Triển lãm sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu thăm quan triển lãm sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên
Đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo, hăng say của đội ngũ cán bộ, người lao động từ các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với thành quả là những sản phẩm tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm, Chủ tịch quốc hội mong muốn phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi sẽ tiếp tục được lan tỏa trong từng đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Triển lãm sản phẩm nông nghiệp - công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên thu hút hơn 120 sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chất lượng như: Sản phẩm xây dựng, may mặc áp dụng công nghệ cao, sản phẩm trà đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp địa phương được canh tác và thu hoạch theo phương pháp hữu cơ. Hơn 120 sản phẩm được trưng bày tại triển lãm là thành quả từ lao động trí tuệ, kinh nghiệm và sự sáng tạo của nhân dân lao động Thái Nguyên trong việc thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở.

Bà Hoàng Thị Tâm, Chủ nhiệm Hợp tác xã Tâm Trà Thái ở thành phố Thái Nguyên cho biết: "Hợp tác xã Tâm Trà Thái đã phát động phong trào thi đua tại hợp tác xã mình đó là mỗi cá nhân, mỗi thành viên hợp tác xã sẽ làm ra những sản phẩm chất lượng nhất, tinh hoa nhất bằng tay nghề của những người thợ giỏi nhất".

Còn ông Nguyễn Xuân Hoan, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG tại triển lãm thì khẳng định: "Công ty luôn luôn có những phong trào phát động phong trào thi đua rất giỏi, đặc biệt là năm nào công ty cũng thi đua trong các đơn vị như thi thao tác nhanh, năng suất tốt".

Triển lãm sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên
Trong hơn 120 sản phẩm tiêu biểu có 25 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP được trưng bày tại triển lãm

Đáng chú ý, trong các sản phẩm được trưng bày, quảng bá và giới thiệu tại triển lãm có 25 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP với những tiêu chuẩn đánh giá khắt khe về quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Ông Phạm Văn Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết triển lãm là một sự khuyến khích: "Thông qua đây chúng tôi muốn động viên, khích lệ mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã, các doanh nghiệp sản xuất luôn nỗ lực sản xuất nông nghiệp giỏi".

Các phong trào sẽ tiếp tục được lan tỏa và thực hiện sâu rộng trong thời gian tới ở từng doanh nghiệp, hợp tác xã với những bước đi vững chắc hơn nữa, để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên./.