Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 01/4/2024

Việt Nam
Tin tức trong nước, quốc tế ngày 01/4/2024.
aa

* Hết năm nay sẽ bỏ chứng minh nhân dân

Trưa 1.4, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an thông tin về 10 điểm mới của luật Căn cước có hiệu lực từ 1.7 tới. Trong đó có việc "khai tử" chứng minh nhân dân vào cuối năm nay.

Thứ nhất, căn cước công dân (CCCD) sẽ đổi tên thành thẻ căn cước, quy định tại điều 3 của luật này.

Thứ hai, về giá trị sử dụng của thẻ CCCD, chứng minh nhân dân (CMND) đã được cấp (điều 46): CCCD đã được cấp trước ngày 1.7 vẫn có giá trị sử dụng hết thời hạn ghi trong thẻ, công dân có nhu cầu thì cấp đổi sang thẻ căn cước mới. CCCD và CMND hết hạn sử dụng từ ngày 15.1 đến trước ngày 30.6 thì có giá trị sử dụng đến ngày 30.6. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành mà dùng thông tin từ CMND hoặc CCCD vẫn có giá trị sử dụng.

Thứ ba, sẽ "khai tử" CMND từ 1.1.2025 (điều 46). CMND còn thời hạn sử dụng chỉ được sử dụng đến ngày 31.12.2024.

Thứ tư, bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ căn cước (điều 18). Thẻ căn cước mới đã bỏ thông tin quê quán, nơi thường trú, vân tay, đặc điểm nhận dạng, thay vào bằng thông tin nơi đăng ký khai sinh và nơi cư trú.

Thứ năm, mở rộng đối tượng được cấp thẻ căn cước (điều 18 và điều 19). Cụ thể, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi cấp thẻ căn cước theo nhu cầu; công dân Việt Nam không đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú nếu được cập nhật thông tin nơi ở hiện tại vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thứ sáu, cấp thẻ căn cước cho người dưới 6 tuổi (điều 23). Người đại diện hợp pháp thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước cho người dưới 6 tuổi thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia. Không thu nhận thông tin nhân dạng và sinh trắc học đối với người dưới 6 tuổi.

Thứ bảy, bổ sung quy định cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch (điều 3 và điều 30). Giấy chứng nhận căn cước là giấy tờ tùy thân chứa đựng thông tin về căn cước của người gốc Việt Nam, chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam từ 6 tháng trở lên. Giấy chứng nhận căn cước có giá trị chứng minh về căn cước để thực hiện các giao dịch, thực hiện quyền, lợi ích hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Thứ tám, bổ sung quy định cấp căn cước điện tử (điều 31 và điều 33). Theo đó, mỗi công dân Việt Nam được cấp 1 căn cước điện tử. Căn cước điện tử của công dân được cơ quan quản lý căn cước Bộ Công an tạo lập ngay sau khi công dân hoàn thành thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID). Căn cước điện tử sử dụng để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, các giao dịch và hoạt động khác theo nhu cầu của công dân.

Thứ chín, bổ sung quy định thu thập thông tin sinh trắc học (điều 16 và điều 23). Thu nhận thông tin sinh trắc học mống mắt đối với công dân từ đủ 6 tuổi trở lên khi thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước. Thông tin sinh trắc học về ADN và giọng nói được thu thập khi người dân tự nguyện.

Thứ mười, theo điều 22 của luật Căn cước, thông tin tích hợp vào thẻ căn cước gồm: thông tin thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy tờ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Người dân đề nghị tích hợp thông tin vào thẻ căn cước khi có nhu cầu hoặc khi thực hiện việc cấp thẻ căn cước. Việc sử dụng thông tin được tích hợp vào thẻ căn cước có giá trị tương đương như việc cung cấp thông tin hoặc sử dụng giấy tờ có chứa thông tin đó trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, các giao dịch và hoạt động khác.

* Hàng loạt học sinh nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang

ngo doc 1.jpg
Một bệnh nhân đang điều trị nghi ngộ độc ở Nha Trang. Ảnh: N.X

Nhiều học sinh cùng chung triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại quán vỉa hè ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngày 1/4, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 10 học sinh trường THPT ở TP Nha Trang đang điều trị ở bệnh viện và trung tâm, cơ sở y tế với các triệu chứng đau đầu, nôn ói, tiêu chảy nhiều, nghi ngộ độc… những ngày qua. Sau khi được điều trị y tế, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Những trường hợp này nhập viện sau khi ăn cơm gà, mì ý trong sáng và chiều 29/3, trước cổng trường THPT trên đường Hàn Thuyên. Theo học sinh, trước cổng trường có những người bán thức ăn trên vỉa hè. Học sinh ghé tới mua, mỗi suất ăn giá giá trung bình 10.000-20.000 đồng.

Nằm trên giường bệnh, một học sinh cho hay, em đã ăn cơm gà và mì ý trong ngày 29/3 ở hàng rong vỉa hè nhưng không thấy dấu hiệu bất thường. Vài giờ sau, học sinh này đau bụng, nôn ói, đau đầu liền được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang để điều trị.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc. Tổ công tác đã đến các bệnh viện điều tra dịch tễ bệnh nhân, rà soát xác định người bán cơm trên vỉa hè đối diện trường. Ngoài ra, UBND TP Nha Trang cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, giám sát thực phẩm, đặc biệt là trường học đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

* Vụ cha đánh con trong lồng sắt ở Bình Dương: Hai anh em đã được đi học miễn phí

Liên quan đến vụ cha ruột ở Bình Dương đánh con trai trong lồng sắt gây xôn xao dư luận, hôm nay (1/4), lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ đưa bé trai bị đánh và em trai đi học miễn phí.

Hai bé được đi học là Hoàng Phi Bảo (4 tuổi) và Hoàng Phi Long (3 tuổi). Hai bé đều là con ruột của ông Hoàng Nam (45 tuổi, quê Thừa Thiên Huế).

Theo chính quyền phường Thuận Giao, vợ ông Nam bỏ đi được 2 năm. Một mình ông bán vé số dạo nuôi 3 đứa con là Bảo, Long và Hoàng Phi Hùng (2 tuổi). Hằng ngày, ông chở 3 đứa con đi bán vé số bằng chiếc xe ba gác, phía sau có khung sắt bao quanh và mái che. Cuộc sống quá khó khăn nên ông không có khả năng lo cho các cháu ăn học.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của ông, UBND phường Thuận Giao đã phối hợp với các nhà hảo tâm vận động hỗ trợ đưa Bảo và Long đi học tại Nhóm trẻ-Lớp mẫu giáo Hương Sen Hồng (ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao). Còn Hùng tiếp tục theo ông Nam đi bán vé số dạo.

Thời gian đầu, chủ nhóm trẻ Hương Sen Hồng miễn phí tiền học, tiền ăn cho 2 bé. Về sau, UBND phường sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, việc hỗ trợ các bé khó khăn được đi học mầm non miễn phí là nhằm giúp các bé có cơ hội được học tập, phát triển như những trẻ em khác.

* Lên mạng nhờ tìm con mất tích, người phụ nữ bị đòi 6.000 USD tiền chuộc

Tin 24h ngày 01/4/2024
Nguyễn Hoàng Khang bị công an bắt giữ (Nguồn: NLĐ)

Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Khang (19 tuổi, tạm trú ở quận Bình Thạnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 28/3, bà Nguyễn Thị Cẩm N. (SN 1970, ngụ tỉnh Bình Dương) đăng thông tin lên mạng tìm con trai mất tích. Sau đó, phía gia đình nhận điện thoại của Khang, nói con trai bà N. đang ở Campuchia. Người này đề nghị chuyển 6.000 USD để chuộc, nhận con về.

Do không đủ tiền, phía gia đình xin bớt còn 3.000 USD. Đối tượng yêu cầu gia đình lên cửa khẩu Mộc Bài để trao tiền nhận con, tuy nhiên sau đó đổi địa điểm sang quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Khi đối tượng đang nhận 65 triệu đồng thì bị Công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Khang. Đối tượng thấy thông tin tìm người trên mạng nên nảy ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bình Thạnh tiếp tục xác minh, xử lý.

* Khởi tố nguyên Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai

Khởi tố nguyên Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai - Ảnh 1.
Ông Hồ Văn Điềm. (ẢNh: Báo Gia Lai)

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án hình sự đối với ông Hồ Văn Điềm và bà Đinh Thị Giang về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Hồ Văn Điềm (nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai) và bà Đinh Thị Giang (nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trước đó, vào ngày 23/5/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bà Đỗ Thị Thu Hiền (SN 1978, kế toán của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai) về tội "Tham ô tài sản".

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai xác định: Ông Hồ Văn Điềm và bà Đinh Thị Giang đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng tiền Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị. Từ đó, dẫn đến việc Đỗ Thị Thu Hiền lợi dụng, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định.

* Xảy ra 47 trận động đất liên tiếp trong tháng Ba tại tỉnh Kon Tum và Hà Nội

Sau một thời gian “yên tĩnh,” trong tháng 3/2024, trên cả nước đã liên tiếp xảy ra 47 trận động đất nhỏ có độ lớn từ 2,5 đến 4.

Trong số các trận động đất trên, có tới 46 trận xảy ra tại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum; một trận động đất xảy ra ở huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Đáng chú ý, trận động đất có độ lớn 4 xảy ra vào ngày 25/3 tại khu vực huyện Mỹ Đức đã khiến nhiều khu vực có dấu hiệu rung lắc, đặc biệt là các tòa nhà nhà cao tầng ở một số quận nội thành Hà Nội; người dân lo lắng.

Các ngày xuất hiện nhiều động đất trong tháng Ba như: Ngày 16/3 với 8 trận; ngày 14/3 xảy ra 4 trận; ngày 19/3 xảy ra 5 trận; ngày 21 và 25/3 xảy ra 3 trận.

Trước đó, trong 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã xảy ra 25 trận động đất có độ lớn từ 2,5-4. Phần lớn các trận động đất này xảy ra tại tỉnh Kon Tum.

Cụ thể trong tháng Hai xảy ra 17 trận động đất tại khu vực huyện Kon Plong (trong đó riêng ngày 7/2 xảy ra 9 trận động đất, độ lớn cao nhất là 4).

Trước đó trong tháng Một, trên cả nước cũng đã xảy ra 8 trận động đất có độ lớn từ 2,5-2,8. Trong số này có 6 trận động đất xảy ra ở huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum; 2 trận động đất khác xảy ra tại các huyện Mường Tè thuộc tỉnh Lai Châu và huyện Lương Sơn của tỉnh Hòa Bình.

Như vậy, trong 3 tháng đầu năm 2024, trên cả nước đã xảy ra 72 trận động đất nhỏ tại các tỉnh Kon Tum, Lai Châu, Hòa Bình và thành phố Hà Nội.

Đại diện Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay tất cả các trận động đất xảy ra trong 3 tháng đầu năm 2024 là động đất nhỏ. Thông thường những trận động đất có độ lớn dưới 5, ít gây rủi ro thiên tai.

Những trận động đất từ 5-6 độ trở lên là động đất trung bình, nguy cơ xảy ra rủi ro thiên tai; từ 6 trở lên là động đất lớn, nguy cơ rủi ro thiên tai rất cao.

Theo quy định về “quy chế phòng, chống động đất, sóng thần,” ủy ban nhân dân các cấp khi nhận được tin động đất, cảnh báo sóng thần phải thông báo tin trên đến nhân dân trong khu vực; tổ chức hướng dẫn sơ tán dân và huy động các phương tiện trên địa bàn để giúp dân sơ tán đến nơi an toàn đồng thời có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự trong khu vực.

Khi nhận được tin động đất, cảnh báo sóng thần, mọi công dân trong vùng bị ảnh hưởng phải chủ động sơ tán khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

* Nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 1-2/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi hơn 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35-45%. Thời gian nắng nóng trong ngày từ 11-17 giờ.

Khu vực Nam Bộ và các nơi khác ở Bắc Bộ hôm nay (1/4) nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%. Thời gian nắng nóng trong ngày từ 12-16 giờ.

Cảnh báo, nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5/4.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4/4.

Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

* Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư năm nay rơi vào thứ Hai đầu tuần (1/4/2024). Vào ngày này mọi người có thể thỏa thích bày ra những trò đùa không gây hại và mang niềm vui đến bạn bè.

Nguồn gốc

Nước Pháp được coi là quê hương của ngày Cá tháng Tư. Vào thế kỉ 16 ở Pháp, mùa lễ hội hàng năm bắt đầu vào ngày đầu tháng Tư. Vào thời gian đó, năm mới được tính bắt đầu từ ngày 1/4 vì ngày này được xem là đầu tiên của mùa xuân.

Đến năm 1582, Hoàng đế Charles IX ra lệnh chuyển ngày đón năm mới vào ngày 1/1. Do phương tiện liên lạc thời đó còn lạc hậu, người truyền tin phải chạy bộ đi khắp nơi để thông báo nên trong một thời gian khá dài, người dân ở nhiều nơi chưa biết về sự thay đổi đó. Mặt khác, một số người tuy nhưng họ không muốn chấp nhận mà vẫn tiếp tục đón năm mới vào ngày 1/4 như cũ.

Sự thủ cựu này bị cho là "ngớ ngẩn" và trở thành một câu chuyện vui lan truyền khắp đất nước Pháp hồi đó. Ngày 1/4 bị coi là tượng trưng cho sự sai lệch thông tin mà một số người hài hước gọi đây là "ngày nói dối". Cũng từ đó, cái tên "ngày nói dối" xuất hiện.

Những trò đùa vào ngày 1/4 dần trở thành truyền thống ở Pháp rồi lan sang nước Anh và Scotland. Dần dần, người Anh và người Pháp đưa tục lệ “ngày nói dối” sang các nước thuộc địa Bắc Mỹ. Từ đó, ngày Cá tháng Tư được lan tỏa rộng rãi trở thành một lễ hội quốc tế được chấp nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Một truyền thuyết khác thì cho rằng việc "chơi khăm" trong ngày Cá tháng Tư bắt nguồn từ cuốn truyện "The Canterbury Tales" (Những câu chuyện cổ tích) của nhà văn người Anh Geoffrey Chaucer từ năm 1392.

Trong câu chuyện có một tình tiết là chơi chữ khiến độc giả nhầm lẫn. Chaucer ý muốn nói 32 ngày sau tháng Ba (tức ngày 2/5) nhưng độc giả lại hiểu nhầm thành ngày 32 tháng Ba hoặc ngày 1/4. Vì vậy, ngày này trở thành ngày để người dân nói đùa hoặc nói những câu nói dối vô hại.

Ngoài ra, ngày này cũng có một nguồn gốc khác, lần đầu tiên được đề cập đến bởi nhà thơ d’Amerval. Đây được xem là nguyên bản dành cho khái niệm "Cá tháng Tư".

Nguyên nhân d’Amerval gọi như vậy là bởi tháng Tư cũng được xem là tháng của cung song ngư với biểu tượng hai con cá quấn vào nhau.

Thêm nữa, tháng Tư cũng là thời điểm những loài cá sống trong vùng nhiệt độ ôn hòa, ví dụ như cá thu, dễ bị đánh bắt nhất do đi riêng lẻ. Vì vậy, Cá tháng Tư trở thành khái niệm ám chỉ sự khù khờ.

Ý nghĩa

Vào ngày này, mọi người có thể thỏa thích bày ra những trò đùa không gây hại để mang lại tiếng cười cho mọi người. Bên cạnh ý nghĩa mua vui, ở mỗi quốc gia, trò đùa này lại mang một ý nghĩa riêng biệt.

Người Pháp thì gọi những người bị lừa là Poissons D’Avirl có nghĩa là "những con cá tháng Tư".

Những trò đùa Cá tháng Tư phải luôn vui vẻ. Điều này có nghĩa những trò đùa không bao giờ được phép liên quan đến bạo lực thực sự hoặc gây tổn hại, dù là về thể chất hay tâm lý như: nói dối về cái chết, cầu hôn, tỏ tình, mang thai hay những trò đùa gây tổn hại về sức khỏe của người khác...

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 27/7/2024

* Lễ Quốc tang: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 24/7/2024

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc