Hiện nay, toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 72 tổ chức cơ sở đảng, với trên 5.350 đảng viên, tăng trên 26% số tổ chức cơ sở đảng và trên 50% số đảng viên so với đầu nhiệm kỳ. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV, đến nay, cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết đều cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ. Vai trò của Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đối với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng cơ quan, đơn vị được phát huy. Công tác giáo dục chính trị - tư tưởng đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh từng bước đi vào chiều sâu, với tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đảng bình quân đạt trên 95%, hàng năm số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 96,8%, Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã kiểm tra, giám sát được 24 cuộc theo chuyên đề, qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm đã xem xét 2 cấp ủy viên cơ sở, thu hồi trên 60 triệu đồng sai phạm.

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngay sau khi có văn bản hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai, đồng thời xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, cụ thể hóa các chỉ thị, hướng dẫn ở từng cấp. Theo đó, đến nay, đã thành lập các tiểu ban giúp việc, xây dựng dự thảo báo cáo chính trị lần 1, thống nhất phương án phân bổ đại biểu dự Đại hội lần thứ XV và lựa chọn 2 Đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức Đại hội điểm. Đối với công tác nhân sự đã rà soát, bổ sung quy hoạch theo phân cấp quản lý. Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8/2020; Đại hội điểm của 2 đơn vị được thực hiện trong tháng 2/2020 và Đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4 và hoàn thành trong tháng 6/2020.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới và kiến nghị, đề xuất liên quan.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cần rà soát thật kỹ các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ, nhất là đánh giá lại hiệu quả công tác tham mưu, qua đó làm căn cứ xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ tới đảm bảo sát thực và có tính khả thi cao. Với đặc thù quy mô số lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên lớn, Đảng bộ cần tập trung làm tốt công tác cán bộ và công tác quản lý cán bộ. Liên quan tới đề xuất xin bổ sung biên chế cho đơn vị, đồng chí giao Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chủ động đề xuất phương án cụ thể, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định theo thẩm quyền. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối bám sát các văn bản hướng dẫn của cấp trên, quan tâm làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy trình, đúng thẩm quyền. Nếu phát sinh vướng mắc cần báo cáo kịp thời để có giải pháp tháo gỡ./.