Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 05/12/2023

Việt Nam
Tin tức trong nước, quốc tế ngày 05/12/2023.
aa

* 338 công dân Việt Nam mắc kẹt tại khu vực giao tranh Myanmar đã về nước an toàn

Thực hiện chủ trương nhân đạo của Nhà nước Việt Nam và nhằm bảo đảm an toàn tối đa tính mạng của công dân, toàn bộ chi phí đưa công dân về nước được Chính phủ chi trả.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngày 4/12, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong nước cùng các nước đối tác sơ tán 338 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại khu vực giao tranh phía Bắc Myanmar về nước an toàn.

Thực hiện chủ trương nhân đạo của Nhà nước Việt Nam và nhằm bảo đảm an toàn tối đa tính mạng của công dân, toàn bộ chi phí đưa công dân về nước được Chính phủ chi trả.

Trong bối cảnh tình hình Myanmar hiện tiếp tục xảy ra giao tranh và có nhiều diễn biến phức tạp đe dọa an toàn tính mạng công dân Việt Nam tại khu vực này, Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và chính quyền sở tại và các nước đối tác đưa công dân về nước.

Cho đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã thống kê được hơn 800 người là công dân Việt Nam, được cấp giấy tờ đi lại và đủ điều kiện để đưa về nước trong đợt này.

Các công dân sẽ được chia thành nhiều nhóm đưa về nước và nhóm đầu tiên về đến Việt Nam ngày 4/12.

Phần lớn công dân là thanh niên trẻ (trong đó có cả thiếu niên, trẻ em sơ sinh và phụ nữ mang thai) ra nước ngoài làm việc trong các cơ sở đánh bạc trực tuyến ở các bang phía Bắc Myanmar, bị chủ lao động bỏ rơi và bị mắc kẹt do giao tranh giữa lực lượng quân đội Myanmar và các dân tộc thiểu số ở khu vực này.

Bộ Ngoại giao một lần nữa khuyến cáo công dân Việt Nam cần tỉnh táo trước những lời mời chào ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao,” không yêu cầu về bằng cấp, trình độ, không có hợp đồng ký kết, không thông qua doanh nghiệp, tổ chức phái cử lao động...

Công dân cần tìm hiểu kỹ về nội dung công việc, đơn vị, địa điểm dự kiến làm việc, thân nhân người giới thiệu, chế độ bảo hiểm, quyền lợi được hưởng... trước khi quyết định việc xuất cảnh ra nước ngoài.

Công dân Việt Nam còn mắc kẹt hoặc cần giúp đỡ đề nghị liên hệ theo số Đường dây Nóng Bảo hộ Công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +959660888998; Tổng đài Bảo hộ Công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18. Email: baohocongdan@gmail.com.

* Hàng loạt biển số xe "siêu đẹp" sẽ lên sàn đấu giá vào ngày 16-12

Chú thích ảnh
Từ ngày 16-12, thời gian của một cuộc đấu giá biển số sẽ được giảm từ 60 phút còn 30 phút.

Tại Phiên đấu giá thứ 2 được tổ chức vào ngày 16-12 sắp tới, sẽ có nhiều biển số ô tô "siêu đẹp". Thời gian đấu giá cho mỗi biển số là 30 phút.

Ngày 5-12, đại diện Công ty đấu giá Hợp danh Việt Nam (VPA) cho biết: Phiên đấu giá biển số ô tô lần thứ 2 sẽ bắt đầu vào ngày 16-12.

Trong danh sách các biển số được đấu giá lần này sẽ có loạt biển số "ngũ quý", gồm: 51K-999.99 (TP Hồ Chí Minh); 12A-222.22 (Lạng Sơn); 15C-444.44 (Hải Phòng) và 19C-222.22 (Phú Thọ).

Đồng thời, một số biển "sảnh tiến" cũng được đưa lên sàn là: 19A-567.89 (Phú Thọ) và 51L-012.34 (TP Hồ Chí Minh.

Một số biển "tứ quý" như: 51K-988.88; 99A-688.88; 99A-699.99; 17A-399.99; 30K-622.22, 30K-633.33; 30K-644.44; 30K-65555… Biển số "tam hoa" như: 51K-98000; 51K-982.22; 51K-986.66; 51K-99000; 51K-993.33; 51K-998.88; 30K-620.00; 30K-628.88; 30K-629.99…

Đáng chú ý, kể từ ngày 16-12, thời gian của một cuộc đấu giá biển số sẽ được giảm từ 60 phút còn 30 phút. Theo VPA, sự thay đổi này sẽ phù hợp với tình hình thực tế tổ chức cuộc đấu giá, giúp tiết kiệm thời gian.

Người tham gia đấu giá cần đăng ký, nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước đối với các biển số xe ô trước 16h30 ngày 13-12, tại trang web: https://vpa.com.vn; Lựa chọn mục "Đấu giá biển số xe ô tô", đăng nhập tài khoản, vào "Phòng đấu giá" và truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá.

Người trúng đấu giá sẽ nhận được thông báo và biên bản xác nhận và cần vào xác nhận biên bản đấu giá trong 120 phút. Trong trường hợp chỉ có 1 người đăng ký và đủ điều kiện tham gia đấu giá, biển số xe ô tô được chuyển nhượng thẳng cho người đó và không tổ chức cuộc đấu giá như trước đây.

Cơ quan chức năng đã niêm yết 288.668 biển số thuộc dải số của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước cho phiên đấu giá thứ 2. Trong đó, lượng biển số của Hà Nội được đưa ra đấu giá nhiều nhất với hơn 49.000 biển, tiếp đó là TP Hồ Chí Minh với hơn 41.000 biển số.

* TP.HCM: Hỏa hoạn tại nhà dân lúc rạng sáng làm một bé gái thiệt mạng

TP Hồ Chí Minh: Một bé gái thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn rạng sáng 5-12

Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hồ Chí Minh sau đó dập tắt đám cháy, đưa thi thể bé gái ra ngoài. Ảnh: PC07

Vụ cháy xảy ra khoảng 3h30 sáng 5/12 tại nhà dân trong hẻm trên đường Tôn Thất Thuyết, Quận 4 (Thành phố Hồ Chí Minh), khiến cháu P.T.M.D (sinh năm 2015) thiệt mạng.

Rạng sáng 5/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà dân trong hẻm trên đường Tôn Thất Thuyết, Phường 15, Quận 4 (Thành phố Hồ Chí Minh), làm một bé gái 8 tuổi thiệt mạng.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ (PC07)-Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 3h30 tại nhà dân ở địa chỉ số 165/91Y, đường Tôn Thất Thuyết.

Nhận được tin báo, đơn vị đã điều động lực lượng phòng cháy, chữa cháy cùng Công an Quận 4 đến hiện trường khống chế đám cháy.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà, khiến nhiều người dân trong hẻm hoảng hốt, bỏ chạy.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã kịp thời hướng dẫn người dân thoát ra khỏi con hẻm an toàn, đồng thời khống chế không để lửa cháy lan sang các công trình bên cạnh.

Đám cháy được dập tắt lúc 4h25. Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến cháu P.T.M.D (sinh năm 2015) thiệt mạng. Nguyên nhân và thiệt hại do vụ cháy gây ra đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

* Bắc Ninh: Trọng án ở Từ Sơn, 2 nạn nhân nữ tử vong tại chỗ, 1 người đi cấp cứu

Bắc Ninh: Trọng án ở Từ Sơn, 2 nạn nhân nữ tử vong tại chỗ, 1 người đi cấp cứu
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án mạng. (Ảnh do người dân cung cấp)

Sau khi dùng dao đâm, chém 3 người, khiến hai nạn nhân nữ tử vong tại chỗ, một nạn nhân nam đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nam thanh niên đã tự sát nhưng không thành.

Tối 4/12, một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người thương vong xảy ra trên địa bàn phường Trang Hạ, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh đang tập trung điều tra, làm rõ vụ việc.

Khoảng 18 giờ ngày 4/12, tại khu Trang Liệt, phường Trang Hạ, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra.

Thông tin ban đầu đối tượng Nguyễn Văn Tám khai nhận, do nghi ngờ vợ có người khác, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, đối tượng đã bóp cổ vợ dẫn đến tử vong.

Một nam thanh niên dùng dao đâm, chém 3 người, khiến hai nạn nhân nữ tử vong tại chỗ, một nạn nhân nam đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngay sau khi ra tay sát hại 3 người, nam thanh niên tự sát nhưng không thành. Các nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Trang Hạ, Công an thành phố Từ Sơn, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cùng các lực lượng chuyên môn, nghiệp vụ có mặt bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu; điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

* Bắt giữ đối tượng tình nghi sát hại 3 người ở Cà Mau

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vừa bắt được kẻ thủ ác gây nên 3 cái chết thương tâm ở vùng quê ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước.

Sáng 5/12, đại diện Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Vũ Khoa, sinh năm 2000, ngụ ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu để điều tra liên quan đến 3 án mạng xảy ra tại ấp Láng Cùng (xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước).

Đối tượng Khoa bị bắt vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 4/12 khi đang trên đường lẩn trốn bằng xe máy trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn thuộc ấp Cây Trâm (xã Định Bình, thành phố Cà Mau).

Khai nhận bước đầu với cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau, Khoa cho biết, do mâu thuẫn cá nhân trong quá trình chung sống tại gia đình “vợ hờ”, nên đã ra tay sát hại vợ chồng ông Phan Văn Sự (sinh năm 1954) và bà Trần Thị Gọn (sinh năm 1955) cùng chị Phan Liên Khương (sinh năm 1985, con gái ông Sự, sống như vợ chồng với Khoa).

Sau khi gây án, Khoa vào phòng ngủ của cha, mẹ “vợ hờ” để lấy tiền tiêu xài và lấy xe mô-tô làm phương tiện chạy trốn.

Như Báo Nhân Dân đã đưa tin “Ba người cùng gia đình ở Cà Mau tử vong bất thường”, trước đó, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 4/12, bà P. T.V (ngụ thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về thăm gia đình tại ấp Láng Cùng (xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) thì phát hiện cha, mẹ và chị gái ruột (đang mang song thai nữ gần tới ngày sinh) của mình tử vong tại nhà riêng, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Ngay khi tiếp nhận thông tin trình báo của công dân, Đại tá Phạm Minh Lũy, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và Công an địa phương nhanh chóng vào cuộc thu thập thông tin, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ xác định, các nạn nhân bị sát hại vài ngày trước đó. Người dân trong khu vực cũng cung cấp thông tin rằng gia đình ông Sự thường ít khi ra ngoài.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua sàng lọc đối tượng, lực lượng làm nhiệm vụ đặt nghi vấn cao đối với Bùi Vũ Khoa, sinh sống như vợ chồng với chị Khương, nhưng hiện không có mặt tại địa phương.

Lần theo dấu vết từ các nguồn tin do người dân cung cấp, các trinh sát điều tra đã chia ra làm nhiều mũi để truy lùng đối tượng. Đến chiều 4/12, một Tổ công tác của Công an tỉnh Cà Mau phát hiện đối tượng Khoa đang điều khiển xe mô-tô của gia đình nạn nhân (BKS 69L1-4152) chạy tốc độ cao trên Quốc lộ 1A hướng về tỉnh Bạc Liêu.

Các trinh sát bám đuổi theo, đến đoạn đường thích hợp (ấp Cây Trâm, xã Định Bình, thành phố Cà Mau) đã bắt gọn đối tượng tình nghi.

* Xác minh làm rõ nhóm học sinh tập trung gây rối, xúc phạm giáo viên

Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản chỉ đạo Phòng giáo dục huyện chủ trì phối hợp với phòng Nội vụ, Công an huyện, các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, giải quyết vụ việc nhóm học sinh tập trung gây rối, có hành vi xúc phạm giáo viên tại trường THCS Văn Phú, xã Văn Phú và báo cáo Ủy ban nhân dân huyện kết quả giải quyết trước ngày 6/12.

Trước đó, tối 4/12, trên trang mạng xã hội facebook lan truyền clip ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh tấn công bằng dép, liên tục ném giấy rác vào người và văng những lời thô tục. Thậm chí còn có một học sinh nam nằm lăn ra đất để ăn vạ. Không rõ vì lý do gì mà giáo viên này đã bị gần như cả lớp tấn công. Khi giáo viên xách túi rời lớp học thì các học sinh đã chốt cửa lại không cho cô ra ngoài và ném dép vào đầu khiến cô giáo này ngất xỉu.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Sơn Dương điều tra làm rõ.

* Hưng Yên: Giải cứu thành công người phụ nữ bị bắt giữ trái pháp luật

Sau khi đối tượng Nguyễn Văn Đệ bị bắt giữ, lực lượng Công an tiến hành xét nghiệm ma túy với đối tượng này. Hiện Công an Văn Giang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Sáng 5/12, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin ban đầu về vụ bắt giữ người trái pháp luật tại thôn Tân Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 4/12, ở quán spa tại thôn Tân Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, do chị Nguyễn Diệu Thúy (tên gọi khác là Thùy, sinh năm 1991, trú tại thôn Phù Thượng, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang) làm chủ.

Do mâu thuẫn tình cảm từ trước, Nguyễn Văn Đệ (sinh năm 1988, ở thôn Đa Phúc, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) cầm một con dao vào quán spa của chị Thúy đe dọa, dí dao vào cổ khống chế bắt giữ chị Thúy.

Sau đó, đối tượng Đệ khóa chặt cửa quán, trong quán spa lúc này còn có chị Dương Thị Hằng (sinh năm 1999, trú tại thôn Đông Tảo Nam, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) nên cũng bị giữ cùng với chị Thúy.

Ngay sau khi nhận được thông tin Công an huyện Văn Giang báo cáo về vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, huy động các lực lượng nghiệp vụ, Công an huyện Văn Giang, Công an xã Thắng Lợi tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kêu gọi, vận động, thuyết phục đối tượng thả những người đang bị khống chế để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, Đệ thả chị Hằng ra ngoài nhưng vẫn tiếp tục dùng dao khống chế giữ chị Thúy. Lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thuyết phục, kêu gọi Đệ thả chị Thúy, tuy nhiên đối tượng ngoan cố tiếp tục khống chế chị Thúy, không hợp tác với lực lượng Công an.

Đến 19 giờ ngày 4/12, căn cứ tình hình thực tế, Giám đốc Công an tỉnh ra lệnh cho các lực lượng triển khai phương án bắt giữ và nhanh chóng khống chế, bắt giữ được đối tượng Đệ, giải cứu được chị Thúy thành công, an toàn.

Sau khi đối tượng Đệ bị bắt giữ, lực lượng Công an tiến hành xét nghiệm ma túy với đối tượng này. Hiện Công an Văn Giang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

* Đốt than sưởi ấm, 3 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân trong cùng một gia đình bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm trong phòng kín.

Các bệnh nhân được xác định gồm: Nguyễn Thị Anh Tuyền (26 tuổi), Hoàng Thị Hồng (59 tuổi, mẹ ruột chị Tuyền) và cháu bé mới 13 ngày tuổi, con của chị Tuyền. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Khoa Cấp cứu chống độc đã cấp cứu theo phác đồ điều trị ngộ độc khí CO. Bà Hồng có dấu hiệu tiến triển nặng hơn nên được chuyển lên tuyến trên. Riêng cháu bé sơ sinh đang được cho thở oxy và tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước đó, do trời rét, các nạn nhân đã đốt than sưởi ấm trong phòng kín. Khi người nhà phát hiện các nạn nhân đã hôn mê. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà và nhân viên y tế đã đến hiện trường, sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm là thực trạng đang diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương trên cả nước. Nếu các bệnh nhân này không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ tử vong, hoặc để lại các di chứng về thần kinh.

* Việt Nam tiếp tục là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu Thế giới” của Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2023.

Với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu Thế giới” của Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2023.

Các lần vinh danh trước của Việt Nam là vào năm 2019, 2020 và 2022. Điều đó cho thấy những giá trị nổi bật toàn cầu và sức hấp dẫn của di sản văn hóa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Lễ trao giải diễn ra tối 1/12, tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

* Quân đội Nigeria ném bom nhầm "địa chỉ" ít nhất 30 dân thường thiệt mạng

Do tính toán sai lầm nghiêm trọng, cuộc không kích đã đánh trúng một khu dân cư chứ không phải mục tiêu dự kiến, khiến ít nhất 30 thường dân thiệt mạng.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ngày 4/12, một quan chức địa phương cho biết quân đội Nigeria đã ném bom nhầm "địa chỉ" vào đúng một ngôi làng ở bang miền Bắc Kaduna, khiến ít nhất 30 thường dân thiệt mạng.

Ủy viên Phụ trách An ninh Nội bộ và Nội vụ của bang Kaduna, ông Samuel Aruwanm, cho hay quân đội Nigeria đã thừa nhận "sai sót" trong cuộc họp giữa các bên liên quan cùng ngày với các quan chức Chính phủ sau vụ việc bi thảm hôm 3/12 này.

Ông Aruwan cho biết vụ việc diễn ra như một phần của chiến dịch quân sự nhằm tiêu diệt tận gốc các phần tử khủng bố trong khu vực.

Tuy nhiên, do tính toán sai lầm nghiêm trọng, cuộc không kích đã đánh trúng một khu dân cư chứ không phải mục tiêu dự kiến, gây thiệt hại đáng kể cho người dân địa phương.

Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau vụ việc đáng tiếc này trong khi hàng chục người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện địa phương để cứu chữa.

Cuộc họp nêu trên được triệu tập để giải quyết những hậu quả bi thảm của hoạt động quân sự này và thảo luận cách ngăn chặn những sai lầm như vậy trong tương lai./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 27/7/2024

* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 24/7/2024

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc