Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024
Toàn cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên MTTQ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương để xây dựng, triển khai chương trình công tác năm 2021. Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các ngày lễ lớn của đất nước, kịp thời triển khai, học tập quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể hóa đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Công tác tuyên truyền, hỗ trợ ủng hộ phòng, chống COVID-19 được triển khai hiệu quả. Tính đến ngày 23/6, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 51 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực tham gia vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được quan tâm, thực hiện hiệu quả. Thực hiện các nội dung “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, qua tuyên truyền, vận động, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ trên 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho đối tượng trong dịp tết.

Tại hội nghị, tham luận của các đại biểu đã đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như: tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động theo kế hoạch phù hợp với tình hình dịch COVID-19; tổ chức triển khai kế hoạch giám sát và phản biện xã hội theo phê duyệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các nội dung về công tác Mặt trận theo kế hoạch.

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương, kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV; thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Báo cáo tổng kết công tác MTTQ Việt Nam tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công bố các Quyết định khen thưởng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ tỉnh đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử./.