Thời tiết ngày 23/6: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Tin 24h ngày 23/6/2024
Ảnh minh họa

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 120mm (thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào chiều và đêm). Từ ngày 24/6, mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng giảm dần.

Đêm qua và sáng sớm ngày 23/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to; khu vực vùng núi Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 22/6 đến 3 giờ ngày 23/6 có nơi trên 60mm như: Sa Bình (Kon Tum) 77mm, Ia Tiêm (Gia Lai) 140,2mm, Quảng Nguyên (Hà Giang) 62,8mm, Lương Thịnh (Yên Bái) 61,4mm, Phước Tân (Phú Yên) 157,4mm,…

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông, giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2,5m.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đến Thái Nguyên xem kịch, thưởng trà

Liên hoan Kịch nói toàn quốc đang diễn ra tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên.

Tin 24h ngày 23/6/2024
Liên hoan Kịch nói toàn quốc đang diễn ra tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên

Liên hoan Kịch nói toàn quốc đang diễn ra tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên, đem đến cho khán giả địa phương “bữa tiệc” nghệ thuật hấp dẫn, thú vị qua sự tụ hội của 19 đơn vị nghệ thuật trong cả nước và đua tài bằng 23 vở diễn xuất sắc. Có thể kể đến: “Mẹ và người tình” (Nhà hát Tuổi trẻ), “Búp bê” (Sân khấu LucTeam), “Biệt đội báo đen” (Nhà hát Kịch Việt Nam), “Vầng trăng trinh liệt” (Nhà hát Kịch nói Quân đội), “Bắt quỷ” (Đoàn Kịch nói Hải Phòng), “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (Công ty CP Điện ảnh và Sân khấu Việt Nữ), “Tìm lại mặt trời” (Công ty CP truyền thông GODI)… Liên hoan khép lại với lễ bế mạc, tổng kết và trao giải lúc 20 giờ ngày 26/6. Các suất diễn: “Tướng quân Lê Hoàn”, “Vòng tròn bội bạc” (Nhà hát Kịch Hà Nội; “Trả giá” (Nhà hát Kịch Công an Nhân dân) và “Đêm trắng” (Nhà hát Kịch Việt Nam) tiếp tục chào đón khán giả trong hai ngày 23 và 24/6.

Ngoài ra, dịp này, cùng với xem kịch miễn phí (sáng và tối), khán giả còn được thưởng trà Thái Nguyên vốn nức tiếng khi bước vào không gian trưng bày sản phẩm văn hóa, du lịch tiêu biểu của địa phương.

Hàng chục cảnh sát bao vây thu giữ 28.000 lít nhớt thải tái chế

Tin 24h ngày 23/6/2024

Chủ cơ sở thừa nhận đã tổ chức thu gom nhớt thải tái chế không có hồ sơ pháp lý.

Ngày 23-6, Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý một cơ sở tái chế nhớt thải nguy hại. Trước đó, vào ngày 21-6, hàng chục cảnh sát của Công an thị xã La Gi đã bao vây, khám xét một địa điểm tái chế phế liệu tại xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 12.000 lít nhớt thải chưa qua xử lý được đựng trong 4 thùng kim loại; 13.000 lít nhớt thải tái chế đã được xử lý, chưng cất, chứa trong thùng phuy bằng nhựa (loại dung tích 1000 lít/thùng) và 3.000 lít nhớt thải đang được cơ sở đun nấu, chưng cất.

Ngoài ra còn thu giữ thêm 130 thùng phuy nhựa màu xanh, bên ngoài in chữ H2SO4 98% cùng nhiều công cụ, phương tiện phục vụ cho việc tái chế nhớt thải.

Qua làm việc, ông NQQ, chủ sơ sở này cho biết số nhớt thải trên được thu mua từ các cửa hàng sửa chữa xe máy, garage, trung tâm bảo trì và sửa chữa ô tô,... ở các vùng lân cận.

Sau đó, được vận chuyển về địa điểm trên để chưng cất lại. Người này cũng thừa nhận hoạt động tái chế nhớt thải của cơ sở là do bản thân đứng ra tổ chức, không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động thu gom, xử lý chất thải nguy hại, không có hồ sơ pháp lý có liên quan và hồ sơ bảo vệ môi trường theo quy định…

Công an Quảng Nam xoá nhóm sinh hoạt Hội thánh Đức chúa trời mẹ

Tin 24h ngày 23/6/2024

Công an Quảng Nam xoá nhóm sinh hoạt Hội thánh Đức chúa trời mẹ tại huyện Duy Xuyên.

Ngày 23-6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an huyện Duy Xuyên đã phối hợp với Phòng An ninh nội địa triệt xóa điểm nhóm sinh hoạt Hội thánh Đức chúa trời mẹ hoạt động động trên địa bàn. Theo đó, ngày 22-6, công an kiểm tra nhà ông NHT (26 tuổi, ngụ khối phố Mỹ Xuyên, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) phát hiện 11 (5 nam, 4 nữ, 2 trẻ em) đang được ông này hướng dẫn học kinh thánh của Hội thánh Đức chúa trời mẹ.

Công an huyện Duy Xuyên đã tiến hành lập biên bản, thu giữ các tài liệu liên quan đến Hội thánh Đức chúa trời mẹ, mời các đối tượng về làm việc và xử lý theo quy định.

Công an huyện Duy Xuyên khuyến cáo người dân không nên nghe, tin theo những luận điệu của Hội thánh Đức chúa trời mẹ. Người dân khi phát hiện số đối tượng này sinh hoạt thì kịp thời báo ngay cho công an địa phương gần nhất.

Thời gian qua, hoạt động của Hội thánh Đức chúa trời mẹ có nhiều mặt tiêu cực, trái với phong tục tập quán, đạo đức xã hội Việt Nam, có biểu hiện mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân. Hoạt động của tổ chức này đã tác động rất lớn đến cuộc sống của nhiều gia đình, tác động tiêu cực đến sự bình yên của xã hội.

Ngoài việc phải dâng hiến rất nhiều tài sản cho tổ chức, số tín đồ Hội thánh Đức chúa trời mẹ còn phải mất nhiều thời gian để tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia, dẫn tới một bộ phận tín đồ không cho con cái đi học, thậm chí không có thời gian, điều kiện để kết hôn, sinh con.

Bắt Giám đốc kinh doanh Công ty Lighting

Võ Thành Đoạt với vai trò là Giám đốc kinh doanh Công ty Lighting đã cung cấp thông tin gian dối để chiếm đoạt hàng trăm ngàn USD của đối tác

Tin 24h ngày 23-06-2024
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Thành Đoạt

Chiều 23-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Thành Đoạt (SN 1972; ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, tháng 5-2020, Đoạt với vai trò là Giám đốc kinh doanh Công ty Lighting đã ký hợp đồng với Công ty RHT để mua bán găng tay không bột.

Sau đó, Công ty Lighting không giao hàng như hợp đồng đã ký và hoàn trả tiền cho đối tác như cam kết. Công ty RHT đã nhiều lần yêu cầu đối tác hoàn lại số tiền cọc đã nhận trước đó nhưng không nhận được phản hồi.

Qua quá trình điều tra, công an xác định Công ty Lighting không đủ điều kiện kinh doanh trang thiết bị y tế nhưng Đoạt đã cung cấp thông tin gian dối cho đối tác để chiếm đoạt tiền đặt cọc 485.000 USD.

Triệu tập nhóm đối tượng chặn đầu hành hung người khác trên cao tốc

Tin 24h ngày 23-06-2024
Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 22/6, tại Km 216 trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua địa phận huyện Bảo Yên, Lào Cai)

Sáng 3/6, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục Cảnh sát giao thông) phối hợp với Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã triệu tập nhóm đối tượng chặn đầu, hành hung người khác ngay trên đường cao tốc gây bức xúc dư luận.

Trước đó, ngày 22/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh xe ô tô khách biển số 24B-009.19 liên tục lấn sang làn đường ngược chiều, lạng lách, tạt đầu để vượt lên chặn đầu một chiếc xe khác theo sau mình.

Sau khi xe khách đỗ ngang, chắn gần hết cả hai làn đường xuôi ngược, 3 người đàn ông bước xuống, trong đó một người cầm theo một vật thể màu đen dài khoảng 70 – 80 cm (nhìn giống loại gậy hợp kim nhôm thường rao bán trên mạng với tên gọi “gậy bóng chày tự vệ”). Sau đó người đàn ông cầm vật thể màu đen leo lên cabin xe bị chặn (giống cabin xe tải) liên tiếp quát tháo, tấn công tài xế dù người này đã cố nép sát vào tận góc trong cùng.

Được biết, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 22/6, tại Km 216 trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn qua địa phận huyện Bảo Yên, Lào Cai).

Liên hệ với chính quyền huyện Bảo Yên, một cán bộ có thẩm quyền cho biết, chiếc xe khách được điều khiển để chặn đầu xe phía sau thuộc nhà xe Trúc Ngưu, có trụ sở chính tại huyện Bảo Yên. Tài xế bị chặn đánh cũng là người Lào Cai. Ngay trong đêm 22/6, một số đối tượng liên quan đã được triệu tập tới cơ quan Công an để làm rõ. Tới sáng 23/6, tiếp tục triệu tập làm việc với các đối tượng còn lại.

Một cán bộ chức năng khác tham gia giải quyết vụ việc này cho biết, trước đó, nhà xe này từng bị lực lượng Cảnh sát Giao thông trên cao tốc xử lý vi phạm hành chính số tiền lớn, gần 500 triệu đồng.

“Hành vi có dấu hiệu vượt ra khỏi quy định xử lý hành chính nên không chỉ Cảnh sát Giao thông, cả cơ quan Cảnh sát điều tra phải vào cuộc, thậm chí đủ căn cứ có thể khởi tố hình sự”, vị cán bộ nhấn mạnh.

Công ty du lịch Giang Điền bị điều tra vì nghi lừa đảo người dân hơn 1.000 tỉ đồng

Sau 12 năm mua đất tại Dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền, nhiều khách hàng không được bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã tố cáo tới cơ quan công an. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai ngày hôm nay, 23/6/2024 đã ra Quyết định Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan tới Dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền, thuộc xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào ngày 30/6/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký Quyết định 1556/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra toàn diện đối với Dự án này.

Dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái Giang Điền tại huyện Trảng Bom rộng 110 ha. Trong đó, khu A rộng 37 ha là du lịch sinh thái, khu B và C là dự án dân cư rộng 81 ha nằm bên cạnh sông Buông, đối diện khu du lịch.

Sau thời gian điều tra, cơ quan công an xác định Công ty Cổ phẩn Du lịch Giang Điền chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư; giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; cấp phép xây dựng và chưa đủ điều kiện bán đất nền tại khu B và khu C của dự án.

"Công ty này đã trực tiếp và thông qua các công ty môi giới bất động sản để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và ký kết hợp đồng bán đất nền tại dự án trên, tổ chức các sự kiện với quy mô lớn, đưa ra thông tin gian dối, không đúng sự thật về pháp lý dự án để khuyến khích khách hàng mua đất nền, xây nhà mẫu", nguồn tin cho biết.

Đặc biệt, khách hàng vì tin tưởng Công ty Cổ phẩn Du lịch Giang Điền cam kết rằng ngay sau khi ký hợp đồng từ 12 tháng đến 24 tháng sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã ký hợp đồng và thanh toán giá trị hợp đồng theo tiến độ mà công ty này yêu cầu.

Từ năm 2010 đến năm 2018, Công ty Cổ phần Du lịch Giang Điền đã ký khoảng 1.267 hợp đồng mua bán với các khách hàng, nhà đầu tư, để thu về số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị các khách hàng đã ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Du lịch Giang Điền cần nhanh chóng liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai để được cơ quan này hướng dẫn, giải quyết./.