Vựa rau sẵn sàng cung ứng dịp Tết
Vựa rau xóm Cậy, xã Huống Thượng nổi tiếng với nhiều loại rau, củ, quả, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Vựa rau xóm Cậy, xã Huống Thượng lâu nay nổi tiếng với các loại rau, củ, quả các loại, được người tiêu dùng ưa chuộng. Với tập quán sản xuất rau phục vụ thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, từ hơn 1 tháng nay, các hộ nông dân đã tập trung làm đất, vun luống và xuống giống các loại rau. Những ngày này, bà con nông dân đang tập trung chăm sóc để cung ứng cho thị trường Tết sản phẩm rau xanh đạt chất lượng tốt nhất.

Bà Vũ Thị Tính, người trồng rau xóm Cậy chia sẻ: "Gia đình chuẩn bị vụ rau từ tháng 9; bắt đầu vào làm rau sau khi gặt lúa xong. Vụ rau đợt thứ nhất là 3 tháng, hiện đã được thu hoạch. Chúng tôi làm rau an toàn, đó là trách nhiệm được quán triệt trong các cuộc họp".

Vựa rau sẵn sàng cung ứng dịp Tết
Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xóm Cậy, xã Huống Thượng sản xuất rau theo quy trình VietGap.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, năm nào cũng vậy, việc trồng rau vụ 3 được Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xóm Cậy, xã Huống Thượng tập trung cao độ. Được sản xuất theo quy trình VietGap, rau xanh phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao, nhờ đó mà tiêu thụ dễ dàng.

Bà Hoàng Thị Nga, Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xóm Cậy cho biết: "Tổ hợp tác sản xuất rau theo quy trình VietGap, chăm bón rất thuận lợi, cung ứng kịp thời cho Hợp tác xã rau để đảm bảo cho dịp Tết".

Hiện nay, không khí chuẩn bị rau cho dịp Tết diễn ra rất hối hả ở Huống Thượng. Dù thời tiết rét và có mưa, nhưng người nông dân vẫn bám đồng, bám vườn, theo sát quá trình sinh trưởng của cây rau. Hy vọng, thời tiết sẽ không còn gây khó khăn để bà con nông dân có rau bán vào dịp Tết, từ đó có một cái Tết sung túc, đầy đủ hơn./.