Tin 24h ngày 30/5/2024

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 29/5, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A. (2004, trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về việc cháu T.G.H. (SN 2019, học sinh Trường Mầm non Hồng Nhung, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình) bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định. Kết quả bước đầu xác định, khoảng 6h20’ ngày 29/5/2024, anh N.V.L (1965), trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H và 9 học sinh khác đi học. Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về.

Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H., nhưng không thông báo cho gia đình. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh T.Đ.A (cậu ruột) của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H., bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Người lái xe mới nhận nhiệm vụ từ 22/5

Theo Bộ GD&ĐT, sáng nay (30/5), Sở GD&ĐT Thái Bình đã có báo cáo liên quan đến sự việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ bị quên trên xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung 2.

Tin 24h ngày 30-5-2024
Trường mầm non Hồng Nhung 2

Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, Trường Mầm non Hồng Nhung 2 là trường tư thục có địa chỉ tại: Lô 2021, Khu tái định cư 26 ha, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Trường này được thành lập năm 2022 do UBND Thành phố quyết định thành lập, Phòng GDĐT Thành phố cấp phép hoạt động.

Năm học này, lớp của trẻ trong sự việc được giao cho hai cô giáo phụ trách, trong đó một cô có trình độ đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non và một cô có trình độ đào tạo Đại học sư phạm Mầm non.

Cô P.Q.A, trình độ đào tạo trung cấp Dược được giao làm nhiệm vụ nhân viên theo xe đưa đón học sinh.

Hồi 6 giờ 20 phút sáng ngày 29/5, lái xe và cô P.Q.A lái xe ô tô 29 chỗ do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ đi đón trẻ đến trường. Điều đáng nói, lái xe này vừa tham gia lái xe đưa đón học sinh từ ngày 22/5/2024 vì lái xe chính xin nghỉ phép 1 tuần và bàn giao xe lại cho lái xe mới.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, người thân của trẻ đến đón, không thấy trẻ ở lớp nên đã khẩn trương báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện cháu vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Thời điểm đó, xe đang đỗ tại khuôn viên nhà trường.

Do lái xe không có mặt tại trường nên phải phá cửa xe đưa cháu đi cấp cứu. Khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, bệnh viện xác định trẻ đã tử vong.

Cũng theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình, trẻ mầm non trong sự việc sinh năm 2019. Bố mẹ đi làm xa nhà nên cháu ở với bà ngoại tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Chấn chỉnh an toàn trường học

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, tối ngày 29/5/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Công an tỉnh, UBND thành phố Thái Bình, các sở ngành liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng trong tối ngày 29/5/2024. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ, nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng ngày 30/5/2024, UBND tỉnh Thái Bình đã chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ em, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Về phía Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Thành phố, chính quyền xã Phú Xuân, các cơ quan, đơn vị: kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình trẻ bị nạn; phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, nhất là công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non tư thục.

Đồng thời, đơn vị cũng chỉ đạo chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn trường học, trong đó có công tác đưa đón trẻ bằng phương tiện xe ô tô; chỉ đạo Trường mầm non Hồng Nhung 2 làm tốt công tác ổn định tâm lý cho phụ huynh, giáo viên để nhà trường hoạt động bình thường không để ảnh hưởng đến các học sinh khác.

Giá vàng SJC sáng 30/5 đột ngột giảm mạnh gần 3 triệu đồng/lượng

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng miếng SJC trong nước sáng 30/5 giảm mạnh gần 3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tin 24h ngày 30/5/2024

Cụ thể, tính đến 8 giờ 55 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 84,5 - 87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm 3,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 2,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 84,5 - 88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 3,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 2,3 triệu đồng lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trước đó, Trong phiên giao dịch 29/5, giá vàng thế giới đi xuống, trước đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ. Bên cạnh đó, bình luận từ một quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng đè nặng lên tâm lý thị trường trước khi Mỹ công bố số liệu tiếp theo về lạm phát.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm gần 1% xuống 2.338,43 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ giảm 0,7% xuống 2.361,50 USD/ounce.

Người đàn ông chết trong tư thế treo cổ ở vườn cao su

Sáng 30/5, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một người đàn ông trong Nông trường cao su Bình Lộc (xã Quang Trung).

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày một số người dân phát hiện trong Nông trường cao su Bình Lộc một người đàn ông khoảng 60 tuổi tử vong trong tư thế treo cổ trên một cây cao su. Cạnh nạn nhân còn có một chiếc xe máy.

Sau khi nhận thông tin, công an địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ.

Bắt 8 đối tượng đang mang 198 kg ma tuý từ Lào vào Việt Nam

Ngày 30/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về việc tham gia triển khai chuyên án A.424.4p đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam, lúc 11 giờ 20 phút ngày 26/5/2024, tại khu vực cửa khẩu quốc tế Nam Giang, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 1 phương tiện cùng 8 đối tượng từ Lào về Việt Nam; thu giữ 198kg ma túy (gồm 44 bánh heroin, 181,75kg ma túy các loại). Quá trình bắt giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí, trang bị.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng lực lượng đánh án, sáng 30/5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã đến thăm, động viên, chúc mừng, đồng thời trao thưởng nóng cho 3 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình đấu tranh chuyên án.

Chuyên án A.424.4p do Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Công an) chủ trì, phối hợp với Cục Cửa khẩu (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam) và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam thực hiện.

Mạng xã hội Facebook lại gặp sự cố gián đoạn cho người dùng

Trang Downdetector đã nhận được hơn 3.200 báo cáo về sự cố gián đoạn trên Facebook, trong đó 84% xảy ra ở phiên bản web, 10% trên ứng dụng di động và 6% ở bảng feed.

Sáng 30/5 (giờ Việt Nam), mạng xã hội Facebook đã gặp sự cố gây gián đoạn cho người dùng.

Hiện Facebook chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến sự cố này.

Theo Downdetector - trang mạng cung cấp trạng thái thời gian thực và giám sát thời gian hoạt động cho hàng trăm dịch vụ, trang này đã nhận được hơn 3.200 báo cáo về sự cố gián đoạn trên Facebook, trong đó 84% xảy ra ở phiên bản web, 10% trên ứng dụng di động và 6% ở bảng feed.

Sự cố gần đây nhất của Facebook xảy ra vào ngày 5/3, ảnh hưởng đến người dùng trên toàn cầu.

Trong sự cố này, người dùng Facebook, Messenger đột nhiên bị tự động thoát khỏi tài khoản và không thể truy cập lại, ảnh hưởng đến cả ứng dụng di động và phiên bản web./.

Giá xăng giảm mạnh, RON 95 về mốc 22.500 đồng/lít

Giá xăng trong nước hôm nay (30/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 700 đồng, giá bán là 22.510 đồng/lít.

Tin 24h ngày 30/5/2024

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (30/5).

Theo đó, giá xăng E5 giảm 520 đồng/lít, giá bán là 21.750 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 700 đồng, giá bán về mức 22.510 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 90 đồng/lít, giá bán ở mức 19.740 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu trước đó (ngày 23/5), giá xăng dầu được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu diesel trong khi giữ nguyên giá dầu hỏa.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng 160 đồng/lít, giá bán lên mức 22.270 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 80 đồng, giá bán là 23.210 đồng/lít.

Ở chiều ngược lại, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 40 đồng/lít, giá bán ở mức 19.830 đồng/lít. Còn giá dầu hỏa được giữ ở mức 19.900 đồng/lít.

Tương tự các kỳ điều hành trước đó, ở kỳ điều hành ngày 23/5, liên bộ Công Thương - Tài chính không trích cũng không chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu.

Hiện dư địa Quỹ bình ổn giá xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối vẫn ghi nhận mức dương lớn do nhiều kỳ điều hành gần đây ít sử dụng tới quỹ.

Tính tới ngày 23/5, Petrolimex ghi nhận mức dương quỹ 3.077 tỷ đồng; Saigon Petro dương 327 tỷ đồng; Petimex dương 460 tỷ đồng; PV Oil âm quỹ hơn 144 tỷ đồng...

Liên quan đến kinh doanh xăng dầu, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành các quyết định thu hồi giấy xác nhận điều kiện kinh doanh của 5 doanh nghiệp phân phối xăng dầu.

Các thương nhân kinh doanh xăng dầu bị rút giấy phép gồm: Công ty TNHH kinh doanh xăng dầu Trực Ninh (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định); Công ty TNHH Thương mại và Cung ứng Petrolink (quận Ba Đình, TP. Hà Nội); Công ty TNHH Đức Hạnh (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng); Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ vận tải Ngọc Khánh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); Công ty TNHH Thương mại và Vận tải xăng dầu Minh Phát (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trước đó, các doanh nghiệp này đều có văn bản xin hoàn trả lại giấy phép thương nhân phân phối xăng dầu./.