Trải nghiệm chương trình tiên tiến quốc tế hàng đầu Việt Nam
Chương trình tiên tiến của Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên được đánh giá rất cao về khả năng giúp sinh viên hội nhập quốc tế

Chương trình tiên tiến của Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã nhập khẩu khung chương trình đào tạo từ 2 nước có nền giáo dục phát triển nhất thế giới là Mỹ và Úc. Các môn học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, uy tín. Sinh viên chương trình tiên tiến được học nhiều kỹ năng mềm và được đánh giá rất cao về khả năng hội nhập quốc tế, đây là tiêu chí mà các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm.

Chị Lý Thị Thùy Dương - Giám đốc Văn phòng Chương trình Tiên tiến Quốc tế cho biết rõ hơn: “Thông qua một môi trường tiên tiến như vậy thì các bạn sinh viên được trải nghiệm nhiều hơn về các nền văn hóa khác, để giao lưu văn hóa, cũng như nâng cao những kỹ năng mềm mà có qua đó các bạn có thể trở thành những công dân toàn cầu”.

Sinh viên quốc tế được học tiếng Việt và tìm hiểu về nền văn hóa, phong tục tập quán của Việt nam còn sinh viên Việt Nam có thể giao lưu, học hỏi và tham gia các hoạt động ngoại khoá cùng với sinh viên quốc tế… Đây là mô hình học tập hiện đại giúp sinh viên đến từ các nước khác nhau có thể giao thoa văn hóa và tăng cường sự hiểu biết.

Trải nghiệm chương trình tiên tiến quốc tế hàng đầu Việt Nam
Trong quá trình học chương trình tiên tiến sinh viên được tham gia trải nghiệm, rèn luyện nhiều kỹ năng mềm

Trong quá trình học, sinh viên có cơ hội nhận học bổng học trao đổi và thực tập tại các nước tiên tiến trên thế giới như Úc, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan. Năm nay, dưới tác động của đại dịch COVID-19, chương trình tiên tiến đã thay đổi hình thức dạy và học sang trực tuyến và áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch hiệu quả nên sinh viên yên tâm học tập, nghiên cứu khoa học. Số lượng sinh viên quốc tế quan tâm tới chương trình tiên tiến của Đại học Nông Lâm ngày một tăng cao.

Bạn Jessica Amanda - Sinh viên Chương trình tiên tiến - Đại học Nông Lâm chia sẻ cảm nhận: “Chương trình tiên tiến ở đây cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Sinh viên có thể cải thiện khả năng tiếng Anh và có cơ hội nhận được học bổng của các nước tiên tiến trên thế giới”.

Bạn Henry Munachi - Sinh viên Chương trình tiên tiến - Đại học Nông Lâm cho biết: “Tôi thấy chương trình tiên tiến của đại học Nông Lâm đều rất tốt từ chất lượng đến cơ sở vật chất. Thầy cô, bạn bè ở đây đều rất nhiệt tình và sôi nổi. Tôi rất hạnh phúc khi được học tập ở đây”.

Tại lễ nhập học cho sinh viên quốc tế năm 2020, tập thể lãnh đạo và giảng viên chương trình tiên tiến cam kết sẽ đem đến cho sinh viên môi trường giáo dục quốc tế, phương pháp dạy và học hiện đại giúp sinh viên có kiến thức chuyên môn cao và nhiều kỹ năng mềm cần thiết. Đây cũng là mục tiêu mà các trường đại học tại Việt Nam đang hướng đến nhằm đào tạo thế hệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể để đáp ứng yêu cầu của thị trường việc làm ngày càng khắt khe trong thời đại hội nhập toàn cầu./.