Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 24/7/2024

Việt Nam
* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
aa

Đây là những phim tư liệu, hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do các cơ quan truyền thông sản xuất và được trình chiếu trên màn hình công cộng tại 22 sân bay trên toàn quốc trong suốt thời gian quốc tang.

Từ ngày 20/7, không riêng sân bay Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, các cảng hàng không trên cả nước đều đã tắt quảng cáo sôi động trên các màn hình công cộng, tạm dừng tổ chức những hoạt động văn hóa thể thao và treo cờ rủ.

Theo đại diện ACV, Tổng Công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị tăng cường bố trí nguồn lực (hạ tầng, trang thiết bị, nhân sự) chuẩn bị điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ các chuyến bay đưa, đón đoàn đại biểu trong nước và quốc tế tham dự lễ quốc tang.

Trước đó, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, thời gian áp dụng từ 17h00 ngày 22/7/2024 đến hết 24h ngày 26/7/2024.

* Trường học tổ chức lễ chào cờ đặc biệt tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tin 24h ngày 24/7/2024
Sáng 24/7, tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, lễ chào cờ đặc biệt, không diễn ra vào sáng thứ hai như thường lệ, với lá cờ rủ đã được kéo lên để tưởng nhớ người lãnh đạo xuất sắc - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: NTCC).

Ngày 24/7, Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Lương Thế Vinh đã tổ chức lễ chào cờ đặc biệt tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người lãnh đạo xuất sắc, tận tâm của đất nước.

* Công dân mang theo Thẻ căn cước/Căn cước công dân khi tham gia lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn lễ quốc tang trong 2 ngày 25 và 26-7, Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước, Căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP Hà Nội cho biết, để bảo an ninh, an toàn lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đơn vị đã tham mưu, báo cáo Ban Giám đốc CATP về việc bố trí thiết bị quét mã QR trên Thẻ căn cước/CCCD gắn chíp và ứng dụng VNeID.

Theo đó, công dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cần mang theo Thẻ căn cước/CCCD gắn chíp hoặc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VNeID để thực hiện việc quét mã QR khi qua các chốt kiểm soát.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng, Công an huyện Đông Anh bố trí 7 điểm quét mã QR tại nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng và 1 điểm tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh – quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* Cậu bé 11 tuổi dũng cảm cứu bạn đuối nước trên biển

11 tuổi, học bơi chưa lâu, nhưng cậu bé Huỳnh Triệu Điền ở quận Long Biên, Hà Nội đã dũng cảm cứu được một bạn to cao hơn mình bị đuối nước trên biển.

Hành động dũng cảm của Huỳnh Triệu Điền không chỉ rất đáng được tuyên dương mà còn gợi ý cho người lớn: rất cần cho trẻ em học bơi và trang bị các kỹ năng an toàn dưới nước.

Mới chỉ học bơi được gần 2 năm, nhưng có lẽ, cậu bé Triệu Điền cũng không ngờ rằng: có ngày mình phải dùng đến những kỹ năng sinh tồn dưới nước mà cậu đã xem được trên kênh Youtube của các chương trình giáo dục.

Bãi biển nơi xảy ra vụ việc đã được địa phương cắm cảnh báo và quây dây phao đánh dấu vùng an toàn. Nhưng tai nạn đã xảy ra ở vị trí ngoài khu vực an toàn khoảng 100 mét. Cậu bé gặp nạn hôm đó là Hoàng Vinh. Vinh nhỏ hơn Triệu Điền 2 tuổi, nhưng lại to cao hơn một chút. Lúc gặp nạn, Vinh đang đùa nghịch cùng vài bạn khác mà không có người lớn đi cùng.

Đẩy được bạn bị nạn vào bờ, Triệu Điền cùng bác ruột đi bơi với em và những người khác trên bờ đã kịp thời sơ cứu và đưa Hoàng Vinh đến cơ sở y tế địa phương. Một kỳ nghỉ hè đáng nhớ, không chỉ với Triệu Điền, mà còn với cả gia đình cúa cậu bé.

Ngay sau hôm cứu được bạn, Triệu Điền đã quay trở về Hà Nội để tập luyện cho 1 giải bơi dành cho thiếu nhi. Cậu rất mừng vì người bạn không quen biết kia đã nhanh chóng khỏe lại, và cậu cũng càng say mê môn thể thao dưới nước này vì nhận ra rằng: bơi lội không chỉ để khỏe và an toàn cho riêng mình.

* Sơn La: 6 người mất tích do mưa lũ

Chú thích ảnh
Khu vực đường Trường Chinh, thành phố Sơn La bị ngập sâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Từ đêm 23 đến sáng 24/7, ở Sơn La có mưa to diện rộng, gây thiệt hại nặng về người, tài sản, nhà cửa, hoa màu của người dân. Tại thành phố Sơn La, nhiều tuyến đường, nhà cửa của các hộ dân và cơ quan bị ngập trong nước lũ.

Tại thành phố Sơn La, ngay khi xảy ra mưa lũ, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự, Công an thành phố, cùng các lực lượng an ninh trật tự cơ sở hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, phân luồng giao thông tại các điểm, tuyến đường ngập sâu. Lực lượng Công an và Quân sự tỉnh tham gia hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả. Thành phố Sơn La đã tập trung chỉ đạo các địa phương rà soát, đánh giá các điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng; chủ động triển khai các biện pháp sơ tán, di dời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Các xã, phường tích cực triển khai phương châm "4 tại chỗ", huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Ở huyện Thuận Châu, tính đến 10 giờ ngày 24/7, mưa lũ đã gây thiệt hại khoảng 1.000 ha lúa, cỏ chăn nuôi và ao cá tại 28 xã; 22 nhà tại các xã Liệp Tè, Bon Phặng, Phổng Lăng, Chiềng Ly, Co Tòng, Mường Khiêng bị sạt lở; 32 nhà tại các xã Phổng Lập, Chiềng Ly bị ngập; 2 nhà tại xã Bản Lầm bị cuốn trôi; 3 nhà tại xã Bản Lầm bị cô lập... Ngoài ra, một số tuyến đường tại các xã Phổng Lập, Nậm Lầu, Co Mạ, Muổi Nọi, Mường Khiêng bị sạt lở.

Theo thông tin ban đầu, tại xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, mưa lũ đã cuốn trôi, làm 6 người mất tích. Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 người mất tích. Ngoài ra, mưa lũ đã làm 12 nhà ở các bản Nhụng Trên, Nhụng Dưới bị ảnh hưởng; 3 cầu treo bị cuốn trôi; Trường Tiểu học Chiềng Nơi bị đổ tường... Nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập và nhiều bản bị cô lập, không tiếp cận được. Xã Chiềng Nơi đã nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại khắc phục hậu quả; di chuyển đồ đạc, tài sản ở những nhà bị ngập, sạt lở đến nơi an toàn; sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, sáng 24/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã có Thông báo khẩn gửi UBND thành phố Sơn La về việc mở tràn xả lũ hồ chứa nước bản Mòng, xã Hua La (thành phố Sơn La). Theo đó, để đảm bảo an toàn cho công trình, vùng hạ du và thực hiện điều tiết hồ theo Quy trình vận hành hồ chứa bản Mòng, Công ty TNHH một thành viên quản lý các công trình thủy lợi xả qua tràn tối đa 200m3/s. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đề nghị UBND thành phố Sơn La thông báo rộng rãi cho nhân dân vùng hạ lưu được biết, chủ động phòng tránh tai nạn hoặc thiệt hại có thể xảy ra khi xả tràn; đồng thời, có biện pháp nghiêm cấm mọi hoạt động trên vùng lòng hồ trong phạm vi cách tuyến công trình 1.000m, tránh trường hợp khi xả tràn bị cuốn trôi qua đập tràn. Các đơn vị liên quan ở hạ lưu hồ chứa bản Mòng có phương án, sẵn sàng ứng phó với những bất lợi khi xả lũ.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, ngày và đêm 24/7, ở Sơn La tiếp tục có mưa to đến mưa rất to, dông, lượng mưa phổ biến từ 70 - 120mm, có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ; bố trí lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

* Khả năng thuốc điều trị HIV hiệu quả chỉ với giá 40 USD

Một nghiên cứu mới cho thấy, Lenacapavir - thuốc kháng virus thế hệ mới được dùng để điều trị cho bệnh nhân HIV - có khả năng "thay đổi cuộc chơi" trong cuộc chiến chống lại "căn bệnh thế kỷ".

Cụ thể, ngày 23/7, các nhà nghiên cứu cho biết, Lenacapavir - một loại thuốc thế hệ mới được dùng để điều trị HIV và được coi như loại thuốc “giống vaccine”, hiện có giá hơn 40.000 USD để điều trị cho một người/năm, có thể được sản xuất với giá chỉ 40 USD.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy phương pháp điều trị bằng loại thuốc nói trên có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa nhiễm HIV. Ngoài ra, việc chỉ cần tiêm 2 lần/năm khiến việc sử dụng thuốc Lenacapavir trở thành phương pháp dễ dàng hơn nhiều so với việc sử dụng thuốc uống hằng ngày. Tuy nhiên, việc điều trị bằng loại thuốc này khiến bệnh nhân tiêu tốn hơn 40.000 USD mỗi năm tại nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Na Uy và Australia.

Tại Hội nghị quốc tế về HIV/AIDS ngày 23/7 ở Munich (Đức), ông Andrew Hill - nhà nghiên cứu tại Đại học Liverpool (Anh) đã trình bày một nghiên cứu mới về khả năng giảm mạnh chi phí sản xuất thuốc nếu Tập đoàn dược phẩm Gilead của Mỹ cho phép các hãng dược phẩm khác trên thế giới sản xuất những phiên bản mới với giá cả phải chăng.

Theo nghiên cứu trên, dù chưa được bình duyệt bởi các chuyên gia và kiểm tra trước khi công bố, số tiền để sản xuất loại thuốc này trong một năm có thể có giá chỉ 40 USD, thấp hơn 1.000 lần so với giá hiện tại. Mức giá này dựa trên khối lượng sản xuất để điều trị cho 10 triệu người.

Nghiên cứu mới được công bố chỉ một ngày sau khi Giám đốc điều hành UNAIDS, bà Winnie Byanyima, kêu gọi tập đoàn Gilead “làm nên lịch sử” với việc đưa Lenacapavir vào Tổ chức Bằng sáng chế Thuốc (MPP) do Liên hợp quốc hậu thuẫn, cho phép phiên bản mới với giá rẻ hơn của thuốc này được cấp phép bán ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Về phần mình, công ty Gilead chưa tiết lộ sẽ tính phí như thế nào ở các nước đang phát triển, hoặc những quốc gia có thể tiếp cận được các phiên bản mới của Lenacapavir.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm ngoái, thế giới ghi nhận khoảng 1,3 triệu ca nhiễm mới, tăng 100.000 ca so với năm 2022. Dù giảm đáng kể so với mức đỉnh 3,3 triệu ca vào năm 1995, song xu hướng dài hạn vẫn còn cách xa mục tiêu của Chương trình Phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) là giảm xuống 330.000 ca nhiễm mới vào năm 2025.

* Thời tiết ngày 24/7: Các tỉnh Bắc Bộ có mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 24/7, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-100 mm, cục bộ có nơi trên 180 mm. Từ đêm 24/7, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ giảm dần.

Đêm 23/7 và sáng sớm ngày 24/7, khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 23/7 đến 3 giờ ngày 24/7 có nơi trên 120 mm như: Chương Mỹ (Hà Nội) 290,2 mm, Hòa Mạc (Hà Nam) 136,0 mm, Tiến Sơn (Hòa Bình) 173,8 mm, Thu Lũm (Lai Châu) 120,4 mm…

Dự kiến, chiều và đêm 24/7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió giật cấp 12; đảo Cô Tô có gió giật cấp 9; đảo Phú Quý có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, Trường Sa có gió giật cấp 7. Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và dông. Khu vực phía Tây của Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2 - 3,5 m; biển động.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 27/7/2024

* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc