Bắt nguyên Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bị bắt để điều tra về tội “lợi dụng, chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho hay, mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can tạm giam đối với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Tướng Tô Ân Xô cho hay, ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bị bắt để điều tra về tội “lợi dụng, chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Bộ Công an đã phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện thủ tục tố tụng theo đúng quy định.

Thái Nguyên: Khởi tố thêm 3 đối tượng trong vụ án mượn danh báo chí để cưỡng đoạt tài sản

Mở rộng điều tra vụ án mượn danh, mạo danh báo chí để cưỡng đoạt tài sản của các doanh nghiệp, cơ quan, CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyễn đã khởi tố thêm 3 đối tượng.

Liên quan đến vụ việc nhóm đối tượng mượn danh, mạo danh cộng tác viên, phóng viên để cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp ở Thái Nguyên xảy ra vào cuối năm 2023, ngày 3/5 nguồn tin của báo VietNamNet cho biết, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố thêm 3 bị can về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tin 24h ngày 04/5/2024

3 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Viết Kiên (SN 1985), trú tại xóm La Vĩnh, xã Cát Nê, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; Đỗ Văn Hùng (SN 1981), trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; Lưu Văn Tuyền (SN 1968), trú tại tổ 2, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Đầu tháng 12/2023, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 5 đối tượng về tội "Cưỡng đoạt tài sản", gồm: Hoàng Văn Hữu (SN 1991), trú tại xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; Đào Văn Thể (SN 1980), trú tại xã Lục Ba, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; Vũ Hoàng Bình (SN 1987) và Đỗ Mạnh Dũng (SN 1984), cùng trú tại thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; Đào Đình Luyện (SN 1977), trú tại xã Phúc Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng đã làm giả bằng cấp để nộp hồ sơ làm cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí.

Sau đó, với danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên, các đối tượng này đã đến cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thu thập thông tin liên quan đến hoạt động điều hành, kinh doanh, sản xuất của các cơ sở.

Khi tìm ra sơ hở, thiếu sót các đối tượng gây sức ép, gợi ý để các cơ sở đưa tiền, nếu không sẽ bị báo đến chính quyền địa phương và viết bài phản ánh trên báo chí.

Nhóm đối tượng tổ chức hoạt động liên huyện, liên tỉnh, trao đổi thông tin về các cơ sở cho nhau. Khi một đối tượng lấy được tiền của một cơ sở bất kỳ sẽ thông tin lại cho các đối tượng khác biết, để tiếp tục đến cơ sở đó, gây sức ép nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều tra vụ án.

Công an vào cuộc vụ xô xát tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower

Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xác nhận vụ việc xô xát tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower và cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Tin 24h ngày 04/5/2024

Chiều 4/5, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Ngô Mạnh Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tối ngày 2/5, phường đã nhận được đơn trình báo về vụ việc xô xát tại tòa nhà B, chung cư Đồng Phát - Park View Tower, Tổ dân phố 33.

“Ngay khi nhận được báo cáo, tôi đã chỉ đạo Công an phường vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Ngô Mạnh Cường cho hay.

Theo lãnh đạo phường Vĩnh Hưng, bản chất của vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân, xuất phát từ việc mời họp Ban quản trị toà nhà không đúng quy định. Việc mâu thuẫn giữa ban quản trị và người dân, mâu thuẫn giữa vài cá nhân trong toà nhà... đã xuất hiện từ vài năm trước.

Theo clip ghi lại cuộc xô xát, cư dân toà nhà đã dùng điện thoại ghi lại cảnh một người phụ nữ dùng chân đạp thẳng vào người một cư dân sinh sống ở đây. Người phụ nữ bị đạp dẫn tới chấn thương trong vụ xô xát là chị N.M.P, ở tầng 11 tòa nhà B chung cư Đồng Phát - Park View Tower.

Nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa cư dân toà nhà và ông Đặng Hồng Minh – Phó ban quản trị chung cư Đồng Phát - Park View Tower. Đáng chú ý, không chỉ chị P. mà nhiều cư dân khác cũng mâu thuẫn với ông Đặng Hồng Minh.

Liên quan đến danh tính người hành hung, lãnh đạo phường Vĩnh Hưng cho biết: Không bao che, ngay khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ công bố chính thức. Sự việc đang được Công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ba nhóm đối tượng sẽ được tăng lương hưu từ ngày 1/7/2024

Bộ LĐTB&XH đề xuất từ ngày 1/7/2024, tăng lương hưu 15% và chia thành 3 nhóm đối tượng để đảm bảo hài hòa, cân đối, không để người nghỉ hưu bị đẩy xa hơn, thiệt thòi khi cải cách tiền lương.

Tin 24h ngày 04/5/2024

Bộ LĐTB&XH đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội 15%, thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Bộ LĐTB&XH cũng đề xuất tăng chi trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng 29,2%, từ 2.055.000 đồng lên 2.655.000 đồng; tăng chi trợ cấp xã hội 38,9%, từ 360.000 đồng lên 500.000 đồng. Tham gia ý kiến về đề xuất phương án điều chỉnh lương hưu của người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng, Bộ Tài chính cho biết: theo ước tính sơ bộ, nhu cầu kinh phí ngân sách năm 2024 tăng thêm so với dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2024 đã được cấp có thẩm quyền giao để thực hiện phương án đề xuất của Bộ LĐTB&XH là 17.276 tỷ đồng, vượt khả năng cân đối của dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 đã được Quốc hội quyết định tối đa là 7.430 tỷ đồng.

Do đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ LĐTB&XH rà soát, tính toán lại các phương án điều chỉnh cụ thể bảo đảm tuân thủ các nguyên tắc và cơ sở pháp lý.

Để chủ động nguồn điều chỉnh các chính sách và giảm áp lực bố trí ngân sách trung ương hỗ trợ các địa phương, Bộ Tài chính đề nghị: Bộ LĐTB&XH báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng nguồn cải cách tiền lương tích lũy của ngân sách trung ương và nguồn cải cách tiền lương của các địa phương còn dư để thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và thực hiện các chính sách an sinh xã hội do Trung ương ban hành.

Phát biểu tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), người đứng đầu ngành LĐTB&XH cho biết, Bộ đã xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu và phân chia thành 3 nhóm đối tượng.

Nhóm đầu tiên là những người nghỉ hưu thông thường, mức tăng lương hưu sẽ được tính toán hợp lý giữa khu vực đang làm việc với người nghỉ hưu; hài hòa giữa người cùng chức vụ trước và sau 1/7/2024.

Và, nhóm thứ hai là những người nghỉ hưu trước ngày 1/7/2024 thì nhà nước cần áp dụng mức bù để giảm phần chênh lệch giữa những người nghỉ hưu trước và sau thời điểm cải cách chính sách tiền lương. Ngoài áp dụng chính sách bảo hiểm xã hội, những người hưởng lương hưu theo ngân sách khi về hưu được đảm bảo đầy đủ chế độ như người nghỉ hưu bình thường.

Nhóm thứ ba là những người nghỉ hưu trước năm 1995 sẽ có chính sách đặc biệt để đẩy lương hưu lên cao hơn nữa. Theo Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, với nhóm đối tượng này, đề nghị Bộ Chính trị, các cơ quan có thẩm quyền cho áp dụng những chính sách đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung nêu quan điểm việc điều chỉnh lương hưu không thấp hơn 50% so với mức tăng cải cách tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức (dự kiến tăng hơn 30%) để đảm bảo hài hòa, cân đối, không để người nghỉ hưu bị đẩy xa hơn, thiệt thòi khi cải cách tiền lương.

Sắp thay đổi hàng loạt nội dung trên sổ đỏ, người dân có phải đi đổi sổ?

Tại dự thảo Thông tư về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, cơ quan soạn thảo đã đề xuất mẫu sổ đỏ mới với hàng loạt thay đổi so với sổ cũ. Vậy người dân có phải đi đổi sổ đỏ theo mẫu mới?

Theo dự thảo Thông tư, mẫu sổ đỏ mới sẽ có nhiều thay đổi so với mẫu sổ đỏ hiện hành. Cụ thể, sổ đỏ mới sẽ chỉ có 2 trang, gồm: Trang 1 có các nội dung như Quốc hiệu; Quốc huy; Mã QR code;

Tên “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” in màu đỏ; Mục “1. Người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất”; Mục “2. Thông tin thửa đất”; Mục “3. Thông tin tài sản gắn liền với đất”; Mục “4. Ghi chú”; Mục “5. Sơ đồ thửa đất”;

Địa danh, ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký Giấy chứng nhận tại góc dưới cùng bên phải Trang 1 của Giấy chứng nhận; Nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận.

Trang 2 của sổ đỏ gồm các nội dung: Mục “6. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận:”; Số vào sổ cấp Giấy chứng nhận.

Trong khi đó mẫu sổ đỏ hiện hành có 4 trang, trang 1 gồm Quốc hiệu, Quốc huy và dòng chữ "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" in màu đỏ; mục "I. Tên người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" và số phát hành Giấy chứng nhận (số seri) gồm 02 chữ cái tiếng Việt và 06 chữ số, được in màu đen; dấu nổi của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Trang 2 in chữ màu đen gồm mục "II. Thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất", trong đó có các thông tin về thửa đất, nhà ở, công trình xây dựng khác, rừng sản xuất là rừng trồng, cây lâu năm và ghi chú; ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký cấp Giấy chứng nhận; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận;

Trang 3 in chữ màu đen gồm mục "III. Sơ đồ thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" và mục "IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận";

Trang 4 in chữ màu đen gồm nội dung tiếp theo của mục "IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận"; nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận; mã vạch;

- Ngoài ra còn có thể có trang bổ sung Giấy chứng nhận in chữ màu đen gồm dòng chữ "Trang bổ sung Giấy chứng nhận"; số hiệu thửa đất; số phát hành Giấy chứng nhận; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận và mục "IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận" như trang 4 của Giấy chứng nhận.

Ngoài ra, theo đề xuất mới, sổ đỏ sẽ có mã QR code trên góc phải (mẫu sổ đỏ hiện hành theo Thông tư 23/2014/TT-BTNMT không có in mã QR, song ở trang 4 có in mã vạch).

Không chỉ có vậy, kích thước của sổ đỏ theo đề xuất mới lớn hơn, gồm một tờ có 2 trang, có kích thước 210 x 297 mm (mẫu sổ đỏ hiện hành gồm một tờ có 4 trang, mỗi trang có kích thước 190mm x 265mm).

Đặc biệt, cơ quan soạn thảo cũng đề xuất thay đổi vị trí Quốc huy trên mẫu sổ đỏ mới. Quốc huy được thu nhỏ đặt ở góc trái trang một, thay vì chính giữa như hiện tại. Đồng thời, thay đổi dòng chữ tên gọi của sổ đỏ. Dòng chữ "QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT" được chuyển thành "QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT".

Về việc đổi sổ đỏ, theo Luật Đất đai 2024, sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý nên dù mẫu sổ đỏ mới có thay đổi một số nội dung thì người đã được cấp sổ không bắt buộc phải làm thủ tục cấp đổi, trừ trường hợp có nhu cầu.

Phạt gần 3 tỉ đồng đối với các tiệm vàng vi phạm

TTXVN đưa tin, sau 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện, xử lý 145 vụ vi phạm với tổng giá trị hàng hóa 6,8 tỉ đồng, xử phạt hành chính gần 3 tỉ đồng. Nguyên nhân vi phạm chủ yếu là do các sản phẩm này không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt, nhiều sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của các thương hiệu nổi tiếng.

Chẳng hạn, Cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra 18 cơ sở, phát hiện 12 nơi vi phạm với tổng số tiền phạt gần 222 triệu đồng. Cục quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện 5 vụ vi phạm, đã xử lý 1 vụ (4 vụ đang hoàn chỉnh hồ sơ), tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 1,8 tỉ đồng. Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang kiểm tra tiệm vàng Kim Hương Dinh, tại Long Xuyên phát hiện hàng chục ngàn sản phẩm vàng, vàng trắng được bày bán có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

TTXVN dẫn thông tin từ đại diện Tổng cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, theo quy định, vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ (xâm phạm quyền nhãn hiệu, giả mạo nhãn hiệu) có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên tới 250 triệu đồng với cá nhân, 500 triệu đồng với tổ chức. Nếu các tổ chức, cá nhân vi phạm với quy mô thương mại hoặc thu lời bất chính từ 100 triệu đồng trở lên hoặc gây thiệt hại cho chủ sở hữu nhãn hiệu từ 200 triệu đồng trở lên hoặc trị giá hàng hóa vi phạm từ 200 triệu đồng trở lên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, theo điều 226 bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trước đó, trong bối cảnh thị trường vàng đang có những diễn biến phức tạp, cơ quan đã chỉ đạo Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng kiểm soát thị trường, đồng thời tiến hành biện pháp phòng, chống buôn lậu vàng. Ngoài ra, cơ quan này cũng đang phối hợp với ban ngành tại địa phương theo dõi việc bán vàng trên các tài khoản mạng xã hội. Đây cũng là hoạt động được quan tâm kiểm tra từ đầu năm đến nay, sau công điện của Thủ tướng về kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng.

Số nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng lên 555 ca

Sáng 4-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, tính đến 7h45 hôm nay, đã có 555 ca nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh ghi nhận 503 ca với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, sốt đến khám, trong đó có 109 trẻ em, 11 ca chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; 35 ca xuất viện, 105 ca khám ngoại trú và cấp thuốc về. Hiện, 352 ca đang được điều trị tại các khoa của bệnh viện.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có 13 ca đang được điều trị (9 ca chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, 3 ca người nhà tự đưa đến khám và điều trị). Trong đó, 6 ca đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (2 ca thở máy, tiên lượng rất nặng).

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có 6 ca (2 ca chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh), trong đó, 1 ca điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc đã được cai máy và tự thở oxy, trong ngày có thể chuyển xuống Khoa Tiêu hóa theo dõi và điều trị; 5 ca tại Khoa Tiêu hóa, tiên lượng khá.

Bệnh viện Đa khoa Công ty Cao su Đồng Nai tiếp nhận tổng cộng 26 ca tự đến, trong đó, một ca xuất viện, 25 ca đang được điều trị, bao gồm 9 trẻ em, tình trạng ổn định.

Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa có 15 ca tự đến, trong đó có 4 trẻ em khám và cấp thuốc về, tình trạng ổn định. Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất, có 3 ca tự đến, tình trạng ổn định.

Trong khi đó, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho hay, trưa 2-5, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai về việc tiếp nhận các trường hợp ngộ độc thực phẩm, trong đó có 6 ca tình trạng nặng (2 ca đang thở máy và lọc máu). Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã cử các chuyên gia chuyên khoa Hồi sức Nhi của bệnh viện hội chẩn trực tuyến, tư vấn chuyên môn với các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Hiện, Bệnh viện Nhi Đồng Nai còn 2 bệnh nhân nặng phải thở máy, lọc máu.

Ngày 3-5, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã cử đoàn chuyên gia về hồi sức cấp cứu đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận các trường hợp nặng từ Đồng Nai chuyển đến.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, ngành Y tế tỉnh đảm bảo thuốc men, thiết bị, vật tư y tế, thu dung, điều trị, đặc biệt là các trường hợp nặng. Trong trường hợp vượt quá khả năng, Sở Y tế sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám, chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

Cây xanh ngã đổ, nhà cửa hư hại vì dông lốc ở Huế

Tình trạng dông lốc trong cơn mưa xảy ra ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã làm ảnh hưởng đến nhiều cây xanh đô thị, các công trình nhà cửa và lưới điện

Sáng 4 tháng 5, nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục xảy ra dông lốc, sét và mưa lớn, làm một số cây xanh ngã đổ, gây sự cố mất điện ở vài nơi, nhiều công trình nhà cửa bị hư hỏng.

Nhiều khu vực ở TP Huế bị mất điện do ảnh hưởng của dông, sét, cây xanh ngã đổ vào đường dây lưới điện. Điện lực Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Công viên cây xanh TP Huế đã huy động lực lượng đến xử lý hiện trường cây xanh ngã đổ, khắc phục các sự cố điện trên địa bàn.

Theo Phòng Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, vào khoảng 10 giờ cùng ngày đã nhận được tin báo tại một khách sạn trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Huế, gió lốc làm kính thang máy ở mặt ngoài bị vỡ, rơi xuống đường.

Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết những ngày qua, hiện tượng dông lốc , sét, mưa đá, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh xảy ra đã làm 4 nhà dân và trường học bị tốc mái; trên 424 ha lúa ngã đổ./.