Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 16/3/2023

Việt Nam
Tin tức trong nước, quốc tế ngày 16/3/2023.
aa

1. Một phụ huynh tại Hà Nội bị lừa hơn 200 triệu đồng vụ "con nhập viện"

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa ra thông báo 2 số tài khoản liên quan đến hành vi lừa đảo bằng kịch bản "con nhập viện, phụ huynh cần chuyển tiền gấp".

Hai tài khoản này gồm: 0823763009 Ngân hàng MB Bank, tên Trịnh Công Bạc và 0927680306 Ngân hàng SHB Bank, tên Trần Quang Vinh.

Trước đó, một phụ nữ tới đây trình báo việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng. Chị này nhận được điện thoại từ số máy có đuôi 8406, tự xưng là giáo viên, thông báo con chị đang học tại trường chuyên Khoa học tự nhiên bị ngã từ tầng 3 của trường. Cháu đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Chị đã chuyển tiền 2 lần với số tiền 200 triệu đồng.

Ngoài ra một phụ huynh khác cũng nhận được điện thoại yêu cầu chuyển 40 triệu đồng để con làm phẫu thuật tại Bệnh viện 354.

Cơ quan công an khuyến cáo phụ huynh tuyệt đối không chuyển tiền trong các tình huống nêu trên. Đại diện các bệnh viện cũng cho biết không có chuyện chuyển tiền rồi mới được phẫu thuật trong các trường hợp cấp cứu nguy kịch.

2. Tiến tới chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

Theo số liệu thống kê của Chương trình Chống lao Quốc gia, hằng năm, Việt Nam phát hiện và đưa vào điều trị hơn 100.000 người mắc lao. Tuy nhiên, tỉ lệ bệnh nhân được phát hiện và báo cáo mới chỉ đạt 60%. Việt Nam hiện là một trong 30 nước có gánh nặng bệnh lao cao nhất thế giới. Tỷ lệ tử vong ở bệnh lao hiện cao gấp đôi tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông.

Nhân ngày Thế giới phòng chống lao 24/3, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 giảm số người mắc lao trong cộng đồng xuống dưới 20/10.000 người dân và giảm số người chết do bệnh lao.

3. Xuất hiện cảnh sát PCCC 'dởm' lừa đảo người dân

Chiều 15.3, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã phát cảnh báo: hiện có 52/63 tỉnh, thành có hiện tượng giả danh lực lượng phòng cháy chữa cháy để lừa đảo bán tài liệu, sản phẩm nhằm trục lợi. Đ ây không phải hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa kịp thời nắm bắt thông tin nên bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, không giao dịch, mua bán với những đối tượng giả danh cảnh sát PCCC; đồng thời chia sẻ thông tin rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo cho người thân và cộng đồng, tránh trở thành nạn nhân. Khi phát hiện các trường hợp giả danh, giả mạo cần báo ngay cho công an gần nhất.

4. Hàn Quốc cần hơn 12.000 lao động Việt trong năm 2023

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc. Theo đó, n ăm nay, thị trường Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng hơn 12.000 lao động Việt Nam ở các ngành như sản xuất chế tạo; xây dựng; nông nghiệp; ngư nghiệp... Hiện nay các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam tiếp tục trao đổi với các đơn vị liên quan của Hàn Quốc nới lỏng các điều kiện để lao động trong ngành đóng tàu sớm nhập cảnh Hàn Quốc.

5. Sắp đến hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Trước đây thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân và thu nhập doanh nghiệp là 31-3. Tuy nhiên theo Luật quản lý thuế sửa đổi, hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân do tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan chi trả thu nhập được ủy quyền là ngày 31-3.

Còn đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế, thời hạn quyết toán muộn nhất là ngày 30-4, bắt đầu từ kỳ quyết toán thuế năm 2020. Nhưng cơ quan thuế cũng quy định, nếu rơi vào những ngày nghỉ lễ theo quy định thì thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân là ngày làm việc tiếp theo. Như năm nay đến ngày 4-5 mới hết hạn.

6. Thanh Hóa: Phát hiện nhiều loài Cầy quý hiếm ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Nhằm bảo tồn các loài động vật quý hiếm, Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai Dự án khoa học Điều tra, bảo tồn và phát triển các loài trong họ Cầy (Viverridae) tại Khu bảo tồn (2021-2023).

Tới thời điểm này, dự án đã điều tra thực địa với 8 đợt bẫy ảnh, từ đó phát hiện được 4 loài Cầy quý hiếm gồm Cầy Vằn bắc, Cầy Vòi mốc, Cầy Vòi hương và Cầy Móc cua đang sinh sống, kiếm ăn tại các tiểu khu rừng.

Ông Phạm Anh Tám, Giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên cho biết: Các kiểm lâm viên sẽ xác định các yếu tố tự nhiên làm ảnh hưởng đến môi trường sống và nguy cơ suy giảm quần thể của các loài trong họ Cầy tại các tiểu khu rừng thuộc 4 xã Bát Mọt, Yên Nhân, Lương Sơn, Vạn Xuân và thị trấn Thường Xuân thuộc huyện miền núi Thường Xuân.

Đồng thời, đơn vị xây dựng 30 tuyến điều tra trên thực địa, sinh cảnh sống của các loài trọng họ Cầy, qua đó các kiểm lâm viên sẽ xây dựng bộ cơ sở dữ liệu bản đồ về quần thể, phân bố và sinh cảnh của các loài trong họ Cầy.

Bên cạnh đó, kiểm lâm viên đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng và chính quyền địa phương tại 11 thôn vùng đệm Khu Bảo tồn về bảo tồn các loài Cầy, xây dựng trang thông tin về loài được thể hiện bằng tranh ảnh.

Đơn vị thành lập đội tuần tra và tổ chức hai đợt tuần tra, kiểm tra rừng vào giữa năm và trong dịp Tết, đây là thời điểm có nguy cơ cao rừng bị xâm hại. Dự án phấn đấu khi kết thúc sẽ xây dựng được một khu cứu hộ có diện tích khoảng 100 m2 để phục vụ cứu hộ, chăm sóc và tái thả các loài Cầy ngoài tự nhiên.

Theo Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, họ Cầy (Viverridae) là nhóm thú đặc trưng của hệ sinh thái rừng nhiệt đới, chúng làm tổ ở hang, hốc cây, thức ăn là động vật nhỏ, gặm nhấm, chim, ếch, nhái, côn trùng... Trên thế giới, họ Cầy có khoảng 33 loài trong 23 giống, thuộc 4 phân họ và có tới gần 350 phân loài khác nhau.

Loài Cầy Vằn bắc (Chorotogale owstoni) có bộ lông vàng nhạt hoặc xám bạc và có nhiều đốm đen ở sườn và đùi, thức ăn gồm giun đất, quả cây, chuột, ếch, nhái, trứng chim. Đây là loài đã có tên trong sách đỏ Việt Nam, tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Cầy vằn bắc xuất hiện tại các tiểu khu rừng 494 và 500.

Loài Cầy Vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus) nặng từ 3-5 kg, chiều dài thân 48-70 cm, bộ lông nền màu xám, thức ăn chủ yếu là trái cây rừng, côn trùng.

Cầy Vòi hương sinh sản quanh năm, nhưng tập trung chủ yếu vào tháng 10, 11, 12, mỗi con lứa đẻ từ 2 đến 4 con. Tại Khu Bảo tồn Xuân Liên, loài này xuất hiện tại các tiểu khu 497, 498, 489,494 và 520…

Việc thực hiện dự án này sẽ nâng cao nhận thức của người dân, chính quyền địa phương trong công tác bảo tồn các loài thú quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng được phục hồi, tạo nên sự cân bằng sinh thái, qua đó góp phần bảo vệ các loài động vật rừng hoang dã tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

7. Vụ chuyến bay giải cứu: Khởi tố nguyên cán bộ ĐSQ VN tại Malaysia

Ngày 15/3, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố đối với nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia Đặng Minh Phương và 8 bị can trong vụ án xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đây là diễn biến mới trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cụ thể: Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở đối với: Đặng Minh Phương (sinh năm 1985, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với: Vũ Minh Thắng (sinh năm 1978, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư và thương mại Thuận An kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần lữ hành sự kiện Thuận An - Ascend Travel & Media) về tội “Đưa hối lộ” quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự; Trần Thị Hà Liên (sinh năm 1979, nghề nghiệp: lao động tự do) về tội "Môi giới hối lộ" quy định tại điều 365 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với: Lê Văn Nghĩa (sinh năm 1960, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ ăn uống Nhật Minh); Nguyễn Thị Thanh Hằng (sinh năm 1972, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại, dịch vụ và du lịch Bầu trời xanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Travel Sky); Võ Thị Hồng (sinh năm 1986, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ hàng không Minh Ngọc); Phan Thị Mai (sinh năm 1984, Giám đốc Công ty Cổ phần quốc tế Sao Hà Nội); Trần Thị Mai Xa (sinh năm 1988, Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục và du lịch Masterlife); Vũ Thùy Dương (sinh năm 1987, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch và thương mại Lữ Hành Việt). 6 bị can trên cùng bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ” quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các Quyết định tố tụng đối với các bị can nêu trên. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ, ngày 2/2, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an thông tin: liên quan đến vụ các chuyến bay giải cứu hồi dịch COVID-19, cơ quan Công an đã khởi tố 41 bị can, phong tỏa và kê biên 80 tỉ đồng.

8. An Giang: Xét xử 62 bị cáo trong đường dây đánh bạc gần 1.000 tỷ đồng

Sáng 16/3, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm 62 bị cáo về một trong các tội “tổ chức đánh bạc,” “đánh bạc”, “rửa tiền” với tổng số tiền gần 1.000 tỷ đồng.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Thủy Liên, sinh năm 1966, ngụ khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên được xác định là đối tượng cầm đầu.

Theo cáo trạng, tháng 5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang nhận nguồn tin tố giác tội phạm về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc do các đối tượng Nguyễn Thị Thủy Liên, Dương Văn Hoàng và La Thị Hồng Yến thực hiện bằng hình thức mua lô đề, số đề được thua bằng tiền có quy mô lớn, thu hút nhiều đối tượng trên địa bàn tỉnh tham gia.

Tiến hành kiểm tra, xác minh, ngày 5/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang ra Lệnh khám xét khẩn cấp 11 chỗ ở của Nguyễn Thị Thủy Liên và đồng bọn có liên quan trên địa bàn thành phố Long Xuyên và các huyện Châu Thành, Thoại Sơn, Chợ Mới tỉnh An Giang.

Qua khám xét, lực lượng cảnh sát đã thu giữ 108 điện thoại di động các loại; 8 máy in; 3 máy fax; 2 bộ máy đếm tiền; 3 camera ghi hình; 27 máy tính; 8 iPad; 1 máy photo, 12 xe mô tô; 5 xe ô tô; nhiều phơi ghi lô đề, số đề... và trên 7,1 tỷ đồng, cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Khi vụ án bị phát hiện nhiều người tham gia đánh bạc nhận thấy hành vi đánh bạc bằng hình thức lô đề, số đề được thua bằng tiền là vi phạm pháp luật nên lần lượt ra đầu thú.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định: Từ tháng 1/2018 đến ngày 4/6/2021, Nguyễn Thị Thủy Liên đã sử dụng nhiều số điện thoại đăng ký 4 tài khoản Zalo tên "Sang Nguyễn," "Trần Nguyễn," "Hiền Nguyễn," "Liên" cùng Nguyễn Thị Hồng Sơn (giúp sức cho Liên) để thực hiện việc đánh bạc dưới hình thức mua lô đề, số đề hoặc nhận, giao phơi số đề được thua bằng tiền từ kết quả xổ số kiến thiết của các tỉnh miền Nam.

Sau khi có kết quả xổ số kiến thiết các đài miền Nam, các đối tượng thống nhất số tiền thắng, thua xong sẽ thanh toán thông qua giao dịch của một ngân hàng thương mại hoặc trực tiếp trả tiền mặt.

Kết quả điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ xác định tổng số tiền Nguyễn Thị Thủy Liên cùng đồng bọn xác nhận đánh bạc với nhau là trên 966 tỷ đồng thông qua giao dịch ngân hàng; trong đó xác định phơi số lô đề gần 408 tỷ đồng.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Thủy Liên được xác định là đối tượng cầm đầu vụ án đánh bạc.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2018 đến ngày 4/6/2021, Liên cùng đồng bọn gồm Nguyễn Thị Hồng Sơn, Bùi Hồng Loan, Nguyễn Thanh Liêm, Nguyễn Huỳnh Gia Huy, Lê Văn Quới, Lê Hoàng Lâm đã thực hiện hành vi tổ chức cho 18 người cùng lúc tham gia đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề thắng thua bằng tiền với tổng số tiền trên 366 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 1,2 tỷ đồng; đánh bạc với tổng số tiền gần 180 tỷ đồng, thu lợi trên 8,5 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 2 vụ án được Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm.

Trước đó, sau 14 ngày đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ 4 vấn đề gồm: tài sản thu giữ, lời khai của các bị cáo có mâu thuẫn, một số người liên quan chưa được đưa vào vụ án và dòng tiền đánh bạc.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 30/3.

9. Tiêm vi khuẩn vào khối u giúp kích hoạt hệ miễn dịch chống lại ung thư

Theo nghiên cứu mới, việc tiêm vi khuẩn Staphylococcus aureus bất hoạt vào khối u có thể kích thích các tế bào phản ứng đầu tiên tiêu diệt khối u trong các mô hình ung thư động vật.

Việc đưa vi khuẩn vào môi trường vi mô khối u (TME) sẽ tạo ra tình trạng viêm cấp tính, từ đó kích hoạt các tế bào bạch cầu trung tính - các tế bào phản ứng đầu tiên của hệ miễn dịch - tấn công khối u.

Phát hiện này được công bố trong nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan của Australia dẫn đầu.

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư, việc tiêm vi khuẩn Staphylococcus aureus bất hoạt vào khối u có thể kích thích các tế bào phản ứng đầu tiên (bạch cầu trung tính) tiêu diệt khối u trong các mô hình ung thư động vật, bao gồm mô ung thư biểu mô phổi Lewis, ung thư vú bộ ba âm tính, ung thư tế bào hắc tố và ung thư tuyến tụy.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết các khối u đặc đều tạo ra phản ứng viêm bán cấp tính, hỗ trợ TME kích thích sự phát triển của khối u và ngăn chặn khả năng miễn dịch chống lại khối u.

Tuy nhiên, một số chế phẩm vi sinh vật có thể chuyển TME sang phản ứng viêm cấp tính giúp ức chế sự phát triển ung thư.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bạch cầu trung tính thường có chức năng bảo vệ chống lại bệnh tật, nhưng trong một số trường hợp cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của khối u, một phần vì chúng tạo ra các phân tử bảo vệ khối u và ức chế các bộ phận khác của hệ miễn dịch.

Bà Tatyana Chtanova, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết loại bạch cầu trung tính này tồn tại để tấn công vi khuẩn lạ xâm nhập vào cơ thể.

Dựa trên nguyên lý này, các nhà khoa học đã thử nghiệm ý tưởng đưa vi khuẩn vào khối u, từ đó "thu hút" bạch cầu trung tính đến để tiêu diệt các khối u một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, nghiên cứu còn phát hiện bạch cầu trung tính cũng thay đổi ở mức độ biểu hiện gene, khi chúng bắt đầu tiết ra các phân tử thu hút tế bào T - tuyến phòng thủ thứ hai trong hệ miễn dịch của cơ thể con người - đến "tiếp viện."

Ông Andrew Yam, đồng tác giả của nghiên cứu, đánh giá liệu pháp vi sinh vật giúp tăng cường hiệu quả cho liệu pháp ức chế điểm kiểm soát (một loại liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư).

Các nhà nghiên cứu hy vọng tác dụng hiệp đồng này sẽ tạo ra phương pháp tốt nhất để cải thiện hiệu quả điều trị cho bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối hoặc không thể chữa trị trước đây.

Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch phát triển liệu pháp này trong vòng 3-5 năm tới để áp dụng đối với giai đoạn ung thư di căn, với các thử nghiệm lâm sàng sẽ được thực hiện.

10. Đề xuất mới về thủ tục cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Dự thảo Thông tư quy định về hồ sơ, thủ tục cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới được quy định trong Luật Giao thông đường bộ, bao gồm: Đăng ký xe lần đầu; đăng ký sang tên, di chuyển xe; đăng ký xe tạm thời; cấp đổi, cấp lại; thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Dự thảo Thông tư quy định nguyên tắc chung về đăng ký xe như sau: Xe cơ giới có nguồn gốc hợp pháp, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì được đăng ký, cấp một bộ biển số xe theo quy định. Chủ xe là tổ chức, cá nhân có trụ sở, nơi cư trú (nơi đăng ký thường trú, tạm trú) tại địa phương nào thì đăng ký xe tại cơ quan đăng ký xe thuộc địa phương đó.

Biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Đối với chủ xe là người Việt Nam thì biển số xe được quản lý theo mã định danh cá nhân; đối với người nước ngoài thì biển số xe được quản lý theo mã định danh của người nước ngoài; đối với tổ chức thì biển số xe được quản lý theo mã định danh của tổ chức hoặc mã số thuế.

Mọi thủ tục đăng ký xe đều phải được kê khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Sau khi kê khai thành công, Cổng dịch vụ công gửi tin nhắn thông báo mã hồ sơ để chủ xe làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan đăng ký xe có thẩm quyền. Trường hợp không thực hiện được trên Cổng dịch vụ công, do không có dữ liệu điện tử hoặc lỗi kỹ thuật, thì chủ xe kê khai làm thủ tục trực tiếp tại cơ quan đăng ký xe.

Dự thảo Thông tư cũng quy định 8 trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe gồm: Xe hỏng không sử dụng được, xe bị phá hủy do nguyên nhân khách quan; xe hết niên hạn sử dụng hoặc không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật; xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe; xe miễn thuế nhập khẩu hoặc xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất; xe đăng ký tại các khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam; xe đăng ký sang tên, di chuyển đi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác; xe tháo khung để đăng ký cho xe khác; xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền số máy, số khung bị cắt hàn, đục lại, tẩy xóa hoặc cấp biển số không đúng quy định.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 27/7/2024

* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 24/7/2024

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc