thong nhat noi dung phoi hop tuyen truyen bien dao nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Từ năm 2011, tỉnh Thái Nguyên và Quân chủng Hải quân đã ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo với nhiều hoạt động và chương trình ý nghĩa, sát với thực tế, tạo hiệu ứng xã hội cao, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sự phối hợp giữa 2 đơn vị đã được duy trì ổn định và đi vào nền nếp…Từ đầu năm 2018 đến nay, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền về tình hình biển, đảo cho hơn 1.400 lượt người; 25 cán bộ của Thái Nguyên đã được tham gia đoàn công tác số 11 của Quân chủng Hải Quân đến thăm, tặng quà quân và dân quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, tỉnh Thái Nguyên đều cử các đoàn công tác thăm và tặng quà gia đình các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các vùng hải đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo đánh giá cao sự quan tâm và chia sẻ của Cục Kỹ thuật Hải quân trong công tác tuyên truyền về biển, đảo đối với các đơn vị, địa phương và đặc biệt là đối với Thái Nguyên – đây là nhân tố quan trọng để đạt được những hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền.

Đồng chí Cục trưởng, Chủ nhiệm Cục Kỹ thuật Hải quân đánh giá cao sự phối hợp của Thái Nguyên với đơn vị trong công tác tuyên truyền về biển, đảo thời gian qua và mong muốn thời gian tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung trên cơ sở phù hợp với sự phát triển và thay đổi của tình hình thực tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất những nội dung cơ bản trong công tác tuyên truyền về biển, đảo năm 2019 với mục tiêu nâng cao chất lượng nội dung các chương trình, hoạt động, góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất trong xã hội đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; bồi đắp tình cảm và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.