình lãnh đạo lực lượng vũ trang nhân dân".

Gần trọn 1 thế kỷ hy sinh cho dân tộc, với tài năng, nhân cách của con người vĩ đại…Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành điểm tựa tinh thần và sức mạnh giữa biển trời Trường Sa; là điểm tựa vững chắc cho cán bộ chiến sỹ và người dân nơi đây. Hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam đã củng cố niềm tin, tạo thêm ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương của những cán bộ chiến sỹ ngày đêm gác biển./.