Việc làm nhỏ, Ý nghĩa lớn
Căn nhà nghĩa tình đồng đội của CCB Nguyễn Văn Hiển ở xóm Bản Cái, xã Ôn Lương

Ngôi nhà sàn mà gia đình Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Hiển ở xóm Bản Cái, xã Ôn Lương xây dựng sau khi xuất ngũ, trải qua gần 40 năm đến nay đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Qua quá trình rà soát xác định đúng đối tượng, Hội CCB huyện Phú Lương đã trích gần 30 triệu đồng từ Quỹ vận động “xóa nhà dột nát” do hội viên đóng góp và vận động kinh phí các nhà hảo tâm ủng hộ cùng ông Hiển xây dựng căn nhà. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành trong niềm vui của cả gia đình.

"Được sự quan tâm của Hội Cựu chiến binh đã giúp đỡ tôi làm được nhà. Tôi rất biết ơn. Tôi sẽ tuyên truyền, động viên con cháu chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước và phát triển kinh tế gia đình để thoát đói nghèo" - Ông Nguyễn Văn Hiển xúc động nói.

Là 1 trong 8 hội viên Hội Cựu chiến binh thuộc diện hộ nghèo của xã Yên Ninh, CCB Phương Văn Thái, xóm Đồng Kem và người vợ bị bệnh tim bẩm sinh không còn khả năng lao động. Không có công việc ổn định, cuộc sống gia đình chỉ trông vào làm ruộng và đàn gà, thì ước mơ có được căn nhà ổn định là điều xa vời với ông. Trước hoàn cảnh đó, Mặt trận tổ quốc tỉnh và Hội cựu chiến binh huyện đã hỗ trợ ông 50 triệu, cùng sự đóng góp của con cháu, hàng xóm để xây dựng cho ông ngôi nhà mới. Dự kiến sau 3 tháng nữa căn nhà sẽ hoàn thiện.

Ông Phương Văn Thái chia sẻ: "Tôi đã có nhà, tôi thay mặt gia đình xin được cảm ơn Cựu chiến binh xã, Cựu chiến binh huyện, Mặt trận tổ quốc tỉnh. Sau này tôi sẽ động viên các con phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững".

Theo ông Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Yên Ninh, huyện Phú Lương: "Chúng tôi đến từng Chi hội, động viên anh em đang còn trẻ khỏe đến giúp đỡ gia đình về ngày công, làm các công việc như đào móng nhà, đảo vữa, bốc xếp gạch..."

Việc làm nhỏ, Ý nghĩa lớn
Căn nhà của CCB Phương Văn Thái, xóm Đồng Kem, xã Yên Ninh sắp hoàn thành

Từ năm 2017 đến nay, bằng nguồn đóng góp của hội viên và các nguồn khác, Hội CCB huyện Phú Lương đã xóa được trên 20 nhà dột nát cho hội viên với tổng số tiền hỗ trợ trên 600 triệu đồng, trong đó riêng quỹ nội bộ của CCB huyện đóng góp trên 50%.

Ông Lê Đức Ân, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Lương: "Trong quá trình thực hiện những việc làm ý nghĩa này Cựu chiến huyện mong muốn các cơ quan, đoàn thể, các Doanh nghiệp, các Mạnh thường quân giành tình cảm giúp đỡ cho các Hội CCB xóa được nhiều nhà dột nát, xây được nhiều nhà nghĩa tình đồng đội, giúp hội viên CCB thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống".

Số tiền đóng góp của mỗi hội viên tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của những người đồng đội luôn hướng về nhau. Qua đó nhắc nhở thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng nhau sát cánh, giúp nhau làm kinh tế giỏi, giảm nghèo bền vững./.