Trong buổi họp báo thường kỳ tại Tổng cục Thể dục thể thao (Hà Nội), Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng có nhắc đến việc U20 Việt Nam tham dự World Cup tại Hàn Quốc. Theo đó, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ không bị áp bất cứ chỉ tiêu nào tại VCK World Cup sắp tới.

u20 viet nam khong bi ap chi tieu tai vck world cup

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng: "Không đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho U20 Việt Nam tại World Cup".

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: "Kết quả bốc thăm tại World Cup nhìn chung thuận lợi với U20 Việt Nam. Chúng ta xác định tấm vé World Cup là điều rất vinh dự với bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Lần đầu tiên dự World Cup là điều rất đáng mừng với U20 Việt Nam. Nhưng thực sự mà nói, trình độ cầu thủ của ta vẫn còn thấp hơn so với trình độ chung của các nền bóng đá dự World Cup".

Chúng tôi cùng VFF sẽ tập trung đầu tư để các cầu thủ đạt được kết quả cao nhất.

Nhưng để đặt ra một mục tiêu cụ thể thì chúng ta phải nhìn nhận vào thực tế. So với trình độ chung của các nền bóng đá dự World Cup, chúng ta còn ở mức độ thấp. Về cơ sở vật chất nói chung cũng kém hơn các nước khác.

Do đó, chúng ta không đặt mục tiêu cụ thể phải vào đến vòng nào cho U20 Việt Nam, mà chỉ đặt mục tiêu làm sao để các cầu thủ đá hết mình, thể hiện được văn hóa của nền bóng đá Việt Nam, thể hiện những nét đẹp trên sân cỏ..." - Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết.

Với việc không bị áp chỉ tiêu, U20 Việt Nam sẽ có thể ra sân với tinh thần thoải mái nhất. Ở bảng đấu E gồm New Zealand, Honduras và Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin rằng U20 Việt Nam sẽ có cơ hội để giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng này./.