trien khai ke hoach thuc hien cac de an cua chinh phu
Toàn cảnh hội nghị

Để thực hiện các Đề án, Ban Điều hành 3 Đề án đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và đề ra các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Theo đó, đối với Đề án 938, mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức, hỗ trợ phụ nữ thực hành, rèn luyện kỹ năng phát huy vai trò chủ động của phụ nữ tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề liên quan với phụ nữ, phấn đấu từ năm 2017 - 2027 toàn tỉnh sẽ có ít nhất từ 350.000 đến 500.000 phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; ít nhất 80% cán bộ tham gia triển khai Đề án được bồi dưỡng nâng cao năng lực nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội.

Đối với Đề án 939, mục tiêu chính của Đề án nhằm thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của phụ nữ thông qua chuỗi các dịch vụ hỗ trợ chất lượng bền vững; phấn đấu trong giai đoạn 2018 – 2025 sẽ hỗ trợ ít nhất 500 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; thành lập 100 tổ hợp tác xã và 20 hợp tác xã do phụ nữ quản lý.

Đối với Đề án 404, được triển khai để tạo điều kiện cho công nhân làm việc tại các khu công nghiệp có con dưới 36 tháng tuổi được gửi tại các nhóm trẻ đảm bảo chất lượng về công tác giáo dục và có sự quản lý của các cơ quan chức năng và mục tiêu đặt ra là phấn đấu đến năm 2020 mục tiêu sẽ có 70% trẻ dưới 36 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh được gửi tại các nhóm trẻ và được quản lý, đảm bảo chất lượng công tác chăm sóc giáo dục; ít nhất 20 nhóm trẻ độc lập tư thục được hỗ trợ; trên 80% cán bộ, giáo viên, bảo mẫu của các nhóm trẻ được hỗ trợ, bồi dưỡng kiến thức.

Sau khi nghe kế hoạch triển khai và mục tiêu cụ thể của các Đề án, các đại biểu đã trao đổi thảo luận và đóng góp ý kiến bổ sung về nội dung, cách thức triển khai và kinh phí thực hiện 3 Đề án; tham gia thảo luận dự thảo phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Điều hành, kế hoạch thực hiện các Đề án trong năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện các Đề án có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần khơi dậy tinh thần, sức mạnh nội lực của từng phụ nữ, khuyến khích phụ nữ phát triển kinh tế và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan cần nghiên cứu kỹ các nội dung để sau khi triển khai thực hiện 3 Đề án sẽ có hiệu quả, thiết thực, đạt được những mục tiêu đề ra. Đồng thời, cần nghiên cứu mở rộng đối tượng thụ hưởng Đề án, không chỉ ở phụ nữ, trẻ em mà cần triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân…/.