Qua theo dõi, nắm địa bàn, Công an Kiên Giang xác định có đường dây mua bán vũ khí trong đó, Dương Minh Tuấn (tự Ba Teo) được xem là mắc xích đầu tiên. Các trinh sát đã bắt giữ Tuấn cùng đồng bọn tại một nhà nghỉ ở Thành phố Rạch Giá.

Thượng úy Nguyễn Trường Giang, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: "Khám xét nơi ở của Dương Minh Tuấn dựa trên các tài liệu có được thì chúng tôi phát hiện nhiều công cụ như máy hàn, máy tiện. Các linh kiện, phụ tùng súng đang được tháo rời ra và đang trong quá trình cắt, đục để hoàn thiện''.

Triệt xóa đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quy mô lớn - Ảnh 1.

Từ lời khai của Tuấn, mũi trinh sát thứ hai đã ập vào nhà của đối tượng Trần Văn Năng. Thời điểm này, Năng đang dùng máy, tiện những bộ phận súng theo đơn đặt hàng của Tuấn. Cùng lúc, mũi trinh sát thứ ba cũng tổ chức khám xét nhà Cao Văn Hoài và Võ Ngọc Trăm ở TP Rạch Giá.

Triệt xóa đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quy mô lớn - Ảnh 2.

Tổng cộng, 3 mũi trinh sát đã thu giữ 84 khẩu súng, hơn 300 viên đạn và nhiều máy móc phục vụ cho việc chế tạo vũ khí. 12 đối tượng nằm trong đường dây mua bán tàng trữ vũ khí quân dụng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng bị bắt giữ. Tuấn khai nhận đã mua súng thể thao, súng đồ chơi của vợ chồng Cao Văn Hoài và Võ Ngọc Trăm qua mạng xã hội. Sau đó, thuê Năng cải tạo để có độ sát thương và chính xác cao.

Sau khi phá án, Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Ban chuyên án mở rộng điều tra, củng cố chặt chẽ tài liệu chứng cứ. Hiện 12 đối tượng đang bị tạm giam để làm rõ hành vi phạm tội. Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang còn phát hiện một đầu nậu chuyên bán vũ khí từ Nha Trang đi nhiều tỉnh thành./.