Vở nhạc kịch “Đêm hè sau cuối” chính thức được khai màn
Ngoài khán giả, đêm khai màn “Đêm Hè sau cuối” được đón những vị khách quý trong giới văn hóa nghệ thuật như nhà phê bình Nguyễn Thị Minh Thái, nhà thơ Nguyễn Thụy Kha, họa sỹ Lê Thiết Cương, nhà văn Nguyễn Việt Hà, nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp…
Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, khán giả đã được đi qua những mê cung của suy luận và gây bất ngờ về thủ pháp dàn dựng và xử lý sân khấu tài tình. Trong không gian sân khấu đậm màu nhạc kịch Broadway, trước đông đủ khán giả, 35 diễn viên và 17 nhạc công chơi live trên sân khấu đã cống hiến như những nghệ sỹ có nghề và tỏa sáng như những ngôi sao thứ thiệt khi làm tốt giữa kịch nói, ca hát, vũ đạo.
Tính đương đại, sống động và giàu giải trí của "Đêm hè sau cuối" còn ở việc tác giả kịch bản Nguyễn Phi Phi Anh đã sử dụng âm nhạc là những ca khúc của Lady Gaga, Adele, Rihanna, Britney Spears,... cùng những giai điệu bất tử trong các vở nhạc kịch kinh điển như Chicago, Cabaret, Grease, NINE,...
“Đêm hè sau cuối” là vở nhạc kịch trinh thám với nội dung xoay quanh những cái chết bí ẩn trong ngôi nhà đông con cháu, nhiều người hầu kẻ hạ của bà Thìn và hành trình phá án, tìm ra thủ phạm. Tác giả kịch bản Nguyễn Phi Phi Anh lấy cảm hứng viết “Đêm hè sau cuối” từ những tiểu thuyết của Agatha Christie và bộ truyện tranh “Thám tử lừng danh Conan”.
“Đêm hè sau cuối” được PPAN viết kịch bản trong suốt một năm sau khi kết thúc “Góc phố danh vọng.” Vở diễn này được trình diễn lần đầu cho khán giả vào những ngày cuối cùng của mùa hè 2013, “Đêm hè sau cuối” mang một không khí hoàn toàn với vở “Góc phố danh vọng” đã diễn trước đó.
Nếu “Góc phố danh vọng” được phủ một không khí lãng mạn, mang nhiều màu sắc cổ tích với yếu tố hài hước thì “Đêm hè sau cuối” kể câu chuyện trinh thám, mang đến không gian, mang tính bi kịch và chứa đựng nhiều triết lý. Cách kể chuyện của PPAN cũng hoàn toàn khác, qua ngôn ngữ âm nhạc, hình thể, lối kể chuyện với các tình tiết bất ngờ, Đêm hè sau cuối vẫn có tính giải trí cao nhưng đưa người xem đi qua mê cung phức tạp của những suy luận và gây bất ngờ về cách dàn dựng và xử lý sân khấu tối giản, tài tình.
Việc dàn dựng sân khấu với sự kết hợp chuyển soạn hoàn toàn sang tiếng Việt và được chơi trực tiếp trên sân khấu bởi một dàn nhạc 17 cây những bản “hit” đình đám của Madonna, Briney Spears, Rihanna… và những giai điệu bất tử của những vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới cũng khiến PPAN rất đau đầu, để mang đến “pha trộn” bất ngờ và thí vị.
Góp mặt vào vở “Đêm hè sau cuối” là 35 diễn viên, phần lớn họ đều không học nghệ thuật chuyên nghiệp, mà theo đuổi nghệ thuật bằng năng khiếu, sự say mê và thái độ nghiêm túc trong luyện tập. PPAN gọi chung những diễn viên của mình là “Artistars” - những người tuy không phải “nghệ sĩ”, không phải “ngôi sao” nhưng lại tỏa sáng theo một cách nào đó của riêng họ. Họ tập luyện để có thể thể hiện hết khả năng trên sân khấu nhạc kịch, kết hợp nhuần nhuyễn giữa vai trò hát như một ca sĩ, nhảy như một vũ công, diễn như một diễn viên và cháy hết mình bằng nhiệt huyết của cả ba người cộng lại./.