Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 6/5 đến ngày 12/5/2024

Việt Nam
Từ ngày 6/5 đến ngày 12/5/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Trong tuần qua, Thainguyentv đăng tải nhiều thông tin dư luận thế giới đang quan tâm: Xung đột Hamas - Israel: Liêp hợp quốc hối thúc lập tức ngừng bắn để viện trợ nhân đạo; Nga công bố sắc lệnh về cơ cấu chính phủ mới, có 10 phó thủ tướng; Trung Quốc và Mỹ nhất trí hợp tác giảm phát thải khí methane; Nhiều quầy hàng của người Việt Nam bị ảnh hưởng sau vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan; Nhiều người thiệt mạng do lũ quét tại Afghanistan; Những kỷ lục mới về số lần chinh phục đỉnh Everest;…

- Theo một sắc lệnh do Điện Kremlin công bố ngày 11/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu của chính phủ mới của nước này, theo đó Chính phủ Nga sẽ có 10 phó thủ tướng.

Trước đó, ngày 10/5, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Với việc phê chuẩn này, trong vòng một tuần, ông Mishustin phải đệ trình lên Tổng thống Putin các đề xuất về cơ cấu các cơ quan hành pháp liên bang và trong vòng hai tuần trình đề xuất các ứng cử viên cho chức Phó Thủ tướng và Bộ trưởng liên bang để Duma Quốc gia phê chuẩn (ngoại trừ những người đứng đầu cơ quan hành pháp, khối an ninh và Bộ Ngoại giao).

Dự kiến, trong 2 ngày ngày 13 và 14/5, các đại biểu Duma quốc gia (Hạ viện Nga) sẽ họp xem xét ứng cử viên cho các vị trí Phó Thủ tướng và Bộ trưởng. Tất cả các cuộc họp này phải được sự chấp thuận của Tổng thống Putin.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Bộ Ngoại giao Nga sẽ do chính Tổng thống Putin bổ nhiệm, sau khi tham khảo ý kiến của Hội đồng Liên bang (Thượng viện).

- Ngày 12/5, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hối thúc các bên lập tức dừng cuộc chiến tranh trên dải Gaza, trả tự do cho các con tin và gia tăng viện trợ nhân đạo cho vùng lãnh thổ Palestine bị bao vây.

Chú thích ảnh
Trẻ em Palestine sơ tán khỏi Rafah tới thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza ngày 10/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong video phát biểu gửi tới hội nghị các nhà tài trợ quốc tế ở Kuwait, Tổng thư ký LHQ nhắc lại lời kêu gọi lập tức ngừng bắn nhân đạo, trả tự do vô điều kiện cho các con tin và tăng viện trợ nhân đạo khẩn cấp. Người đứng đầu LHQ cũng cho biết thêm lệnh ngừng bắn mới chỉ là khởi đầu, còn chặng đường dài trước mắt để tái thiết mọi thứ từ đống đổ nát và nỗi đau của cuộc chiến tranh hiện nay.

Ông nhấn mạnh cuộc chiến trên Dải Gaza đã gây ra nhiều nỗi đau không thể tưởng tượng, phá hủy cuộc sống của nhiều người, khiến các gia đình ly tán và làm gia tăng số người vô gia cư, đói khổ và sang chấn tinh thần.

Đoạn video trên được phát khai mạc Hội nghị do Tổ chức Từ thiện Hồi giáo quốc tế (IICO) và Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) phối hợp tổ chức tại Kuwait. Trước đó, ngày 10/5, tại Nairobi, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cũng đã cảnh báo Dải Gaza đối mặt với thảm họa nhân đạo kinh hoàng nếu Israel triển khai chiến dịch quân sự toàn diện tại thành phố Rafah.

Trong khi đó, ngày 12/5, Israel vẫn tiếp tục không kích dải Gaza sau khi mở rộng lệnh sơ tán tại thành phố Rafah bất chấp cộng đồng quốc tế phản đối chiến dịch quân sự tới các vùng phía Đông của thành phố vốn đã khiến 1 cửa khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hàng tiếp tế vào Dải Gaza phải đóng cửa.

Cũng trong ngày 12/5, Ngoại trưởng Anh David Cameron nêu rõ Israel không nên thực hiện chiến dịch quân sự ở thành phố Rafah mà không có kế hoạch rõ ràng để bảo vệ dân thường. Trả lời hãng truyền hình Sky News, ông Cameron cho rằng nếu thực hiện chiến dịch tại Rafah, trước tiên Israel cần có kế hoạch rõ ràng về việc bảo vệ mạng sống cho người dân, sơ tán và đảm bảo người dân có đủ lương thực, thuốc thang, nơi tạm trú, mọi thứ.

Nhà ngoại giao Anh cũng cho rằng Israel cần cải thiện tình hình cho phép hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza. Ông Cameron tái khẳng định đã nhiều lần bày tỏ không đồng tình với hành động của Israel trong vấn đề này, cho rằng đến nay dù vấn đề đã có một số dấu hiệu cải thiện nhưng không đủ nhanh.

- Ngày 12/5, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải cho biết trung tâm thương mại với hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam tại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan đã bị cháy. Thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy không có thiệt hại về người, song gần như toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi.

Chú thích ảnh
Gần như toàn bộ trung tâm thương mại đã bị lửa tàn phá. Ảnh: TTXVN phát

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại khu vực Trung và Đông Âu, Đại sứ Hà Hoàng Hải thông tin trung tâm thương mại tại số 44 Marywilska là một trung tâm thương mại bán lẻ lớn tại Ba Lan với khoảng 1.400 gian hàng, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Vụ cháy bùng phát vào rạng sáng 12/5. Khoảng sau 10 phút từ khi nhận được báo động, đội cứu hoả đầu tiên đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do hàng hoá nhiều, trong đó có các mặt hàng may mặc, cộng thêm thời tiết khô, ngọn lửa đã lan nhanh. Gần như toàn bộ trung tâm thương mại đã bị lửa tàn phá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã cử nhóm công tác ngay lập tức tới hiện trường, đồng thời phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan nắm bắt tình hình và sớm triển khai công tác bảo hộ công dân. Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã đăng số đường dây nóng về bảo hộ công dân để nắm bắt thông tin từ kiều bào, sẵn sàng hỗ trợ bà con làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, Ban quản lý trung tâm thương mại, lực lượng phòng cháy chữa cháy và phía bảo hiểm để giảm thiểu hậu quả của vụ cháy.

Bên cạnh đó, với những bà con bị mất giấy tờ trong vụ cháy, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan sẵn sàng hỗ trợ tối đa để sớm cấp lại giấy tờ mới. Đại sứ quán cũng nhận được chỉ đạo của Bộ Ngoại giao về tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng sở tại nhằm tìm phương án tối ưu bảo đảm quyền và lợi ích của bà con.

Cũng trong sáng 12/5, thông tin với phóng viên TTXVN tại khu vực Trung và Đông Âu, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, ông Trần Tuấn Anh cho biết toàn bộ khu trung tâm thương mại tại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava của Ba Lan đã bị lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn. Hội người Việt Nam tại Ba Lan đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán để nắm bắt thông tin, động viên, thăm hỏi bà con có quầy hàng bị thiệt hại trong vụ cháy và vận động quyên góp hỗ trợ bước đầu.

* Trong tuần qua, Thainguyentv.vn đăng tải nhiều thông tin thời sự trong nước được dư luận xã hội quan tâm: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương; Hào hùng lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng; Lần đầu tiên tổ chức ngày Việt Nam - EU với hoạt động vì môi trường sạch; Thời tiết giao mùa: Cảnh báo dông sét, mưa đá; Lần đầu tiên ghép gan thành công cho bệnh nhân bị suy gan tối cấp; Việt Nam không còn vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca;…

- Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Đầu giờ sáng, trời Điện Biên bất ngờ đổ mưa nhưng đúng 8 giờ 45 phút trời tạnh. Đây cũng là thời điểm bắt đầu diễn ra lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1945 - 7/5/2024).

Chú thích ảnh
Xe mô hình Chiến thắng Điện Biên Phủ diễu hành qua lễ đài. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Trong không khí tưng bừng của ngày kỷ niệm chiến thắng, hào khí non sông tụ hội về đây ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc. Đội hình diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm trọng thể tái hiện khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; thể hiện khí phách, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; sự lớn mạnh và trưởng thành của lực lượng vũ trang cách mạng. Qua đó, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống dân tộc anh hùng, tinh thần quyết chiến, quyết thắng; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần vào phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới…

- Trước thông tin từ hãng dược AstraZeneca cho biết đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine COVID-19 tại các khu vực, quốc gia còn lại trên toàn thế giới, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cũng cho biết, hiện Việt Nam đã không còn sử dụng loại vaccine này.

Chú thích ảnh
Vaccine của Astra Zeneca. Ảnh tư liệu: Thành Đạt/TTXVN

Số vaccine được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Hiện nay, chỉ còn một số loại vaccine còn hạn sử dụng được lưu trữ để sử dụng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tại thời điểm được cấp phép tại Việt Nam, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca sản xuất đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại 181 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây cũng là loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Tại Việt Nam, trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, ngoài 30 triệu liều vaccine COVID-19 đã đặt mua của AstraZeneca, sau đó Việt Nam cũng đã rải rác tiếp nhận vaccine AstraZeneca qua các chương trình tài trợ.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quang Thái, Phó trưởng Khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, AstraZeneca là một trong những vaccine COVID-19 được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã triển khai an toàn 74,3 triệu mũi tiêm trên toàn quốc cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Các mũi vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca tiêm cuối cùng ở Việt Nam trước tháng 7/2023.

Thông tin hãng AstraZeneca, từ ngày 7/5, loại vaccine này không còn được sử dụng trong Liên minh châu Âu (EU), sau khi công ty tự nguyện rút "giấy phép kinh doanh" tại khu vực này.

AstraZeneca cho biết việc thu hồi vaccine này là vì lý do thương mại. Hãng nói rằng, hiện đã có nhiều dòng vaccine khác hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng SARS-CoV-2 mới hơn. Do đó, nhu cầu của thị trường với vaccine của AstraZeneca đã không còn.

AstraZeneca là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu có điều kiện vào Việt Nam từ tháng 2/2021. Đây là vaccine do Công ty dược AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển.

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Mít tinh Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; Phiên họp thứ 33, UBND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021 - 2026; Thái Nguyên tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh;…

- Từ ngày 6 đến ngày 9/5, Tỉnh ủy Thái Nguyên phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm và Quy hoạch các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý
Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được các cán bộ, giảng viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt 6 chuyên đề bao gồm: Cục diện thế giới và đường lối đối ngoại của Việt Nam; Công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và nhiệm vụ của địa phương trong giai đoạn hiện nay; Chiến lược phát triển KTXH giai đoạn 2021-2030, nhiệm vụ, giải pháp của địa phương; Cải cách hành chính Nhà nước, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong giai đoạn hiện nay; Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ của địa phương trong tình hình mới và một số chuyên đề quan trọng khác. Đợt bồi dưỡng này tiếp tục nâng cao trình độ lý luận chính trị, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, kỹ năng vận dụng vào thực tiễn giải quyết các tình huống, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn công tác.

- Ngày 10/5, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thứ 33 để thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2024 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024; Cho ý kiến về một số nội dung Tờ trình, báo cáo của UBND tỉnh trình xin ý kiến Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội
Phiên họp thứ 33 UBND tỉnh Thái Nguyên

Phát huy tiềm năng lợi thế, khắc phục khó khăn, đề ra giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao là một trong những chỉ đạo của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Phiên họp, để cho ý kiến vào 6 nội dung tờ trình, dự thảo nghị quyết trình xin ý kiến Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh. Đồng chí chỉ đạo: Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành đôn đốc chuẩn bị các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh đúng trình tự, đảm bảo chất lượng, thời gian. Các cơ quan được giao chuẩn bị nội dung tiếp thu tối đa các ý kiến tại Phiên họp để bổ sung, hoàn thiện các nội dung trình.

Thái Nguyên tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng chỉ số PCI
Tất cả các địa phương đều đang hết sức nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh

- Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và chỉ số xanh cấp tỉnh PGI năm 2023. Với sự nỗ lực của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, Thái Nguyên tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2023.

Với tổng điểm 67,48, Thái Nguyên xếp vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng chỉ số PCI, tăng 2 bậc so với năm 2022, nằm trong nhóm 30 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước. Trong đó có 4 chỉ số thành phần tăng điểm bao gồm: chi phí thời gian, chi phí không chính thức, tính năng động cúa chính quyền tỉnh và đào tạo lao động. Đối với chỉ số xanh cấp tỉnh 2023, Thái Nguyên đạt 20,85 điểm, tăng 4,8 điểm so với năm 2022 (năm 2022 đạt 16,05đ) trong đó có 3/4 chỉ số tăng điểm là giảm thiểu ô nhiễm và thiên tai, đảm bảo tuân thủ và chính sách khuyến khích và dịch vụ hỗ trợ. Việc Thái Nguyên liên tiếp thăng hạng trong 3 năm gần đây đã minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh một cách quyết liệt đồng bộ./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc