Xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Thấm nhuần lợi dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, đặc biệt là những tình cảm của Người với cán bộ y bác sĩ bệnh viện liên khu Việt Bắc, nay là bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong lần Người về thăm đơn vị. Các thế hệ y bác sĩ bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã luôn phấn đấu và giành nhiều thành tích trong 70 năm xây dựng và phát triển. Bệnh viện luôn chú trọng phát triển kỹ thuật chuyên sâu, tăng cường cấp cứu, điều trị bệnh nhân, bệnh viện hiện có 1700 giường thực kê, 55 đơn vị trực thuộc với trên 1300 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế chất lượng cao, mỗi ngày tiếp đón và điều trị từ 1300 đến 2000 người bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú tăng hàng năm đạt 118%. Với những thành quả có được sau 70 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã vinh dự được phong tặng danh hiệu “ Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới và quyết tâm phấn đấu trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt trong giai đoạn 2020- 2022.

Xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên chúc mừng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đơn vị

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ cùng các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có được trong 70 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện các chủ trương của Trung ương và của tỉnh trong khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả hoạt động của bệnh viện, việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cần theo tiêu chí hiện đại, chuyên sâu; tăng cường cải cách thủ tục hành chính đa dạng hóa dịch vụ y tế, đào tạo đội ngũ y bác sĩ tinh thông nghiệp vụ. Nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, đặc biệt với mục tiêu Thái Nguyên sẽ phấn đấu nằm trong 15 tỉnh đi đầu về chuyển đổi số, đồng chí đề nghị bệnh viện tiếp tục phối hợp với ngành y tế Thái Nguyên đề ra chương trình cụ thể thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp y tế của cả nước và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó các đại biểu đã cắt băng khánh thành cụm công trình Trung tâm Sản phụ khoa dịch vụ chất lượng cao, Trung tâm tạo hình thẩm mỹ, Khu xạ trị gia tốc Kỹ thuật cao của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; thăm và tặng quà Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn./.