Thái Nguyên: Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đúng quy chế
Các điểm thi đảm bảo diễn ra an toàn, đúng quy chế

Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền có 27 phòng thi với 630 thí sinh; 100% thí sinh đều là học sinh của Trường THPT Ngô Quyền. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã huy động, phân công trên 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ tại điểm thi này.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó trưởng điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, TP Thái Nguyên cho biết: "Đối với điểm thi THPT Ngô Quyền chúng tôi đã phổ biến quy chế thi tới các cán bộ đến làm thi và các em thí sinh. Chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức kỳ thi một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế".

Cùng với việc quán triệt thường xuyên, liên tục đến các thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi về quy chế thi, công tác phòng chống gian lận thi cử, phát hiện và xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao cũng được các điểm thi triển khai quyết liệt. Đặc biệt đối với môn Ngữ văn, là môn thi được cho là dễ xảy ra gian lận thi cử, vì thế mà công tác này càng được chú trọng hơn. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh, sau ngày 26/6 các thí sinh làm thủ tục dự thi, toàn tỉnh có 91 thí sinh vắng mặt, không làm thủ tục đăng ký dự thi. Trong buổi sáng ngày 27/6 các thí sinh dự thi môn Ngữ văn, đây là môn thi duy nhất làm bài theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay bám sát chương trình đã được ôn tập và phù hợp với thực tế đời sống.

Thái Nguyên: Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đúng quy chế Thái Nguyên: Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đúng quy chế

Thí sinh Trần Phương Oanh, điểm thi Trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Đề văn nghị luận xã hội năm nay là chủ đề về tôn trọng cá tính, em thấy rất phù hợp và nó gắn liền với đời sống, nhất là với tuổi trẻ ngày nay và nó có phần nhẹ nhàng so với sức học của bọn em".

Trong buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Toán với thời gian thi 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Theo các thí sinh, đề thi năm nay đều nằm trong chương trình lớp 12.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Oanh, Điểm thi Trường THPT Võ Nhai cho rằng: "Đề thi năm nay cũng không khác biệt quá nhiều so với các năm về trước, cũng nằm trong khả năng của chúng em có thể làm được và đối với đề năm nay thì em nghĩ là rất nhiều thí sinh sẽ làm rất là tốt".

Theo ghi nhận tại các địa phương trên địa bàn tỉnh công tác tổ chức thi đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi, trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 63 thí sinh vắng thi môn Ngữ Văn, không có thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi; buổi chiều thi môn Toán có 70 thí sinh vắng thi và không có thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi./.