Tổng kết hoạt động cao điểm chiến dịch “Thái Nguyên hồng - Đồng lòng chống dịch”
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm Chiến dịch “Thái Nguyên hồng - Đồng lòng chống dịch”.

Chiến dịch “Thái Nguyên hồng - Đồng lòng chống dịch” được triển khai từ tháng 8 đến 31/12/2021, với 3 chiến dịch tình nguyện nhánh, gồm: Ứng dụng số - Chống dịch an toàn, Y tế cộng đồng - Vững vàng chống dịch và Kết nối tiêu thụ nông sản - chung tay vượt qua đại dịch. Sau 3 tuần phát động thi đua cao điểm, toàn tỉnh đã thành lập trên 500 đội hình tình nguyện thu hút sự tham gia của trên 30.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tập trung triển khai hiệu quả các chương trình.

Cụ thể: đã hỗ trợ cài đặt cho hơn 100.000 lượt tải và cài đặt sử dụng các ứng dụng C Thái Nguyên, Bluezone, sổ sức khỏe điện tử; hỗ trợ người dân trồng Na tại địa phương tiếp cận các hình thức quảng bá, tiêu thụ 15,2 tấn “Na” ra thị trường trong và ngoài tỉnh; tổ chức trên 40 đội hình hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển hàng tấn nông sản rau, củ, quả… đi tiêu thụ; hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên hỗ trợ tại các khu cách ly, các chốt kiểm dịch; tham gia tổ hỗ trợ cộng đồng chăm lo cho người yếu thế; hỗ trợ sản xuất dụng cụ phòng, chống dịch và đăng ký, tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm phòng, truy vết Covid-19 tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Thời gian tới, các chương trình của chiến dịch sẽ tiếp tục được lan tỏa với phương châm “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên” ngay từ trong gia đình và xã hội, qua đó góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid - 19.

Nhân dịp này, đã có 17 tập thể và 17 cá nhân được nhận khen thưởng của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm chiến dịch.