TP Phổ Yên: Thu giữ 400 kg thịt lợn bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng phát hiện trên 5.000kg thịt lợn chết và gia cầm chết tại kho cấp đông của gia đình Lê Văn Thắng

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và môi trường (Công an TP. Phổ Yên) phối hợp với Công an phường Thuận Thành vừa phát hiện một nhóm người vận chuyển 400kg thịt lợn chết bốc mùi hôi thối về kho chế biến tại tổ dân phố Thượng, phường Thuận Thành, do Lê Văn Thắng (sinh năm 1985, trú tại phường Trung Thành, TP Phổ Yên) mua của người trên facebook “Hội chăn nuôi chó mèo tỉnh Thái Nguyên” với giá 5.000 đồng/kg.

Sau khi mua, Thắng thuê Trịnh Văn Hải (sinh năm 1992, trú tại phường Trung Thành, TP Phổ Yên) vận chuyển bằng xe tải mang biển kiếm soát 20C-187.35 về kho của Thắng. Khi đang vận chuyển về kho thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Thắng khai toàn bộ số lợn chết này mua về sẽ chế biến phần thịt nạc để giao bán cho các quán ăn, còn phần xương và thịt loại thì xay ra để bán cho những đầu mối khác.

Qua đấu tranh, điều tra mở rộng, lực lượng chức năng phát hiện trên 5.000kg thịt lợn chết và gia cầm chết tại kho cấp đông của gia đình Lê Văn Thắng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc, đồng thời thu giữ số thịt lợn bẩn và phương tiện vận chuyển để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.