Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 13/10/2023

Pháp luật
Mới đây tại Singapore, Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã xuất sắc đạt giải Bạc - Giải thưởng quốc tế SIP Planning Awards 2023. Giải thưởng quốc tế SIP Planning Awards 2023 là giải thưởng danh giá quốc tế về quy hoạch do tổ chức có uy tín trên thế giới “Singapore institute of planners” chủ trì đánh giá và xét chọn trao giải.
aa

Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên đạt giải Bạc - Giải thưởng quốc tế SIP Planning Awards 2023

Giải thưởng nhằm tôn vinh giá trị, chất lượng, ý tưởng và tầm nhìn của các đồ án quy hoạch tham dự giải. Đợt đánh giá, xét chọn giải lần này có gần 100 đồ án quy hoạch của các quốc gia trên thế giới tham dự. Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã xuất sắc đạt điểm cao và được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải Bạc. Điều này cho thấy, Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên đã bảo đảm chất lượng cao, thể hiện tư duy tầm nhìn và giá trị thực tiễn cao, mang tầm quốc tế.

Thái Nguyên là tỉnh thứ 5 trong toàn quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch tỉnh có tầm quan trọng đặc biệt, tạo hành lang vững chắc cho sự phát triển bền vững của tỉnh. Quy hoạch tỉnh xác định mục tiêu tổng quát: Phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực để đưa tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh, toàn diện, bền vững; xây dựng tỉnh Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc, thân thiện, trở thành một trong những tỉnh phát triển ở miền Bắc.

Đến năm 2025, tỉnh Thái Nguyên là một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh của vùng trung du miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội. Đến năm 2030, tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo trình độ cao; trung tâm giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất…Tầm nhìn đến năm 2050, phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, xanh, thông minh, có bản sắc rõ ràng; là một trong những trung tâm công nghiệp hiện đại của vùng Thủ đô Hà Nội và cả nước; nơi đáng sống, đáng đến, an toàn và thịnh vượng./.

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Nhận làm hồ sơ xin tách thửa và cấp bìa đất để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều bị hại, Lê Thanh Hưng (sinh năm 1991), trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã bị Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An bắt giữ, khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Theo đó mặc dù không có năng lực, nhiệm vụ, song Lê Thanh Hưng tự nhận mình có khả năng giải quyết thủ tục hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thay đổi thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau đó nhận làm hồ sơ xin tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để tạo tin tưởng, sau khi nhận tiền từ các bị hại, Hưng đặt làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên mạng xã hội sau đó đưa cho nạn nhân.

Với thủ đoạn như trên bước đầu Công an huyện Nghi Lộc xác định trong thời gian từ cuối tháng 10/2022 đến tháng 6/2023 Lê Thanh Hưng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Sau thời gian theo dõi, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Lộc đã phá thành công chuyên án, bắt giữ thành công đối tượng Lê Thanh Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một số giấy tờ là tang vật liên quan.

Để phục vụ cho công tác đấu tranh, mở rộng chuyên án Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là bị hại trong vụ án Lê Thanh Hưng nhanh chóng liên hệ Công an huyện Nghi Lộc để phối hợp, giải quyết./.

Lâm Đồng: Khởi tố hiệu trưởng xâm hại trẻ em dưới 16 tuổi

Ngày 12/10, Công an thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Sỹ Huỳnh (42 tuổi, Hiệu trưởng một trường học ở huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) để điều tra hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi. Quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê duyệt.

Tin 24h ngày 13/10/2023

Theo cơ quan chức năng, ngày 3/10, cháu H.N.T.M. (15 tuổi, ngụ thành phố Bảo Lộc) có đơn tố giác đến Công an thành phố Bảo Lộc về việc bị người khác xâm hại tình dục. Sau khi tiếp nhận tố giác, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc và xác định Trần Sỹ Huỳnh (Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm) là người liên quan vụ việc.

Cụ thể, vào cuối tháng 8/2023, ông Huỳnh gặp và quen với cháu M. khi cháu đang đi làm tại một quán ăn trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Sau đó, ông Huỳnh xin số điện thoại, thường xuyên liên lạc, nhắn tin với M. Đến sáng 2/10, ông Huỳnh nhắn tin hẹn cháu M. đến một khách sạn trên địa bàn phường B’Lao, thành phố Bảo Lộc.

Tại đây, ông Huỳnh và cháu M. đã quan hệ tình dục. Sau khi cháu M. về nhà có biểu hiện lạ, người thân phát hiện và kiểm tra điện thoại thì phát hiện sự việc nên đã trình báo với Cơ quan công an.

Theo Cơ quan điều tra, hành vi của ông Huỳnh đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1, Điều 145, Bộ luật Hình sự.

Do đó, Cơ quan công an đã củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Sỹ Huỳnh theo quy định của pháp luật./.

Sân bay Nội Bài phản hồi vụ việc tài xế đột tử vẫn phải nộp phí sân đỗ

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một tài xế đột tử tại sân bay Nội Bài, người nhà nạn nhân vẫn phải trả khoản phí sân đỗ, chiều 12/10, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức phản hồi về sự việc này.

Theo đó, vào lúc 21 giờ ngày 4/10, một nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ôtô trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra khu vực sân đỗ ôtô P2 Nhà ga T1, nhận được thông tin từ 2 hành khách người nước ngoài yêu cầu trợ giúp y tế đối với anh N.X.Đ, (sinh năm 1977, tại Ý Yên, Nam Định. Tạm trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang ngồi trên xe ôtô Biển kiểm soát 18A-XX… cần trợ giúp y tế.

Ngay lập tức, nhân viên y tế có mặt tại hiện trường hỗ trợ y tế ban đầu, đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viên Tim Hà Nội đồng thời liên hệ gia đình để thực hiện các thủ tục tại bệnh viện. Được biết, bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Đến tối ngày 11/10, người nhà của nạn nhân quay lại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để nhận xe ôtô đang đỗ lại tại sân đỗ ôtô P1 từ ngày 4/10. Nhân viên thu phí của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã thực hiện thu phí theo quy định.

Sáng ngày 12/10, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khi biết tin đã cử đoàn cán bộ về Nam Định để thăm hỏi, động viên gia đình và thắp hương cho người mất đồng thời quán triệt người lao động báo cáo kịp thời mọi tình huống bất thường để có những ứng xử phù hợp.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một tài xế đột tử tại sân bay, cùng những phản ánh liên quan tới việc người nhà nạn nhân vẫn phải trả khoản phí sân đỗ.

Cụ thể, tài xế này được phát hiện đột tử trên xe từ ngày 4/10. Phía an ninh sân bay đã tiếp nhận vụ việc và bàn giao thi thể tài xế xấu số cho cơ quan chức năng.

Đến ngày 11/10, người nhà nạn nhân đến sân bay để lấy chiếc ôtô ra khỏi bãi đỗ thì phải thanh toán khoản tiền sân đỗ là 1,4 triệu đồng./.

Quảng Bình: Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong khi chờ sinh

Tại tỉnh Quảng Bình vừa xảy ra vụ việc hai mẹ con sản phụ (trú tại thôn Thanh Hưng 1, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) tử vong, khi theo dõi chờ sinh tại bệnh viện.

Tin 24h ngày 13/10/2023
Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch

Trước đó, vào lúc 20 giờ, ngày 9/10, bà P.T.D đưa con gái là N.T.H đến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để nhập viện chờ sinh, sức khỏe của mẹ và thai nhi bình thường. Đến 5 giờ 15 phút, ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch thông báo tình trạng thai phụ nguy kịch, cần lập tức chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Theo người nhà sản phụ N.T.H, vào lúc 6 giờ 20 phút ngày 10/10, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận sản phụ và thông tin đến người nhà, sản phụ đã trong tình trạng chết thai 99%, người mẹ có tiên lượng xấu, chỉ số sống còn quá thấp. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, phẫu thuật lấy thai, trẻ đã tử vong. Sau đó các y, bác sỹ tiếp tục nỗ lực can thiệp cứu sản phụ nhưng không thành.

Bà P.T.D cho rằng "Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch bộc lộ nhiều chi tiết không minh bạch, cẩu thả, thiếu nghiêm túc, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác theo dõi, điều trị và chăm sóc, dẫn đến con gái và cháu bà tử vong. Cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện”.

Liên quan đến vụ việc, Bác sỹ chuyên khoa I Võ Thị Lài, Trưởng khoa Phụ sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch) cho biết, quá trình tiếp nhận sản phụ N.T.H không phải là thời gian trực của bà. Theo hồ sơ khi tiếp nhận, chị N.T.H vào khoa chờ sinh trong điều kiện sức khỏe bình thường, nước ối đang còn, tử cung mở một phân. Tuy nhiên, đến 5 giờ ngày 10/10, sản phụ có biểu hiện mệt, da xanh, mặt nhợt nhạt, huyết áp tụt.

Theo bác sỹ Võ Thị Lài, các y, bác sỹ trong ca trực hôm đó đã thăm khám, theo dõi sản phụ N.T.H theo đúng quy trình của Bộ Y tế (bác sỹ kiểm tra mỗi giờ một lần khi tử cung mở một phân). Nguyên nhân của việc sản phụ được đề nghị chuyển tuyến cấp cứu là do sản phụ được chẩn đoán rau bong non nặng, trong khi các trang thiết bị tại bệnh viện phục vụ cho việc phẫu thuật không đảm bảo. Khoa cũng đã có báo cáo Ban lãnh đạo bệnh viện về vụ việc và cử bác sỹ đến giải thích nguyên nhân cho người nhà.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Sở đã nhận được báo cáo nhanh về vụ việc. Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch và các đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể và sớm làm rõ vụ việc; đồng thời, niêm phong hồ sơ, bệnh án để phục vụ công tác làm việc với cơ quan chức năng khi cần thiết.

Công an TP.HCM đề nghị truy tố bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do Đặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo) và Trần Văn Sỹ (luật sư) thực hiện, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can.

Theo kết luận điều tra, bị can Đặng Thị Hàn Ni đã có những phát ngôn trên mạng có nội dung liên quan tới thông tin cá nhân, đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, đang thụ án) đăng trên tài khoản Youtube và Facebook "Nhà báo Hàn Ni" vào ngày 3/9/2021. Bị can Hàn Ni lý giải nguyên nhân do bà Phương Hằng xúc phạm bị can khi nói bị can tống tiền doanh nghiệp, là "bồ" ông Tất Thành Cang...

Tương tự, bị can Trần Văn Sỹ có những phát ngôn liên quan tới thông tin cá nhân, đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng) trong 8 clip đăng trên tài khoản Youtube "LS Trần Văn Sỹ." Bị can Sỹ nói nguyên nhân do bà Hằng nhục mạ nghệ sỹ, báo chí...

Ngày 24/2 vừa qua, Cơ quan Điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam. Ngày 21/7, Cơ quan điều tra hoàn tất kết luận điều tra. Ngày 7/8, Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Tới nay, Cơ quan điều tra đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung với nội dung như trên.

Trước đó TTXVN đã đưa tin, liên quan vụ án Nguyễn Phương Hằng, hết 15 ngày kháng cáo bản án sơ thẩm kể từ ngày tuyên án, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh không nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Phương Hằng.

Như vậy, bị cáo Nguyễn Phương Hằng chấp nhận bản án tù 3 năm vì phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với 10 cá nhân, trong đó có bà Đặng Thị Hàn Ni./.

Pháp: Rơi máy bay du lịch cỡ nhỏ khiến 4 người thiệt mạng

Tin 24h ngày 13/10/2023

Theo hãng tin Sputniknews, ngày 12/10, giới chức Pháp thông báo một chiếc máy bay du lịch cỡ nhỏ đã bị rơi ngoài khơi đảo Corsica ở Địa Trung Hải, khiến 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Nhà chức trách nêu rõ: “4 hành khách trên máy bay đã nhanh chóng được trục vớt. Bất chấp nỗ lực cứu hộ, 4 hành khách được xác định đã thiệt mạng.” Đài phát thanh France Info đưa tin chiếc máy bay đã lao xuống vùng biển ngoài khơi phía Nam Corsica vài phút sau khi cất cánh. Trên máy bay có 2 đàn ông và 2 phụ nữ. Chính quyền địa phương cho biết sứ mệnh cứu hộ có sự tham gia của 2 chiếc thuyền và 3 máy bay trực thăng./.

Hà Nội: Cháy nhà dân trong đêm, 4 người được hướng dẫn tự thoát nạn

Ngày 13/10, tin từ lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết lực lượng Công an quận đang tiến hành bảo vệ hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên địa bàn vào đêm qua.

Tin 24h ngày 13/10/2023
Ngôi nhà bị cháy. (Ảnh TTXVN phát)

Trước đó, vào hồi 23 giờ 12 phút, ngày 12/10, Công an quận Hoàng Mai nhận tin báo cháy tại nhà dân số 652 Nguyễn Khoái, phường Vĩnh Hưng.

Ngay lập tức, Công an quận đã cử lực lượng cùng phương tiện chữa cháy tới hiện trường. Lực lượng chức năng xác định địa điểm cháy là căn nhà rộng 30m2 cao 4 tầng 1 lửng 1 tum. Thời điểm xảy ra cháy trong nhà có 5 người. Nhận thấy sự phức tạp, Công an quận Hoàng Mai đã huy động sự hỗ trợ của Công an quận Hai Bà Trưng tới hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã hướng dẫn 4 người tự thoát nạn. Còn người mắc kẹt trên tầng 4 được lực lượng Công an cứu ra khỏi đám cháy an toàn.

Sau khoảng 20 phút, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an hai quận kể trên, kết hợp với lực lượng cơ sở đã dập tắt đám cháy.

Bước đầu cơ quan Công an quận Hoàng Mai xác định vụ cháy không gây thiệt hại về người; diện tích cháy khoảng 60m2 do cháy toàn bộ tầng 1 và tầng lửng, hư hại nhiều tài sản của gia đình./.

Thanh Hóa: Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy liên tỉnh

Ngày 13/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ tỉnh Hòa Bình về địa phương tiêu thụ.

Lực lượng chức năng bắt giữ hai đối tượng, thu giữ một bánh heroin, 1.500 viên hồng phiến, hai khẩu súng quân dụng, 61 viên đạn, hơn 111 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác liên quan…

Trước đó, qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, Công an huyện Triệu Sơn bắt giữ đối tượng Lê Huy Đại (sinh năm 1995, trú tại thôn Tân Thắng 2, xã Hợp Thắng) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 345 viên hồng phiến.

Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Triệu Sơn và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Thanh Hóa) phối hợp triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh. Đến ngày 12/10, Công an huyện Triệu Sơn bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Đồng (sinh năm 1988, ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), là đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho Lê Huy Đại về bán tại Thanh Hóa.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thanh Đồng, lực lượng Công an thu giữ khoảng 1.500 viên hồng phiến, một bánh heroin đã được chia nhỏ có trọng lượng khoảng 300gr, hai khẩu súng quân dụng, 61 viên đạn, 111,5 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác như 15 kíp nổ, dao, kiếm các loại…

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, khoảng đầu tháng 9/2023, do đi lái máy xúc thuê cho một công trình xây dựng trên địa bàn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, Lê Huy Đại đã quen biết với Nguyễn Thanh Đồng. Từ đây, hai đối tượng thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ tỉnh Hòa Bình về Thanh Hóa tiêu thụ. Nguyễn Thanh Đồng có nhiều thủ đoạn rất tinh vi như chỉ bán ma túy cho các thân quen trong đó có Lê Huy Đại./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.

Phát hiện ô tô tự lật biển số "hoá trang" thành xe cơ quan Trung ương

Lúc 10 giờ sáng 30/6, tại Trạm thu phí cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 2 (CSGT - Cục CSGT) đã dừng và kiểm tra xe ô tô Land Cruiser VX mang biển kiểm soát: 80B-9189.

Tin 24h ngày 16/6/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/6, chiều tối và đêm ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Nóng: Hơn 40 cảnh sát bao vây, khám xét nhà vụ bạo hành do cuồng tín ở Bình Thuận

Bốn bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật, trong vụ bạo hành do cuồng tín tà giáo “Thiên triều Nam Đế” ở Bình Thuận.

Tin 24h ngày 02/5/2024

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Tin bài khác

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

Ông Đỗ Hữu Ca bất ngờ nhận tội

Ông Đỗ Hữu Ca cho biết sau một đêm suy nghĩ đã nhận thức được sai phạm của mình khi cầm 35 tỉ của vợ chồng Trương Xuân Đước và xin nhận tội đúng như cáo trạng truy tố, xin được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Tin 24h ngày 24/3/2024

Tin 24h ngày 24/3/2024

Ngày 24/3 được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.
Bắt đối tượng mua ma túy ở Hà Nội mang về Thái Nguyên bán

Bắt đối tượng mua ma túy ở Hà Nội mang về Thái Nguyên bán

Công an TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Thái, SN 1976, trú tại phường Thuận Thành, TP Phổ Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Tin 24h ngày 19/3/2024

Tin 24h ngày 19/3/2024

Chiều 18/3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả kiểm nghiệm mẫu ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà trên đường Bà Triệu; trong đó có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus và Staphylococcus aureus.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc