Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 02/4/2024

Việt Nam
Ngày từ năm 2008, Liên hợp quốc đã chọn ngày 2/4 hàng năm là ngày Thế giới Nhận thức về tự kỷ nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về rối loạn phổ tự kỷ.
aa

Ngày Thế giới nhận thức chứng tự kỷ (2/4): Đồng hành cùng trẻ để hòa nhập cộng đồng​

Chú thích ảnh
Một buổi trị liệu nhóm, các Giáo viên tại Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An giúp trẻ tự kỷ nhận biết các đồ vật, con vật, thế giới xung quanh. Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN

Ở nước ta hằng năm đều diễn ra nhiều hoạt động thiết thực để giúp nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tự kỷ, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc can thiệp sớm - cách hiệu quả nhất để giúp trẻ tự kỷ phát triển kỹ năng hòa nhập.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới, cứ 160 người thì có 1 người mắc hội chứng tự kỷ (Autism). Còn ở nước ta hiện có trên 200.000 người mắc chứng tự kỷ.

Khi một đứa trẻ được chẩn đoán mắc tự kỷ, điều đầu tiên mà cha mẹ thường trải qua là sốc và phủ nhận. Đây là một phản ứng tự nhiên bởi không ai mong muốn con mình phải đối mặt với những thách thức và hạn chế của rối loạn này. Tuy nhiên, việc chấp nhận sự thật và bắt tay hành động để hỗ trợ con là bước quan trọng trong quá trình can thiệp sớm hiệu quả.

Các chuyên gia đánh giá, một thách thức lớn nhất mà cha mẹ phải đối mặt khi có con tự kỷ là sự khác biệt và khó hiểu về cách thức giao tiếp, tương tác của con. Đứa trẻ tự kỷ thường có cách giao tiếp và hành vi đặc biệt mà đôi khi có thể gây ra sự hiểu lầm hoặc không thoải mái cho người xung quanh. Điều này có thể làm cho cha mẹ cảm thấy bất lực và không biết phải làm gì, phải bắt đầu từ đâu để giúp đỡ con. Tính chất đa dạng của tự kỷ làm cho các trẻ mắc hội chứng này với các biểu hiện không giống hệt nhau, điều này càng làm tăng khó khăn trong việc hiểu biết và chấp nhận sự thật của các bậc phụ huynh.

Nhiều bậc phụ huynh thường không muốn chấp nhận sự thật khi con mình được chẩn đoán là tự kỷ. Nhưng các gia đình cần hiểu rằng, nếu trẻ không được điều chỉnh và can thiệp sớm, thì tình trạng của con sẽ ngày càng nặng thêm. Việc phát triển và can thiệp sớm trong giai đoạn đầu đời, đặc biệt là khi trẻ từ 1-3 tuổi đến trước khi trẻ đi học sẽ có ý nghĩa rất lớn, giúp trẻ học được các kỹ năng và hòa nhập xã hội dễ dàng hơn.

Theo các chuyên gia, can thiệp sớm là quá trình giáo dục và hỗ trợ đa phương tiện, được thiết kế để giúp trẻ tự kỷ phát triển những kỹ năng cần thiết để hòa nhập cộng đồng xã hội. Những biện pháp can thiệp sớm thường bao gồm các phương pháp giáo dục đặc biệt tập trung vào việc phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự chăm sóc và học hỏi…

Việc hỗ trợ trẻ tự kỷ đòi hỏi sự kiên nhẫn, hiểu biết và tình yêu thương từ phía cha mẹ, gia đình. Cùng chung tay với các gia đình trong hành trình này rất cần cộng đồng, các tổ chức, cá nhân sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích. Điều quan trọng là gia đình luôn đồng hành, tin tưởng vào khả năng của con, giúp còn vượt qua mọi thử thách để con có tương lai hạnh phúc, tốt đẹp nhất.

Thời tiết Thái Nguyên ngày 2/4

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, ngày 02/4/2024:

Thành phố Thái Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ. Độ ẩm không khí trung bình 75 - 80%.

Khu vực phía Tây (gồm các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương): Mây thay đổi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ. Độ ẩm không khí trung bình 73 - 78%.

Khu vực phía Nam (gồm huyện Phú Bình, TP Sông Công, TP Phổ Yên): Mây thay đổi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ. Độ ẩm không khí trung bình 75 - 80%.

Khu vực phía Đông (gồm các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ): Mây thay đổi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 - 34 độ. Độ ẩm không khí trung bình 73 - 78%.

TP Hồ Chí Minh: Hiện trường tan hoang sau vụ cháy lớn ở Quận 8

Đến sáng ngày 2/4, lực lượng chức năng Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn lớn tại dãy nhà sát kênh Tàu Hủ.

Chú thích ảnh
Biển lửa bao trùm dãy nhà ven kênh Tàu Hủ. Ảnh: NH

Vào khoảng 19 giờ 40 phút ngày 1/4, đám cháy bùng lên tại căn nhà chứa vật liệu gỗ cũ nằm ven kênh Tàu Hủ (đoạn giữa cầu Chữ Y và Nguyễn Văn Cừ), thuộc phường 2, Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) rồi lan nhanh qua các căn nhà liền kề. Ít phút sau, cả dãy nhà ven kênh Tàu Hủ chìm trong biển lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Quận 8 nhanh chóng điều nhiều xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với Đội chữa cháy trên sông (thuộc Phòng PC07, Công an TP Hồ Chí Minh) triển khai dập lửa từ nhiều hướng.

Đến 20 giờ 50 phút cùng ngày, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Rất may, vụ cháy không có thiệt hại về người.

Theo ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND phường 2, Quận 8, khi lực lượng PCCC xuống đã bảo vệ được 8 căn nhà với diện tích trên 1.000m2. "Chúng tôi cũng đã có hướng thuê nhà trọ cho 6 hộ, 21 nhân khẩu để họ ở. Trong thời gian đó, chúng tôi sẽ khắc phục cho người dân. Chúng tôi cũng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể của phường để tổ chức chăm lo kịp thời cho người dân", ông Phong chia sẻ.

Theo thống kê ban đầu của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, tổng diện tích cháy là 470m2. Chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình. Lực lượng đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m2.

Quảng Trị: Tai nạn đường sắt làm một người tử vong

Chiều 1/4, UBND xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và tàu hỏa, khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ 22 phút cùng ngày, ông N.Đ.P (64 tuổi, trú tại thôn Hà Thượng, xã Gio Châu) điều khiển xe máy 74B1-170.75 đi từ thôn Hà Thượng đến hướng thị trấn Gio Linh. Khi đi qua đường ngang dân sinh thuộc Km 607+500 khu gian Hà Thanh-Tiên An, xe máy va chạm với tàu hỏa SE6. Hậu quả vụ va chạm, ông N.Đ.P tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng, biến dạng nặng.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Gio Châu cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường, phối hợp xử lý và điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân…

Gần 1,6 tấn ngà voi được sơn đen hòng qua mặt lực lượng chức năng

Chú thích ảnh
Ngà voi tang vật được sơn đen hòng trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Đại diện Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn Trinh sát số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) bắt giữ vụ nhập lậu ngà voi quy mô lớn. Theo đó, gần 1,6 tấn ngà voi (1.580 kg) được nhập lậu với chiêu thức tinh vi.

Số ngà voi nhập lậu được cất giấu trong 1 container nhập khẩu về Cảng quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng). Đáng chú ý, để qua mặt lực lượng chức năng, đối tượng đã sơn đen số ngà voi này. Đây là thủ đoạn mới lần đầu được phát hiện tại khu vực cảng Hải Phòng và cả nước.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng, ngày 23/3, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng), Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hải Phòng), Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) tiến hành khám lô hàng đóng trong container nghi vấn tại Cảng quốc tế Lạch Huyện.

Kết quả kiểm tra phát hiện nhiều bao tải dứa chứa 547 khúc ngà voi với tổng tổng trọng lượng 1.580 kg. Quá trình điều tra, xác minh, lực lượng Hải quan phát hiện có dấu hiệu công ty đứng tên nhận hàng trên vận đơn (có địa chỉ tại Lạng Sơn) là công ty “ma”.

Trong những năm gần đây, Cục Hải quan Hải Phòng được xem là đơn vị đi đầu trong toàn Ngành trong việc chủ trì, bắt giữ các vụ nhập lậu ngà voi, trong đó có nhiều vu việc quy mô lớn.

Điển hình ngày 20/3/2023, Hải quan Hải Phòng chủ trì bắt giữ vụ nhập lậu hơn 7,6 tấn ngà voi và sản phẩm từ ngà voi. Đây là vụ nhập lậu ngà voi lớn nhất được bắt giữ tại cảng Hải Phòng từ trước đến nay và cũng là một trong những vụ bắt giữ ngà voi lớn nhất ở Việt Nam trong những năm qua.

Cao Bằng: Dông, lốc kèm mưa đá làm tốc mái trên 570 nhà dân

Ngày 2/4, dông, lốc kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn 6 huyện của tỉnh Cao Bằng, gây tốc mái trên 570 nhà ở của người dân.

Theo đó, tại các xã Hưng Thịnh, Kim Cúc, Sơn Lộ, Phan Thanh, Đình Phùng, Cốc Pàng, Sơn Lập (huyện Bảo Lạc); xã Thái Sơn, Vinh Quang, thị trấn Pác Miầu (huyện Bảo Lâm); xã Thể Dục, Vũ Minh, Triệu Nguyên, thị trấn Nguyên Bình (huyện Nguyên Bình); xã Ngọc Khê, Trung Phúc, Cao Thăng, Đàm Thủy, Phong Nặm, Xuân Nội, Đình Phong, Đức Hồng (huyện Trùng Khánh); xã Thắng Lợi (huyện Hạ Lang); xã Quảng Hưng, (huyện Quảng Hòa), xảy ra hiện tượng dông, lốc, mưa đá, kéo dài khoảng 1-2 giờ. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm 576 nhà ở bị tốc mái; trên 133 ha hoa màu gồm diện tích trồng cây ngô, cây thuốc lá bị gẫy, đổ...

Bà Ma Thị Huyền Linh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng cho biết, ngay khi nhận được tin báo, Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, xã xảy ra thiên tai đã tích cực chỉ đạo công tác kiểm tra, thống kê thiệt hại, vận động các gia đình sửa chữa nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Điều tra vụ bé trai 8 tháng tuổi tử vong tại nhà giữ trẻ tự phát

Ngày 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đang điều tra cái chết của bé trai 8 tháng tuổi xảy ra tại một nhà dân giữ trẻ tự phát.

Theo nguồn tin, bé trai tử vong tên N.H.T (sinh ngày 15/7/2023). Bố mẹ bé do bận đi làm nên gửi bé cho bà Trần Thị Thúy H (khu phố 3B (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) chăm sóc cả ngày lẫn đêm với giá 2,5 triệu đồng/tháng.

Ngày 29/3, khi gia đình đến thăm bé thì thấy có vết bầm sau đầu. Đến chiều 30/3, gia đình nhận được tin báo, bé T tử vong tại Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát. Các bác sĩ xác định bé T đã tử vong trước khi đến Trung tâm.

Gia đình bé T đã trình báo vụ việc lên cơ quan Công an. Nhận được tin báo, lực lượng Công an ngay lập tức có mặt tại hiện trường khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé.

Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu, lực lượng chức năng xác định có dấu hiệu bị tác động ngoại lực khiến bé bị tổn thương bên trong dẫn đến tử vong.

Theo một số người dân, bà H đến địa điểm trên thuê nhà được vài tháng nay. Do thất nghiệp nên bà H tự nhận giữ vài trẻ nhỏ để chăm sóc. Khi chăm sóc trẻ, bà H có nhờ con gái tên V (16 tuổi) phụ giúp.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra để đưa ra kết luận nguyên nhân vụ việc.

Triệt phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 100kg ma túy

Chú thích ảnh
Tang vật vụ án thu giữ 100kg mua tuý tổng hợp. Ảnh: TTXVN phát

Chiều 2/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan đấu tranh, triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Lào vào Việt Nam. Qua đó, bắt giữ 9 đối tượng, thu giữ 100kg ma túy tổng hợp dạng ma tuý đá.

Theo đó, thực hiện đấu tranh chuyên án QT 324, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 30/3, tại Km 73 +200 Quốc lộ 9, thuộc địa phận Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, lực lượng Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp Đội Trinh sát đặc nhiệm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Đồn Biên phòng Thuận ( Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị), Đoàn Phòng chống Ma túy và Tội phạm miền Trung (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Phòng PC04 (Công an tỉnh Quảng Trị) và Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải Quan tỉnh Quảng Trị) phát hiện, bắt quả tang 5 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy gồm: Tik Xay Ya Sa Ne (27 tuổi), LemBi King Van Nou Vong (25 tuổi), Seng Phet Keo Se Van (28 tuổi), Si Sa Mout Si Som Boun (28 tuổi) và Seng Phet Keo Nou Vong (38 tuổi). Tất cả các đối tượng trên cùng trú tại tỉnh Bolykhamxay (Lào). Tang vật thu giữ được gồm 100 gói nilon màu vàng và màu trắng có trọng lượng 100kg nghi ma túy tổng hợp dạng ma tuý đá.

Mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng bắt thêm 4 đối tượng đang lẩn trốn tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị gồm: Đuông Si In Thi Lạt (25 tuổi), Suc Su Li Nha Mat (27 tuổi) và On Thăm Bun My (27 tuổi) cùng trú tại tỉnh Bolykhamxay (Lào); Chăm Sa Mon Vong Vi Lay (23 tuổi) trú tại tỉnh Khăm Muộn, Lào.

Các lực lượng chức năng cũng đã thông báo Công an huyện Sê Pôn (Lào) tạm giữ thêm 2 đối tượng nghi vấn, liên quan trong đường dây đang ở bản Phường, huyện Sê Pôn, Savannakhet, Lào.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận: Ngày 27/3, đối tượng Tik Xay Ya Sa Ne được một người đàn ông quốc tịch Lào, trú tại Viêng Chăn (Lào) thuê vận chuyển 100 kg ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam để giao cho một đối tượng người Việt Nam tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị với tiền công vận chuyển 30 triệu Kíp Lào. Tuy nhiên, khi xe ô tô chở các đối tượng và số hàng trên đến địa bàn xã Tân Long, huyện Hướng Hóa thì bị lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ.

Đánh giá cao những kết quả mà ban chuyên án thực hiện được, Bộ Tư Lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao tặng Bằng khen và tiền thưởng 50 triệu đồng; UBND tỉnh Quảng Trị trao Bằng khen và tiền thưởng 60 triệu đồng cho các lực lượng…

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc