Theo đó, vào hồi 8h, ngày 9/5/2018, tại cơ sở chế biến sứa của bà Nguyễn Thị Nga, 53 tuổi, trú tại xõm 4, Diễn Hải, Diễn Châu, lực lượng chức năng phát hiện 500 thùng sứa có trọng lượng 3,5 tấn đã đóng gói, 100kg sứa đang trong quá trình chế biến và 40kg hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo lời khai của chủ cơ sở, số hóa chất nêu trên là phèn chua, được mua từ Trung Quốc. Số phèn chua này được dùng sẽ giúp sứa được cứng, bảo quản lâu hơn. Mỗi ngày cơ sở này chế biến được khoảng hơn 1 tấn sứa biển, thời điểm vào vụ có thể chế biến được hơn 100 tấn sứa.

thu giu hon 3 tan sua so che ngam chat lam cung va bao quan lau

Lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ số sứa bẩn đã đóng gói

thu giu hon 3 tan sua so che ngam chat lam cung va bao quan lau

Sứa được ngâm hóa chất để giữ cứng, thời gian dài hơn trong quá trình lưu giữ.

Sau khi đóng gói sản phẩm, sứa được thương lái của Trung Quốc đến tận nơi gom đưa về nước. Được biết, cơ sở chế biến sứa này đi vào hoạt động từ tháng 3/2018.

“Cách cơ sở chế biến khoảng 50m, đoàn có thể ngửi thấy mùi hôi bốc ra từ cơ sở này. Với diện tích khoảng 100m2, chủ cơ sở xây nhiều bể chứa sứa, tại đây sứa sẽ được xử lý bằng hóa chất rồi đóng gói thành thùng chờ thương lái Trung Quốc đến thu mua”, một cán bộ công an cho biết.

thu giu hon 3 tan sua so che ngam chat lam cung va bao quan lau

Lực lượng chức năng lấy mẫu để về giám định.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường đã thu giữ toàn bộ số sứa trên, phối hợp với Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản Nghệ An tiến hành lấy mẫu hóa chất thu được gửi đi giám định.