Xây dựng mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên
Toàn cảnh Đại hội

Sau 07 năm đi vào hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định vai trò liên kết, cầu nối, điểm tựa cho cộng đồng trên 7.000 doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, trong bối cảnh muôn vàn khó khăn, thách thức của dịch bệnh, các doanh nghiệp của Thái Nguyên vẫn trụ vững để duy trì công ăn việc làm cho người lao động và gánh vác trách nhiệm xã hội. Đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên tiếp tục lấy cải thiện hệ thống quản trị, phương thức kinh doanh làm then chốt, coi chuyển đổi số là nền tảng cho phát triển bền vững, đồng chí mong muốn doanh nghiệp Thái Nguyên cùng với cộng đồng doanh nghiệp cả nước sẽ thực hiện cho được mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Dành lời cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Với niềm tin và kỳ vọng lớn, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn dưới mái nhà chung là Hiệp hội Doanh nghiệp, hơn 7.000 doanh nghiệp của tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, đổi mới; tiếp tục kiến tâm, tạo tầm đưa con thuyền phát triển kinh tế ra biển lớn. Đồng chí cũng khẳng định Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất để đồng hành với doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng tới phát triển bền vững.

Tại Đại hội lần thứ II, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 40 đồng chí. Đại hội cũng thông qua Nghị quyết xác định sự phát triển của Hiệp hội trong nhiệm kỳ mới, với phương châm “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, lấy liên kết trong kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh làm nhân tố quan trọng tạo ra sức mạnh của Hiệp hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp cũng công bố và ra mắt Website: PCITHAINGUYEN.VN. Đây là cơ sở dữ liệu, phục vụ cho các hoạt động cụ thể của cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên nhằm cải thiện toàn diện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI; 15 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của VCCI; Tỉnh ủy, UBND tỉnh vì thành tích xuất sắc trong công tác hội./.