Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - xứng danh Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại phục vụ phát triển chuyên môn.

Ông Trần Ngọc Huấn, 62 tuổi, cư trú tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên là một trong số ít những bệnh nhân may mắn giành lại sự sống nhờ sự cấp cứu kịp thời của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, ông nhập viện trong tình trạng đã ngừng tuần hoàn 30 phút, nhờ sự cứu chữa tận tình của các y, bác sỹ bệnh viện sau 6 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân xuất viện và hiện tại sinh hoạt hoàn toàn bình thường. Ông Trần Ngọc Huấn chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã quan tâm, giúp đỡ, nhiệt tình cứu chữa cho tôi".

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ để đổi mới và phát triển, trong 10 năm gần đây, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại phục vụ phát triển chuyên môn như: hệ thống máy siêu lọc máu, trao đổi huyết tương, hệ thống chuyển mẫu xét nghiệm tự động… Cùng với đó, quy mô khám bệnh ngoại trú tăng từ 150 - 200%, số ca phẫu thuật và thủ thuật hàng năm đều tăng qua các năm; Bệnh viện đã ban hành nhiều quy trình chi tiết, cải tiến thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân, quản lý khám chữa bệnh ngoại trú trên các nền tảng phần mềm.

Ths. Đặng Văn Minh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay: "Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã cứu sống rất nhiều bệnh nhân trong những hoàn cảnh nguy kịch để trở về với cuộc sống bình thường. Trong quá trình công tác, Trung tâm Tim mạch vẫn thường xuyên cử cán bộ trẻ luân phiên nhau đi học và cập nhật các kiến thức mới trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của Bệnh viện cũng như trong khu vực".

Bà Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Các khoa xét nghiệm của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã xây dựng và đạt được tiêu chuẩn ISO15189; đây là tiêu chuẩn khẳng định chất lượng của hệ thống xét nghiệm được Bộ Y tế Việt Nam công nhận cũng như các bệnh viện, tổ chức quốc tế chấp nhận kết quả xét nghiệm đó có thể được liên thông".

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, các cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện luôn hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Liên tục các năm từ năm 2015 đến năm 2020, Bệnh viện được Bộ Y tế kiểm tra đánh giá đạt từ 95% - 98% tiêu chuẩn xuất sắc. Năm 2016, Bệnh viện được tặng Cờ thi đua Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều thành tích cao quý khác của các tập thể và cá nhân.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - xứng danh Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới
PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao đổi với phóng viên

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin thêm: "Trong giai đoạn tới, tập thể lãnh đạo bệnh viện sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh Thái Nguyên và trong khu vực. Chúng tôi tiếp tục đầu tư tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ chuyên sâu; nâng cao công tác hợp tác quốc tế, triển khai các đề tài cấp tỉnh, cấp Bộ, đặc biệt là đề tài cấp nhà nước. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát triển để xứng tầm với niềm tin hiện nay của người dân, xứng đáng đạt được những danh hiệu lớn, đặc biệt là danh hiệu Anh hùng trong thời kỳ đổi mới".

Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các thế hệ y, bác sỹ của Bệnh viện vẫn kiên trì bám sát mục tiêu lý tưởng “Lương y như từ mẫu”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân./.