tong cuc chinh tri kiem tra viec thuc hien chinh sach nha o dat o cua quan chung pk kq

Trung tướng Đỗ Căn và đoàn công tác kiểm tra khu quy hoạch đất ở quân nhân tại Sư đoàn 372 (Quân chủng PK-KQ).

Sau khi đi kiểm tra thực địa tại dự án của các sư đoàn, đoàn công tác nghe cơ quan chức năng của Quân chủng báo cáo kết quả thực hiện chính sách nhà ở, đất ở và việc triển khai thực hiện ở các đơn vị. Các cơ quan của Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra hệ thống hồ sơ các dự án, trao đổi với cơ quan chức năng một số nội dung liên quan.

Từ năm 2010 đến nay, Quân chủng PK-KQ đã đề nghị và triển khai xây dựng các dự án phát triển nhà trên các khu đất đã được Bộ Quốc phòng cho phép với 62 vị trí, có diện tích hơn 1,3 triệu mét vuông, giải quyết nhà ở cho gần 7.500 trường hợp. Bên cạnh đó, Quân chủng đã xây dựng 6 dự án nhà ở công vụ với diện tích gần 33 nghìn mét vuông, giải quyết cho thuê nhà ở hơn 500 hộ gia đình quân nhân khó khăn, đồng thời đang thi công 4 nhà ở công vụ tại các Sư đoàn: 367, 370, 372 và Học viện PK-KQ.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị biểu dương Quân chủng PK-KQ đã quán triệt và thực hiện tốt các thông tư, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng; chủ động đề xuất với Bộ và phối hợp với các địa phương chuyển giao mục đích sử dụng, cấp đất cho các đối tượng theo đúng quy định, hướng dẫn. Đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị trong Quân chủng khảo sát, quy hoạch, đề nghị Bộ và địa phương chuyển đổi mục đích sử dụng đất để cấp cho sĩ quan, QNCN, CNVQP có đủ tiêu chuẩn; tổ chức xây dựng, có quy định chặt chẽ đối với việc thuê nhà ở công vụ; phối hợp với các ngành, các cấp giải quyết các tồn đọng, vướng mắc về đất ở. Đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cũng đã tiếp thu và giải quyết một số đề nghị của đơn vị theo đúng thẩm quyền./.