Trao yêu thương gửi về vùng dịch
Hoạt động quyên góp nhu yếu phẩm do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tập thể, cá nhân và phật tử.

Đây là hoạt động quyên góp nhu yếu phẩm để gửi tới nhân dân thủ đô Hà Nội do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phát động mới đây. Tại chương trình, gần 15 tấn nhu yếu phẩm đã được gửi tới người dân, công nhân lao động nghèo ở các khu vực phong tỏa, cách ly tại thành phố Hà Nội. Số lương thực, thực phẩm có tổng giá trị gần 300 triệu đồng, thông qua sự ủng hộ của các tăng ni, phật tử và một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Thượng tọa Thích Nguyên Thành, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Những sản phẩm này, nhờ những cán bộ ở tuyến đầu chống dịch sẽ tận tay chuyển tới cho bà con ở từng nhà đang phải cách ly hưởng thụ một chút lộc Phật, cũng như sản phẩm của nhân dân tỉnh Thái Nguyên gửi tới đồng bào và cầu mong dịch bệnh sớm tiêu trừ”.

Trao yêu thương gửi về vùng dịch
2 tấn lượng thực, thực phẩm đã được Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai tiếp nhận và chuyển tới nhân dân thành phố Hà Nội.

Còn đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa do Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai tổ chức tiếp nhận quyên góp nông sản nhằm chung tay cùng Thủ đô Hà nội chống dịch. Chỉ sau nửa ngày phát động, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận được trên 2 tấn lương thực, thực phẩm, các nông sản đặc trưng của huyện vùng cao Võ Nhai với tổng giá trị xấp xỉ 50 triệu đồng.

Bà Hà Thị Bích Hồng, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai cho biết: “Mặc dù Võ Nhai là huyện còn rất khó khăn, người dân ở đây còn nghèo, miền núi, vùng cao. Tuy nhiên, bà con rất trách nhiệm và rất tình cảm, mong muốn được chia sẻ những tấm lòng của người miền núi, người đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Võ Nhai cùng chung sức với cả nước trong công tác phòng, chống dịch”.

Theo ông Dương Văn Ngoan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Võ Nhai, số nhu yếu phẩm này sẽ khẩn trương được chuyển tới tay nhân dân Thủ đô: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển đến Siêu thị Smart 0 đồng tại Hà Nội để phục vụ nhu cầu thiết yếu của bà con gặp khó khăn của Thủ đô trong thời gian sớm nhất”.

Những tình cảm quý báu và hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên, sẻ chia với những khó khăn của nhân dân Thủ đô và tiếp thêm sức mạnh để thành phố Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sớm đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội./.