Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Tỉnh Thái Nguyên phấn đấu hết năm 2021 thực hiện đạt 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Sau gần 4 tháng thực hiện, chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên đang được triển khai đồng bộ, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo. Quý 1/2021 có gần 13.000 lượt yêu cầu của người dân và doanh nghiệp được Trung tâm Phục vụ Hành chính công tiếp nhận và giải quyết.

Trong đó, về chính quyền số, từ tháng 2/2021, Thái Nguyên đã công bố 1.231 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp và thực hiện mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Từ khi triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, hàng trăm thủ tục có thể thao tác nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả online hoặc tại nhà. Như vậy, rõ ràng người dân và doanh nghiệp là đối tượng được hưởng lợi từ dịch vụ này với gần 2.600 lượt đánh giá chất lượng phục vụ rất hài lòng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tổ chức vận hành tốt hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh; Tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân; Đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến; Tích hợp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với chức năng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia, nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác quản lý, điều hành, phục vụ nhân dân của chính quyền tỉnh, phấn đấu hết năm 2021 tỉnh Thái Nguyên thực hiện đạt 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.