bieu duong nguoi dan toc thieu so uy tin tieu bieu tinh thai nguyen nam 2020
Hội nghị gặp mặt, biểu dương người dân tộc thiểu số uy tín, tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2020

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, thảo luận về cách làm hay và cả những trăn trở trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chính sách, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; trong phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và xây dựng nông thôn mới… Đó là những chia sẻ rất đời thường, chân thành của những người dân tộc thiểu số được cộng đồng tin yêu, được thôn, bản bình chọn, suy tôn; không quản ngại khó khăn, đi từng ngõ, gọi cổng từng nhà, vận động bà con giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, tạo sự đồng thuận, xây dựng thôn, bản đoàn kết, bình yên, phát triển.

Năm 2020, tỉnh Thái Nguyên công nhận 835 người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc tổ chức gặp mặt và biểu dương đồng bào là hoạt động cần thiết, động viên bà con tiếp tục làm tốt công việc của mình ở địa phương.

Tại hội nghị, cùng với sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của người có uy tín vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các đại biểu một số thành quả kinh tế, xã hội nổi bật của tỉnh trong thời gian qua, nhất là trong công tác dân tộc của tỉnh, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đối với vùng dân tộc miền núi. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò tích cực, nêu gương đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Các sở, ban, ngành quan tâm thực hiện tốt các chính sách dành cho vùng đồng bào dân tộc, miền núi, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng các phần quà động viên và khen thưởng cho 60 người dân tộc thiểu số uy tín tiêu biểu.