Những năm qua công tác quan tâm, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh đã được sự hưởng ứng của toàn xã hội, giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn, từng bước vươn lên hòa nhập với sự phát triển chung của xã hội. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh ghi nhận và chân thành cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, nhtmg tấm lòng nhân ái của các tổ chức, đơn vị, các tập thể và cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua.

9 tháng năm 2016, Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội toàn tỉnh đã vận động đóng góp, hỗ trợ với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên, đến nay Thái Nguyên vẫn còn 42.080 hộ nghèo chiếm 13,5%; 28.800 hộ cận nghèo chiếm 9,8%. Nhiều hộ nghèo trong tình trạng đặc biệt khó khăn cần có sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện mục tiêu Chương trình giảm nghèo của tỉnh, ngày 14/10/2016 Uỷ ban MTTQ tỉnh, Thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh phối họp tổ chức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11/2016, nhằm vận động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội ủng hộ, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp các hộ nghèo trong tỉnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên.

Sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh sẽ góp phần thực hiện tốt Chương trình giảm nghèo năm 2016 của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đăng ký tên đơn vị và số tiền ủng hộ Quỹ với Uỷ ban MTTQ tỉnh. Chương trình được tổ chức tại Trường quay S1, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh vào 7 giờ 30 phút ngày 14/10/2016. Các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và sau Lễ phát động. Các đơn vị có mức tiền ủng hộ từ 10 triệu đồng trở lên, Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ làm biển để đơn vị trao tại Lễ phát động.

Mọi sự đóng góp xin gửi vào tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Tài khoản: 3761.0.1038757. 91046 Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên

Hoặc tại cơ quan Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, số 12 đường Nha Trang, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ người nghèo của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm!

T/M Ban Vận động

Trưởng Ban

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Minh