ubnd tinh thai nguyen lam viec voi cuc xuc tien thuong mai
Toàn cảnh hội nghị

Bắt đầu tổ chức từ năm 2004, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN là một trong 3 sự kiện thường niên lớn nhất của Trung Quốc về xúc tiến thương mại, thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp, với quy mô 5.000 gian hàng/kỳ hội chợ. Hàng năm, Việt Nam là nước tham gia hội chợ trên quy mô lớn, với khoảng hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành trong cả nước. Mục tiêu tham gia Hội chợ của Việt Nam là thông qua 2 khu vực trưng bày, gồm: Khu trưng bày các sản phẩm tiêu biểu và Khu gian hàng quốc gia giới thiệu các địa phương đẹp, tiêu biểu của đất nước, để quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm của đất nước; củng cố quan hệ hữu nghị Trung Quốc - ASEAN; đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa các bên trong nhiều lĩnh vực.

Năm 2017, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 14 (Gọi tắt là CAEXPO 2017) dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 15/9, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế, Nam Ninh, Trung Quốc. Dự kiến, tại Hội chợ lần này, tỉnh Thái Nguyên sẽ là đại diện được trưng bày trong Khu gian hàng Quốc gia.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về phương án thiết kế, trang trí; phương án thu hút khách thăm quan; phương án quản lý các gian hàng và phương án kinh phí phục vụ sự kiện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện lần này đối với sự phát triển trên các lĩnh vực, nhất là xúc tiến đầu tư thương mại của tỉnh. Đồng chí yêu cầu, trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan sớm thống nhất, xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh để triển khai các bước cụ thể, đặc biệt là tham mưu lựa chọn chủ đề và các đơn vị tham gia hội chợ, nhằm thể hiện được đặc trưng về văn hóa, du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của Thái Nguyên tại hội chợ lần này đến đông đảo bạn bè các nước trong khu vực./.