Lùi điều hành giá xăng dầu tới sau Tết

Theo Nghị định 95/2021, thời gian liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều hành giá xăng dầu diễn ra vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ lễ. Đối với kỳ điều hành trùng vào dịp Tết Nguyên đán, thời gian điều hành sẽ được lùi sang kỳ điều hành tiếp theo.

Tuy vậy, kỳ điều hành sắp tới (21/1) trùng ngày 30 Tết Nguyên đán nên liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h ngày 1/2.

Hiện nhiều doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cũng lưu ý các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tồn bể để tối ưu lợi nhuận. Dự báo đến Tết Nguyên đán, chiết khấu không được khả quan, nguồn dầu hạn chế.

Trước đó, trong kỳ điều chỉnh ngày 11/1, cơ quan điều hành đã quyết định giữ nguyên giá bán xăng E5 RON 92, RON 95. Theo đó, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 vẫn là 21.350 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.150 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu kỳ điều hành này quay đầu giảm. Cụ thể, dầu diesel giảm 520 đồng đồng/lít xuống còn 21.630 đồng/lít. Giá dầu diesel đã về mức thấp hơn giá xăng trong nước.

Ninh Bình: Lập website cho 20.000 người đánh bạc với số tiền gần 400 tỉ đồng

Chỉ trong vòng 1 tháng, website tổ chức đánh bạc trên không gian mạng do 5 thanh niên ở Hà Nội điều hành đã có tới 20.000 người khắp cả nước truy cập để đánh bạc với tổng số tiền gần 400 tỉ đồng

Ngày 14-1, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây đánh bạc trên không gian mạng với tổng số tiền gần 400 tỉ đồng, có hàng chục ngàn người tham gia.

Cụ thể, ngày 9-1, lực lượng trên đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Trịnh Việt Linh (SN 1987, ngụ xã Đông Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình); Đào Duy Hoàng (SN 1988), Bùi Tiến Lượng (SN 1984), Nguyễn Xuân Lộc (SN 1989), Lò Văn Lượng (SN 2003; cùng ngụ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của những người này, lực lượng công an thu giữ 5 máy tính xách tay, 2 cây máy tính, 10 điện thoại di động và hơn 300 sim điện thoại và các công cụ, phương tiện liên quan để phục vụ việc đánh bạc…

Qua đấu tranh, bước đầu Công an tỉnh Ninh Bình xác định từ tháng 8-2021, Trịnh Việt Linh thuê Đào Duy Hoàng lập các website "momoloto. com, vipmomo247 .me, topclmm. live, txmomo. live, clmmvip .net, clmm10k. net" để hoạt động tổ chức đánh bạc thông qua mã chuyển tiền của "ví điện tử Momo" và thuê những người còn lại để cùng điều hành, quản lý, duy trì hoạt động của những website trên.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 12-2022 đến đầu tháng 1-2023, đã có khoảng 20.000 người trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và cả nước truy cập vào các website trên để đánh bạc với tổng số tiền gần 400 tỉ đồng.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố vụ án tin giả nữ sinh Trường HUFLIT bị xâm hại

Sáng 14/1, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự các đối tượng đưa thông tin sai sự thật vụ nữ sinh Trường HUFLIT bị xâm hại.

Căn cứ tin báo về tội phạm của Trường Quân sự Quân khu 7 về đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bịa đặt, sai sự thật tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Quân sự Quân khu 7 gây dư luận xấu làm giảm uy tín của Quân đội và Trường Quân sự Quân khu 7 xảy ra vào ngày 11/1/2023 tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Quân sự Quân khu 7.

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Tội đưa trái phép thông tin mạng máy tính” quy định tại khoản 1, Điều 288 Bộ luật Hình sự; căn cứ Điều 36; Điều 143; khoản 1 Điều 153; Điều 154 Bộ luật tố tụng hình sự, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tội đưa tin trái phép thông tin mạng máy tính" xảy ra tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh Trường Quân sự Quân khu 7.

Hiện các cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng trực tiếp chỉnh sửa, đăng tải, phát tán các clip chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội. Phòng Điều tra Hình sự Quân khu 7 tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để sớm làm sáng tỏ sự việc, xử lý đúng người, đúng tội.

Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7 yêu cầu các cơ quan chức năng sớm hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, kiên quyết xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các đối tượng vu khống, xuyên tạc sai sự thật.

Lào Cai: Cứu bé 9 tuổi rơi và mắc kẹt giữa 2 khe nhà

17h ngày 13/1/2022, bộ phận cấp cứu lưu động thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh đã tham gia hỗ trợ ứng cứu một em bé bị ngã từ tầng 2 và mắc kẹt trong khe nhà tại đường Hàm Nghi, Phường Kim Tân, TP. Lào Cai. Xe cứu thương và nhân viên y tế của bệnh viện đã sẵn sàng cấp cứu ngay sau khi lực lượng cứu hộ cứu nạn phá tường và đưa được cháu bé ra ngoài. Cháu bé đã được trấn an tinh thần và đưa về bệnh viện để sơ cứu, kiểm tra tổng thể. Các kết quả kiểm tra tổng thể của cháu bé tại bệnh viện qua chụp X-quang và CT không có tổn thương, chỉ tổn thương phần mềm và tụ máu dưới da tại đỉnh chẩm. Hiện tình hình cháu bé đã ổn định và được các bác sĩ chỉ định nhập viện để theo dõi chấn thương.

Công an Hà Nội tạm giữ 57 giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên để phục vụ điều tra

Tại họp báo chiều 14/1, Đại tá Chu An Thanh (trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội) cho biết, TP Hà Nội có 31 trung tâm đăng kiểm. Trong đó, 6 trung tâm do Cục Đăng kiểm quản lý, 2 trung tâm do Sở GTVT quản lý, 3 trung tâm do Tổng công ty vận tải quản lý. 20 trung tâm còn lại do tư nhân xã hội hóa quản lý. "Từ ngày 8/1 đến ngày 13/1, CQĐT đã phát hiện 9 vụ việc sai phạm tại 10 trung tâm đăng kiểm, gồm 2914D, 2918 D, 3302S, 2923D, 2901S, 3301S, 2929D, 2906V, 2901V, 2902S", Đại tá Thanh cho hay. Trưởng phòng PC03 thông tin các lỗi phổ biến tại các trung tâm đăng kiểm trên gồm nhận hối lộ để bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm với các phương tiện không đủ tiêu chuẩn. Số tiền nhận từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng với mỗi phương tiện. Quá trình điều tra, PC03 đã khởi tố 4 vụ án và 18 bị can tại các trung tâm đăng kiểm có sai phạm. Trong đó, 3 bị can là giám đốc, một phó giám đốc và 14 đăng kiểm viên bị khởi tố. Ngoài ra, CQĐT tạm giữ 57 giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên để tiếp tục điều tra. "Tổng số tiền các bị can và người liên quan thu lời là hơn 20 tỷ đồng", đại tá Chu An Thanh nói và cho biết CQĐT đang tổng hợp số liệu, phân hóa vai trò các bị can để mở rộng vụ án.

Đội tuyển Argentina bị FIFA điều tra sau chức vô địch World Cup 2022

Cuối tháng 12 vừa qua vừa qua, đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau khi đánh bại đội tuyển Pháp trong trận chung kết giàu cảm xúc tại Qatar.

Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của Argentina sau nhiều thập kỷ và giúp Messi hoàn thành danh hiệu cuối cùng và danh giá nhất trong bộ sưu tập đồ sộ của mình. Ngay sau khi lên đỉnh thế giới, các cầu thủ Argentina đã ăn mừng trong sự phấn khích tột độ. Cũng trong lúc ăn mừng, một số cầu thủ của đội bóng này đã không làm chủ được hành vi của mình. Theo một số trang báo quốc tế, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã vào cuộc để điều tra làm rõ các hành vi không đúng mực của một số ngôi sao Argentina trong trận chung kết. FIFA đang xem xét những hành vi trên có vi phạm Điều 11 (hành vi xúc phạm đối thủ và vi phạm nguyên tắc chơi đẹp) và Điều 12 (hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức) trong Bộ luật hiện hành của liên đoàn này hay không. Cụ thể, khi lên nhận giải thưởng 'Thủ môn xuất sắc World Cup 2022', thủ thành Emiliano Martinez của Argentina đã ăn mừng cực kỳ phản cảm với chiếc găng tay vàng dành cho mình. Không dừng lại ở đó, tại phòng thay đồ cùng đồng đội, người gác đền thuộc biên chế Aston Villa còn có những lời lẽ thiếu tôn trọng tiền đạo Kylian Mbappe bên phía đội tuyển Pháp là: 'Hãy dành 1 phút mặc niệm cho Mbappé'. Thậm chí, trong suốt nhiều ngày sau chiến thắng của La Albiceleste trước Pháp, Martinez vẫn tiếp tục chế nhạo thần tượng của tuyển Pháp là Kylian Mbappe. Ví dụ đáng chú ý nhất là thủ môn của Aston Villa bế một em bé đồ chơi có dán mặt Mbappe đi diễu hành. Căng thẳng nảy sinh giữa Mbappe và Martinez được cho là từ cổ động viên Pháp. Martinez khẳng định rằng anh đã bị các fan trên khán đài xúc phạm. Bản thân anh cũng đáp lời chủ tịch FFF khi cho rằng "ông ta không biết gì vì ông ta chưa bao giờ coi bóng đá tại Nam Mỹ cả". Hành vi của thủ môn sinh năm 1992 vấp phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và cả các chuyên gia. HLV Fabio Capello gọi Martinez là "kẻ ngu ngốc", trong khi chuyên gia Graham Souness gọi thủ môn 30 tuổi là "gã hề".

Đắk Lắk: Bắt giữ 2 đối tượng giả công an, dùng hung khí cướp tài sản

Tin từ Công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chiều (14/1), đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng giả công an, sử dụng hung khí khống chế một người dân để cướp tài sản trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Các đối tượng bị tạm giữ là: Phan Ngọc Vũ, 40 tuổi, trú phường Tự An và Vũ Thanh Hổ, 39 tuổi, trú phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Vũ từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cả hai đều nghiện ma tuý. Trước đó, tiếp nhận tin báo của anh Trần Hoàng Hiệp, 21 tuổi, trú xã Hoà Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột với nội dung: bị hai người đàn ông lạ mặt tiếp cận, tự xưng là công an, rồi khống chế ép lên xe máy chở về trụ sở làm việc. Đi được khoảng 2 km, hai người này đưa anh vào rẫy vắng gần hồ Ea Kao, xã Ea Kao, một trong hai đối tượng rút kéo nhọn ra khống chế, sau đó cướp đi sợi dây chuyền vàng, rồi bỏ anh lại rẫy lên xe tẩu thoát. Vào cuộc điều tra, đội CSHS công an thành phố đã làm rõ được Vũ và Hổ là những kẻ gây án. Cả hai bị bắt giữ sau hơn 1 tuần cướp dây chuyền vàng của anh Hiệp./.

Thanh Hóa: Lập đường dây nóng xử lý ô tô chở khách vi phạm dịp Tết

Từ cuối tháng 12/2022, Công an tỉnh Thanh Hóa và Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã triển khai kế hoạch phối hợp quản lý, tổ chức vận tải và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe chở khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội đầu xuân năm 2023. Ngoài công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các đơn vị đã triển khai kế hoạch tăng cường phương tiện phục vụ khách. Cụ thể như nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hành khách trong việc huy động tối đa phương tiện, tổ chức vận tải hành khách khoa học. Theo đó, các đơn vị đã lập đường dây nóng ở cấp tỉnh để xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết (từ 28/12/2022 đến hết ngày 10/2/2023), cụ thể, số điện thoại Thanh tra Sở Giao thông Vận tải: 0237.3912.806 và số điện thoại Phòng Cảnh sát giao thông: 0237.3853.085.

Mỹ đứng trước nguy cơ vỡ nợ

Ngày 13/1, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết Mỹ có thể sẽ chạm trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD vào ngày 19/1 tới, buộc Bộ Tài chính phải triển khai các biện pháp quản lý tiền đặc biệt để ngăn nguy cơ vỡ nợ cho đến đầu tháng 6. “Khi đến giới hạn, Bộ Tài chính sẽ cần triển khai những biện pháp đặc biệt để ngăn nước Mỹ rơi vào tình trạng không thể thanh toán các khoản nợ của mình”, bà Yellen viết trong thư gửi tân Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và các lãnh đạo quốc hội khác. Bà Yellen thúc giục các nghị sĩ nhanh chóng nâng trần nợ để “bảo vệ tín nhiệm và tín dụng” của Mỹ. “Dù Bộ Tài chính hiện không thể ước tính các biện pháp đặc biệt sẽ kéo dài bao lâu để giúp chúng ta tiếp tục thực hiện nghĩa vụ của chính phủ, nhưng có thể các biện pháp đặc biệt sẽ kết thúc trước tháng 6”, bức thư nêu rõ. Đang kiểm soát Hạ viện, phe Cộng hoà muốn dùng trần nợ làm công cụ để ép chính quyền của Tổng thống Joe Biden giảm chi tiêu. Điều này gây lo ngại ở Washington và Phố Wall về nguy cơ cuộc chiến gay gắt về trần nợ trong năm nay có thể kéo dài như hồi năm 2021, khiến xếp hạng tín dụng của Mỹ bị hạ thấp và buộc chính phủ phải cắt giảm chi tiêu trong nước và quân sự trong mấy năm. Ngày 13/1, Nhà Trắng tuyên bố sẽ không đàm phán về việc nâng trần nợ công. “Điều này cần được làm mà không kèm theo điều kiện nào. Sẽ không có thương lượng nào cả”, phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với báo chí. Phe Cộng hoà ở Hạ viện đang có kế hoạch đưa ra biện pháp “ưu tiên nợ” vào cuối tháng 3, để Bộ Tài chính có thể tiếp tục thanh toán một số khoản khi đến trần nợ, nhưng chi tiết biện pháp này chưa được công bố, Washington Post đưa tin. Theo bài viết, kế hoạch của phe Cộng hoà sẽ cho phép Bộ Tài chính tiếp tục thanh toán các khoản an sinh xã hội, bảo hiểm y tế và phúc lợi cựu chiến binh, cũng như các khoản chi cho quân đội. Kế hoạch này là một phần của thoả thuận riêng đạt được trong tháng này, để giải quyết thế đối đầu giữa phe cứng rắn cánh hữu trong Hạ viện và ông McCarthy trong đợt bỏ phiếu bầu ông làm chủ tịch Hạ viện. Bộ trưởng Yellen cho rằng các biện pháp đặc biệt sẽ giúp chính phủ thanh toán hoá đơn cho đến tháng 6 mà không cần nâng trần nợ. Giới phân tích ước tính Chính phủ Mỹ sẽ cạn kiện tiền mặt và khả năng vay mượn vào quý 3 năm nay, nếu trần nợ không được nâng lên.

CLB Hà Nội thông báo chia tay Đoàn Văn Hậu

Trên fanpage chính thức của mình, CLB Hà Nội vừa xác nhận chia tay hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Thực tế, đây là thông tin không khiến nhiều người bất ngờ CLB Công an Hà Nội đã công bố chiêu mộ thành công Văn Hậu cách đây 1 tháng. Vụ chuyển nhượng này giúp hậu vệ trái người Thái Bình trở thành cầu thủ nội được hưởng lương cao nhất V-League, với 100 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, anh còn "bỏ túi" khoản lót tay nhiều tỷ đồng. Ngoại trừ các ngoại binh, chỉ một cầu thủ nhận lương và lót tay cao hơn Văn Hậu tại V-League là Đặng Văn Lâm. Thủ môn Việt kiều được cộng gộp tiền lót tay và lương là 550.000 USD mỗi năm (gần 13 tỷ đồng) khi nhận lời đầu quân cho Bình Định vào tháng 8. Bên cạnh Văn Hậu, CAHN còn đã đưa về CLB nhiều cầu thủ chất lượng để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. Theo đó, họ sẽ sở hữu Phan Văn Đức, Sầm Ngọc Đức và thủ môn Bùi Tiến Dũng kể từ mùa giải tới. Đoàn Văn Hậu trưởng thành từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, gặt hái những thành công rực rỡ ở cấp độ trẻ như: 2 lần đăng quang U19 Quốc gia (2016, 2017) và 1 lần vô địch U21 Quốc gia (2016). Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo các tuyến trẻ đã đưa Đoàn Văn Hậu giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017", cùng phần thưởng là chiếc áo số 5 để ra mắt đấu trường V.League.