Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 16/11/2023

Pháp luật
Cùng đà giảm với giá vàng thế giới, sáng 16/11, giá vàng trong nước cũng tiếp đà giảm. Cụ thể, thời điểm 8 giờ 50 phút, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,6 - 70,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
aa

Giá vàng sáng 16/11 tiếp đà giảm

Cùng đà giảm với giá vàng thế giới, sáng 16/11, giá vàng trong nước cũng tiếp đà giảm. Cụ thể, thời điểm 8 giờ 50 phút, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,6 - 70,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,6 - 70,42 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,6 - 70,4 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều ra so với chốt phiên hôm qua..

Trước đó, giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng giảm vào phiên 15/11 do đồng USD mạnh hơn. Nhưng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn thành lộ trình nâng lãi suất đã đặt mức sàn cho giá vàng. Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.960,49 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất một tuần trước đó. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1%, xuống mức 1.964,30 USD/ounce. Chỉ số đồng USD tăng 0,4% trong phiên này, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm phục hồi sau khi dữ liệu về doanh số bán lẻ (qua điều chỉnh) cho thấy mức tăng mạnh trong tháng 9/2023. Điều này làm giảm bớt sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng tăng gần 1% trong phiên trước đó, sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ không thay đổi trong tháng 10/2023. Giá sản xuất (PPI) của Mỹ cũng giảm mạnh nhất trong ba năm rưỡi vào tháng 10, dấu hiệu mới nhất cho thấy áp lực lạm phát tại Mỹ đang giảm bớt.

Kiên Giang: Khoảng 60 học sinh nhập viện sau khi ăn cơm trưa ở trường

Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho biết, từ 15 giờ 30 phút ngày 15/11 đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 60 học sinh ở thành phố Rạch Giá trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy... Nhiều em bị tụt huyết áp được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Danh Tý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang, qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm. Khi thấy tình hình phụ huynh đưa học sinh nhập viện ngày càng nhiều, bệnh viện huy động xe cấp cứu đến tận nơi xảy ra vụ việc đưa các em vào bệnh viện, tập trung toàn bộ y, bác sĩ cấp cứu, khám, điều trị cho các em. Những em bị tụt huyết áp do ói, tiêu chảy nhiều quá dẫn đến mất nước đã được các bác sĩ xử lý kịp thời. Sức khỏe của các em đã dần ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch, đáng lo ngại. Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị.

Thông tin ban đầu, số học sinh nghi bị ngộ thực phẩm là học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (thành phố Rạch Giá). Sau khi ăn cơm trưa ở trường, các em có biểu hiện bị nôn ói, tiêu chảy nhiều và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho các học sinh tại bệnh viện. Đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo tình hình vụ việc và ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, theo dõi và có xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra.

TP Hồ Chí Minh: Thêm 21 đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi giấy phép

Sau nhà xe Thành Bưởi, 21 đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô vừa bị Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh thu hồi giấy phép vô thời hạn.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh Võ Khánh Hưng đã ký quyết định về việc thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với 21 đơn vị. Quyết định có hiệu lực từ ngày 13/11.

Trong đó, có Công ty Cổ phần AST Group; Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Du lịch Cổng Vàng; Công ty TNHH MTV Công nghệ và Giải pháp Vận chuyển; Công ty CP Xây dựng và Vận tải Quốc Cường; HTX vận tải và Du lịch Gia An; HTX The Car, Công ty TNHH hóa chất Bảo Long…

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, lý do thu hồi theo quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10/2020-NĐ-CP. Cụ thể, các đơn vị không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô về Sở GTVT trong thời hạn 7 ngày kể từ khi quyết định có hiệu lực.

Cùng thời điểm ký quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với 21 nhà xe có địa chỉ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Sở GTVT cũng có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi vô thời hạn.

Đắk Lắk: Cây lớn ngã đổ làm 3 người tử vong, 1 người bị thương

Tối 15/11, Chủ tịch UBND xã Cư Pui (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Minh Nghiệp cho biết, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn làm 3 người tử vong và một người bị thương vừa xảy ra trên địa bàn xã Yang Mao; đồng thời đưa người bị thương đi điều trị, bàn giao thi thể nạn nhân tử vong cho gia đình về mai táng.

Trước đó, sáng cùng ngày, một nhóm khoảng 10 người dân ở thôn Ea Bar, xã Cư Pui cùng đi vào rừng hái nấm tại khu vực đồi núi thuộc địa phận xã Yang Mao. Đến khoảng 11 giờ, trong lúc trời mưa, mọi người đang tạm nghỉ ngơi tại một gốc cây lớn, không may cây ngã đổ, đè làm chết 3 người và một người bị thương.

Các nạn nhân tử vong gồm: G.S.C. (46 tuổi), M.T.M. (19 tuổi), V.T.M. (29 tuổi) đều cư trú tại thôn Ea Bar, xã Cư Pui. Nạn nhân bị thương là S.T.D. (45 tuổi), vợ của ông G.S.C.

Ông Nguyễn Minh Nghiệp cho biết thêm, UBND xã cùng ngành chức năng huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân trong mùa mưa bão không đi ra rừng, rẫy, ruộng, sông, nhất là khi trời mưa to, nguy cơ xảy ra lũ. Tuy nhiên, sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra. Các nạn nhân tử vong và bị thương có hoàn cảnh khó khăn. UBND xã đã động viên gia đình, hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân tử vong.

Cao Bằng: Bắt tạm giam hai vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hai đối tượng này là: Nông Văn Âu (1986), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc (Trụ sở tại 121 Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk) và vợ là Nguyễn Thị Vinh (1991), Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Lâm Đại Phúc (Công ty Lâm Đại Phúc).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn của một số công dân tại tỉnh tố cáo Lâm Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh (trú tại thôn 4, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành điều tra xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng bước đầu xác định, sau khi được thành lập, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc do vợ chồng Âu, Vinh làm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ. Âu và Vinh đã dùng thủ đoạn mở cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu, kêu gọi góp vốn vào dự án đầu tư bất động sản, xây dựng nhà máy sản xuất của công ty tại các địa phương với hứa hẹn lãi suất cao, hấp dẫn.

Cả hai tự nhận là công ty có vốn điều lệ lớn và cho nhiều người xem hồ sơ các dự án giả để tạo niềm tin thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư. Đến khi nhà đầu tư chuyển tiền đến cho Âu và Vinh cả hai lại sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân khác, không thực hiện theo đúng cam kết trong hợp đồng và không có khả năng thanh toán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến năm 2022, Âu và Vinh thu hút được gần 300 tỷ đồng tiền vốn đầu tư vào Công ty Lâm Đại Phúc từ các nhà đầu tư trên cả nước, trong đó, tính riêng địa bàn tỉnh Cao Bằng huy động được trên 83 tỷ đồng của nhiều người. Âu và Vinh đã chiếm đoạt số tiền trên 155 tỷ đồng và không có khả năng hoàn trả cho nhà đầu tư vì các dự án giới thiệu đều không có thật.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng đã triệu tập Nông Văn Âu và Nguyễn Thị Vinh lên cơ quan Công an làm việc nhưng cả hai đối tượng đã bỏ đi khỏi địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng xác định được nơi ở của hai đối tượng Âu và Vinh khi cả hai đang thuê trọ tại một khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Cơ quan Công an đã khám xét phòng ở, nơi làm việc của Âu và Vinh, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan, đồng thời đưa hai đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ bốn học sinh đuối nước ở Phú Yên: Hoàn thành công tác tìm kiếm nạn nhân

Ông Trần Minh Trí, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, trong sáng 16/11, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được thi thể em học sinh cuối cùng trong vụ bốn học sinh bị đuối nước xảy ra vào chiều 14/11.

Thi thể em B.Q.K được tìm thấy ở bãi biển Đông Tác (phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa), cách địa điểm xảy ra vụ đuối nước khoảng 20km. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể em K. cho gia đình lo hậu sự.

Như phóng viên TTXVN đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 14/11, một nhóm học sinh Trường Tiểu học xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa rủ nhau đến khu vực Sông Ba để chơi và tắm sông. Trong lúc tắm, bốn em Đ.H.L.M, B.Q.K, T.N.B.T và T.T.Tr (cùng sinh năm 2013, cùng trú tại xã Hòa Phú) bị nước cuốn trôi mất tích.

Sau khi xảy ra vụ việc, địa phương đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sỹ và vận hành 7 ca nô chia thành 3 tổ để mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân. Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được thi thể hai em M và T; chiều 15/11 tìm được thi thể em T.T.Tr. Công tác tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn do nước sông dâng cao và gió mạnh. Chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình các nạn nhân tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Tỉnh ủy Phú Yên ra thông báo yêu cầu các địa phương cảnh báo về an toàn trong mùa mưa lũ; tăng cường tuyên truyền về phòng, chống đuối nước nhằm tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

Hà Nội: Triệt phá đường dây sử dụng và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức

Ngày 16/11, thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 10 đối tượng để điều tra về các hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thanh Hoa; Tạ Văn Quyết; Nguyễn Thị Dung; Phạm Thị Kim Oanh; Lê Đức Công; Nguyễn Hữu Hoàng; Phạm Bảo Quốc; Lê Thanh Huyền; Đinh Tiến Cường và Trần Quốc Dương.

Đáng chú ý, hầu hết các đối tượng bị khởi tố đều là các nhân viên ngân hàng, cộng tác viên tổ chức tín dụng. Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan Công an xác định: Trong quá trình thực hiện các gói hồ sơ cho khách nếu gặp phải vướng mắc về giấy tờ, nhóm này sẽ móc nối và liên hệ với Nguyễn Hữu Hoàng để đặt làm giấy tờ giả nhằm “tròn” hồ sơ. Như trường hợp của Nguyễn Thị Dung, trong quá trình làm hồ sơ cho khách hàng làm thẻ tín dụng, thấy thiếu một số giấy tờ như giấy xác nhận bảng lương, Dung đã liên hệ với Oanh nhờ hỗ trợ đặt mua cho khách với giá 300.000 đồng/tờ.

Phạm Thị Kim Oanh ở trong nhóm Zalo có đông thành viên là nhân viên ngân hàng. Zalo này do Nguyễn Hữu Hoàng lập ra để phục vụ làm giấy tờ giả từ trước nên đã liên hệ đặt mua tại đây. Sau khi nhận đơn hàng, Hoàng sẽ chuyển shipper giao tận nơi cho Oanh. Oanh đưa lại cho Dung để làm “tròn” hồ sơ với hạn mức tín dụng 60 triệu đồng. Sau khi hoàn thành hồ sơ, Dung nhận tiền công là 10% giá trị của hạn mức tín dụng tức 6 triệu đồng từ khách.

Cơ quan Công an làm rõ, Phạm Thị Kim Oanh đã 4 lần mua giấy tờ giả của Hoàng rồi chuyển cho Dung. Còn đối với Lê Đức Công, đối tượng này thông qua nhóm Zalo đặt mua của Hoàng giấy xác nhận tất toán thẻ tín dụng với giá 1 triệu đồng, mục đích để mở thẻ tín dụng cho khách. Hai đối tượng Hoa và Quyết cùng làm tại một chi nhánh ngân hàng, đặt mua sao kê ngân hàng với giá 2,5 triệu đồng để lập hồ sơ vay vốn tín chấp 200 triệu đồng cho khách.

Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Vi phạm về quản lý đất đai, Giám đốc Sở Tài nguyên bị khởi tố

Theo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 14/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1970, trú tại huyện Long Điền), Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo Điều 229 Bộ Luật Hình sự. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Vi phạm dẫn tới việc ông Hải bị khởi tố không liên quan đến thời gian ông đảm nhiệm các chức vụ Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu như hiện nay mà ở thời điểm năm 2015 khi ông Hải đang là Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đất Đỏ, nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, kết nối liên thông cơ sở dữ liệu đất đai sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý đất đai theo nhu cầu, cũng như thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản ổn định.

Việc khởi tố ông Hải là do mở rộng điều tra liên quan đến vụ án trước đó. Ngày 29/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố, bắt tạm giam ông Tạ Văn Bửu, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đất Đỏ; ông Huỳnh Văn Phi, nguyên Chủ tịch HĐND huyện và ông Trần Ngọc Hùng, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện giai đoạn 2010-2015; 2015- 2020 để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, ngày 9/6/2015, Huyện ủy Đất Đỏ ban hành văn bản số 1954-CV/HU về việc trích thông báo cuộc họp cách đó hơn một năm của Ban Thường vụ Huyện ủy, với nội dung: “Thống nhất cấp đất có thu tiền cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015 tại khu 21ha, thị trấn Phước Hải. Cụ thể Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy mỗi người hai lô; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mỗi người một lô. Riêng đối với các đồng chí đã mất, nếu gia đình có nguyện vọng cấp đất, huyện sẽ xem xét giải quyết..."

Từ đây, hơn 200 trường hợp đã được huyện Đất Đỏ ký giao đất ở. Thời điểm này, một số cán bộ lãnh đạo huyện, trong đó có ông Hải từ chối nhận đất. Tuy nhiên, ông Hải với vai trò và nhiệm vụ được phân công là Phó Chủ tịch phụ trách mảng đã ký một số quyết định giao đất.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sau đó đã tiến hành thanh tra và kết luận một số đối tượng được giao đất không đúng. Năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015; 2015-2020 đã bị kỷ luật, các cá nhân liên quan cũng đã bị kỷ luật.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã khẩn trương khắc phục hậu quả việc giao đất không đúng. Hiện toàn bộ các thửa đất trên đã được khắc phục hậu quả./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.

Phát hiện ô tô tự lật biển số "hoá trang" thành xe cơ quan Trung ương

Lúc 10 giờ sáng 30/6, tại Trạm thu phí cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2 (CSGT - Cục CSGT) đã dừng và kiểm tra xe ô tô Land Cruiser VX mang biển kiểm soát: 80B-9189.

Tin 24h ngày 16/6/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/6, chiều tối và đêm ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Nóng: Hơn 40 cảnh sát bao vây, khám xét nhà vụ bạo hành do cuồng tín ở Bình Thuận

Bốn bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật, trong vụ bạo hành do cuồng tín tà giáo “Thiên triều Nam Đế” ở Bình Thuận.

Tin 24h ngày 02/5/2024

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Tin bài khác

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

Ông Đỗ Hữu Ca cho biết sau một đêm suy nghĩ đã nhận thức được sai phạm của mình khi cầm 35 tỉ của vợ chồng Trương Xuân Đước và xin nhận tội đúng như cáo trạng truy tố, xin được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Tin 24h ngày 24/3/2024

Tin 24h ngày 24/3/2024

Ngày 24/3 được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.
Bắt đối tượng mua ma túy ở Hà Nội mang về Thái Nguyên bán

Bắt đối tượng mua ma túy ở Hà Nội mang về Thái Nguyên bán

Công an TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Thái, SN 1976, trú tại phường Thuận Thành, TP Phổ Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Tin 24h ngày 19/3/2024

Tin 24h ngày 19/3/2024

Chiều 18/3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà trên đường Bà Triệu; trong đó có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus và Staphylococcus aureus.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc